Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

So sánh iPhone 15 Pro Max và Samsung Galaxy S24 Ultra: Kẻ tám lạng, người nửa cân?

Tùng Triệu
Th 5 18/01/2024

Vào tháng 9/2023, Apple đã ra mắt chiếc iPhone 15 Pro Max và đầu năm 2024 Samsung cũng cho ra mắt S24 Ultra cả hai được rất nhiều người mong đợi, sở hữu hàng loạt cải tiến và nâng cấp so với thế hệ trước.

Mẫu iPhone cao cấp tiếp theo của Apple đã “làm mưa, làm gió” cho đến đầu năm 2024 khi gặp một đối thủ “cứng cựa” đến từ Samsung, đó là Galaxy S24 Ultra. Vậy khi đặt hai điện thoại này lên "bàn cân" thì đâu mới là lựa chọn tốt hơn cho người dùng? Cùng HoangPhat360 so sánh iPhone 15 Pro Max và Samsung Galaxy S24 Ultra tìm ra câu trả lời nhé.

Thiết kế

Hoàng Phát 360

Hình thực tế Galaxy S24 Ultra và 15 Pro Max

Theo các hình ảnh vừa được công bố, Samsung dường như không mang đến nhiều thay đổi về thiết kế cho Galaxy S24 Ultra. Máy vẫn có ngoại hình vuông vức, nam tính, sở hữu màn hình đục lỗ cong tràn cạnh ở mặt trước và đi kèm khe chứa bút S Pen.

Chưa hết, mẫu flagship mới của Samsung còn sở hữu cụm camera sau không có khung viền bao quanh, mang tới vẻ đẹp liền lạc và bắt mắt hơn so với cụm camera hình vuông của iPhone 15 Pro Max, cũng không nhận được nhiều thay đổi về ngoại hình so với thế hệ trước. 

Hoàng Phát 360

Cụ thể, iPhone 15 Pro Max vẫn sở hữu màn hình đục lỗ hình viên thuốc, hỗ trợ tính năng Dynamic Island cho khả năng tương tác thú vị và cụm camera sau hình vuông. Tuy nhiên, "Nhà Táo" năm nay sẽ chuyển sang sử dụng cổng USB-C mới thay thế cho cổng Lightning mang tính biểu tượng. Thay đổi này có thể giúp mẫu iPhone thế hệ tiếp theo được cải thiện tốc độ truyền dữ liệu cũng như công suất sạc.

Về chất lượng hoàn thiện, cả iPhone 15 Pro Max và Galaxy S24 Ultra đều có khung viền kim loại kết hợp với hai mặt kính cao cấp trước sau. Do đó, việc thấy điện thoại nào đẹp hơn có lẽ sẽ phụ thuộc vào sở thích của mỗi người.

Màn hình

Hoàng Phát 360

Galaxy S24 Ultra sẽ được trang bị màn hình Dynamic AMOLED 2X với kích thước 6.8 inch và hỗ trợ độ phân giải Quad-HD+ sắc nét như S23 Ultra. Tuy nhiên, điện thoại này được hỗ trợ tần số quét 144Hz, hứa hẹn mang tới trải nghiệm xem mượt mà hơn cho người dùng, đặc biệt là khi họ xem phim, ảnh động hay chơi game.

Ở bên kia chiến tuyến, iPhone 15 Pro Max sẽ có màn hình OLED 6.7 inch như iPhone 14 Pro Max và hỗ trợ tần số quét thích ứng 120Hz, cũng như tính năng AOD. Tuy nhiên, di động Apple được hỗ trợ độ sáng lên tới 2,500 nits nên sẽ cho khả năng hiển thị ngoài trời sáng tốt hơn.

Dù vậy, chất lượng hiển thị của Galaxy S24 Ultra và iPhone 15 Pro Max sẽ không chênh lệch nhau quá nhiều và dư sức làm hài lòng bất kỳ người dùng khó tính nào.

Camera

Trong những năm qua, các flaghsip của Samsung và Apple luôn so kè nhau về khả năng chụp ảnh nên điều tương tự cũng sẽ xảy ra với Galaxy S24 Ultra và iPhone 15 Pro Max.

Với Galaxy S24 Ultra, điện thoại này sẽ tiếp tục sử dụng cảm biến chính 200MP như S23 Ultra, đi kèm máy ảnh góc siêu rộng 12MP. Tuy nhiên, hai máy ảnh tele 10MP sẽ được thay thế bằng máy ảnh mới, sử dụng ống kính zoom liên tục 3-10x mới.

Hoàng Phát 360

Mặt khác, iPhone 15 Pro Max cũng ống kính tiềm vọng mới, cho khả năng zoom quang học 5-6x ấn tượng. Ngoài ra, điện thoại còn sở hữu cảm biến chính 48MP, ống kính góc siêu rộng 12MP cũng như máy quét LiDAR như thế hệ trước.

Về lý thuyết thì có thể thấy camera chính 200MP và ống kính tiềm vọng zoom liên tục của Galaxy S24 Ultra gây ấn tượng tốt hơn iPhone 15 Pro Max. Tuy nhiên, chúng ta sẽ có được những đánh giá khách quan nhất về việc thiết bị nào chụp ảnh đẹp hơn khi chụp ảnh hoặc quay video.

Hiệu suất

Hoàng Phát 360

Trong những năm gần đây, bộ xử lý Snapdragon cao cấp của Qualcomm đã dần bắt kịp chip A-series của Apple về tốc độ xử lý cũng như hiệu năng đồ họa. Thậm chí SoC Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy có mặt trong dòng Galaxy S23 được đánh giá có hiệu suất đồ họa tốt hơn A16 Bionic của dòng iPhone 14 Pro. 

Do đó sẽ không ngạc nhiên khi chúng ta có thể chứng kiến sự cạnh tranh sòng phẳng giữa chip Snapdragon 8 Gen 3 có trong Galaxy S24 Ultra và A17 Bionic của iPhone 15 Pro Max. Cả hai điện thoại này hứa hẹn sẽ cho hiệu năng cực khủng và dư sức đáp ứng tốt mọi nhu cầu giải trí của người dùng.

Về bộ nhớ, Galaxy S24 Ultra có thể được Samsung trang bị RAM 12GB/16GB cùng các tùy chọn bộ nhớ trong 256GB/512GB/1TB. Còn iPhone 15 Pro Max sẽ có RAM 8GB nhỏ hơn cùng các tùy chọn bộ nhớ trong 256GB/512GB/1TB.

Thời lượng pin

Hoàng Phát 360

Thông tin công bố chính xác Galaxy S24 Ultra sẽ có pin 5,000 mAh. Điều đó có nghĩa là mẫu flagship thế hệ mới của Samsung có pin lớn hơn so với con số 4,422 mAh có trên iPhone 15 Pro Max.

Tuy nhiên, Apple hiện đang làm chủ cả phần cứng lẫn phần mềm trên các điện thoại của mình nên sẽ không ngạc nhiên điện thoại iPhone 15 Pro Max cho thời gian sử dụng không hề thua kém đối thủ đến từ Samsung dù có dung lượng pin nhỏ hơn.

Tạm kết

Hoàng Phát 360

Nhìn chung, không có smartphone nào chiến thắng trong bài so sánh này và mỗi thiết bị đều có ưu, nhược điểm riêng. Nếu bạn thích sử dụng một chiếc điện thoại có thiết kế hiện đại, màn hình đẹp, hiệu năng mạnh, hệ thống camera đa dụng thì Galaxy S24 Ultra sẽ phù hợp. Còn iPhone 15 Pro Max sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những ai thích sử dụng một chiếc điện thoại có thiết kế cao cấp, bền bỉ và hiệu năng mạnh mẽ.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết