Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Hướng dẫn chọn cáp sạc điện thoại phù hợp và chất lượng

Taka Trần
Th 3 15/10/2019

Cũng giống như nhiều bộ phận khác, cáp sạc thực sự rất quan trọng đối với điện thoại. Việc chọn mua một bộ cáp sạc thì rất dễ dàng, tuy nhiên không phải sản phẩm nào cũng đủ điều kiện để sử dụng cho thiết bị. 

Một bộ cáp sạc đảm bảo chất lượng cũng như xuất xứ, sự tiện dụng là điều người dùng phải ưu tiên lựa chọn. Vì hàng chính hãng, có bảo hành lúc nào cũng an toàn hơn sản phẩm trôi nổi, không đảm bảo nguồn gốc. 


Cách chọn sạc điện thoại phù hợp và chất lượng 

1.    Sản xuất ở Trung Quốc không phải là vấn đề

Với nhiều người dùng, hàng sản xuất bởi các thương hiệu tại Trung Quốc thường kém chất lượng và không đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, sự thật không hẳn như vậy, Trung Quốc sản xuất nhiều, đa dạng các mặt hàng. Họ là quốc gia có nền khoa học kỹ thuật vô cùng tiên tiến. Ngoài những mặt hàng trôi nổi trên thị trường, kém chất lượng thì tại đây cũng có các thương hiệu tên tuổi, chất lượng cao.

Bên cạnh đó, các thương hiệu nổi tiếng thế giới về điện thoại, máy tính,…cũng đặt nhà máy sản xuất tại Trung Quốc. Chính vì thế “made in China” được hiểu là nơi xuất xưởng, còn chất lượng thì vẫn đảm bảo nếu sử dụng công nghệ hiện đại. Vấn đề là bạn nên chọn các sản phẩm xuất xứ tại Trung với thương hiệu nổi tiếng, rõ ràng và đã được khẳng định về chất lượng càng tốt. 


2.    Sản phầm chính hãng, được bảo hành


Việc chọn một loại cáp sạc điện thoại không rõ nguồn gốc xuất xứ hay là hàng nhái kém chất lượng thì khả năng hư hỏng và nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra bất kỳ lúc nào. Chính vì thế, một bộ sản phẩm chính hãng là điều vô cùng cần thiết đối với các thiết bị điện tử.

Khi mua cáp sạc chính hãng, người dùng cần lưu ý về các dịch vụ bảo hành. Điều này vô cùng có lợi cho người dùng trong quá trình sử dụng, bởi các lỗi sẽ vô tình xuất hiện. Lúc này, dịch vụ bảo hành đóng vai trò đòi hỏi quyền lợi cho bạn, có thể là sửa chữa cũng có thể là đổi trả một sản phẩm mới. Tuỳ thuộc vào từng loại sản phẩm mà thời gian bảo hành cũng khác nhau.

Dây Cáp Sạc Lightning Được Chứng Nhận MFi bởi Apple

Mẹo : Mọi sản phẩm chính hãng đều đã bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT). Bạn hãy yêu cầu xuất hoá đơn VAT khi mua hàng. Nếu có thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm


3.    Chiều dài và nhu cầu sử dụng


Hiện nay, các thương hiệu đều cho ra mắt các loại dây sạc với nhiều kích cỡ khác nhau để đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng. vừa tiện lợi, đơn giản lại gọn nhẹ dễ dàng. Tuỳ thuộc vào mong muốn cũng như nhu cầu của bản thân mà người dùng lựa chọn loại dây sạc phù hợp. Một số sạc cáo trên thị trường có độ dài thông dụng như sau:

-       Loại 20-40cm: Đây là dạng có kích thước ngắn, phù hợp khi sử dụng sạc dự phòng

-       Loại 1m: Là loại phổ biến nhất hiện nay, được nhiều người lựa chọn sử dụng vởi độ tiện lợi

-       Loại 2m: Loại cáp này có chiều dài vô cùng ấn tượng, rất tiện lợi trong việc dùng để sạc điện cũng như truyền dữ liệu ở khoảng cách xa so với vị trí, nguồn điện hoặc không thuận tiện cho việc di chuyển. 

Cáp sạc Anker chính hãng đa dạng về mẫu mã, sản phẩm


4.   Chọn củ sạc có cường độ dòng điện phù hợp 


Thường nhiều người không quan tâm đến củ sạc khi chọn mua cáp sạc mà dùng loại nào cũng được. Tuy nhiên, đây là thứ cần phải lưu ý bởi bộ phận này vô cùng quan trọng.  

Vì nếu bạn dùng cáp sạc có chuyển quá thấp hoặc quá cao so với thông số mà nhà sản xuất quy định thì đều gây ảnh hưởng ít nhiều đến pin của điện thoại. Nếu có chênh lệch thì chỉ nên cho phép mức độ vừa phải để đảm bảo an toàn cho thiết bị.

Đối với những model từ iPhone 8 trở đi, bạn nên trang bị cho mình bộ sạc nhanh 18W (sạc nhanh hơn tới 50%)

Để lựa chọn đúng bộ sạc và đạt được tốc độ 18W như con số mà Apple công bố thì bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Adapter sạc nhanh 18W phải là adapter hỗ trợ PD có đầu ra (output) là USB-C
  • Sợi cáp sạc phải là type-C to Lightning (Vì chỉ có cáp C mới đủ để truyền tải dòng điện cường độ cao)

Và hiện tại, adapter 18W hỗ trợ PD trên thị trường bán khá nhiều và cũng đi kèm với rất nhiều mức giá khác nhau. Tuy vậy, Hoàng Phát 360 đưa ra lời khuyên cho bạn rằng hãy lựa chọn những thương hiệu có tiếng và có chính sách bảo hành tốt.

Cáp sạc innostyle

Cáp sạc chính hãng Innostyle từ thương hiệu Mỹ | Bảo hành 2 năm


Cáp sạc chính hãng Energizer từ thương hiệu Mỹ | Bảo hành 2 năm


Cáp sạc chính hãng Jcpal từ thương hiệu Canada


 Tags:
Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết