Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Cách theo dõi giấc ngủ với Apple Watch

Taka Trần
Th 6 11/10/2019

Apple không cung cấp tính năng theo dõi giấc ngủ với Apple Watch, dù bạn đang sử dụng Series 5 hoặc phiên bản mới nhất của hệ điều hành WatchOS. Nhưng nếu bạn vẫn muốn sử dụng thiết bị của Apple để theo dõi giấc ngủ của mình, hãy tham khảo các phương pháp được đề cập trong bài viết này.

Một trong những lý do quan trọng khiến Apple Watch không được coi như một thiết bị theo dõi giấc ngủ là vì nó cần được sạc pin hàng ngày và bạn sẽ không thể mang theo cả ngày lẫn đêm. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể chọn một ứng dụng không yêu cầu phải đeo thiết bị trong đêm hoặc sạc đồng hồ vào thời điểm khác.

Vì Apple Watch không theo dõi số liệu giấc ngủ nên bạn sẽ phải sử dụng các tùy chọn của bên thứ ba từ App Store. Hầu hết các ứng dụng này yêu cầu iPhone sử dụng cùng với Apple Watch.


Cách theo dõi giấc ngủ với Apple Watch

1. AutoSleep Tracker

Nếu bạn đeo Apple Watch khi đi ngủ và bật AutoSleep, ứng dụng này sẽ sử dụng các cảm biến để theo dõi chuyển động và nhịp tim, đánh giá giấc ngủ của bạn vào buổi sáng hôm sau. Tuy nhiên, nếu bạn không đeo đồng hồ đi ngủ, ứng dụng sẽ chỉ hoạt động trên iPhone và đơn giản là ghi lại thời gian ngủ của bạn.

AutoSleep Tracker luôn là một trong những ứng dụng phổ biến nhất và được xếp hạng tốt trong App Store, nhưng để nó có thể hoạt động hiệu quả, bạn vẫn nên đeo Apple Watch khi ngủ và sạc pin vào thời điểm khác trong ngày.

2. Pillow

Pillow cũng kết nối iPhone và Apple Watch của bạn với nhau để theo dõi giấc ngủ. Nếu bạn quyết định không đeo đồng hồ khi đi ngủ, bạn phải đặt iPhone ở trên giường. Bằng cách này, nó có thể theo dõi các hoạt động hàng đêm hiệu quả hơn bao gồm cả... ngáy và giấc ngủ mắt chuyển động nhanh (REM). Pillow cũng sử dụng micro điện thoại để ghi lại tiếng ồn trong đêm. Nếu bạn đeo đồng hồ, ứng dụng cũng sẽ theo dõi nhịp tim trong lúc bạn ngủ.

Bạn có thể phải trả tiền để sử dụng một số tính năng trong ứng dụng, nhưng vẫn có nhiều tính năng hữu ích khác được cung cấp miễn phí. Với Pillow, bạn sẽ được đánh thức vào đúng thời điểm mà nó cho rằng thích hợp nhất cho cơ thể bạn.

3. Sleepzy

Được giới thiệu là ứng dụng đồng hồ báo thức thông minh, Sleepzy cũng theo dõi giấc ngủ nếu bạn đeo Apple Watch. Nó sẽ theo dõi các kiểu ngủ, thậm chí tạo tiếng ồn trắng và âm thanh trắng để giúp bạn chìm vào giấc ngủ. Nếu dùng ứng dụng này, bạn có thể đăng ký để có thể sử dụng các tính năng nâng cao như theo dõi dữ liệu theo thời gian.


4. Sleep Watch

Sleep Watch cũng là một ứng dụng có thể sử dụng với cả iPhone và Apple Watch để theo dõi giấc ngủ. Nếu bạn đeo đồng hồ đi ngủ, nó sẽ tự động bắt đầu theo dõi khi bạn ngủ. Dữ liệu được thu thập bao gồm nhịp tim, kiểu ngủ, rối loạn giấc ngủ v.v.

Nếu bạn không đeo Apple Watch, ứng dụng cũng hoạt động tương tự trên iPhone. Bạn cần phải đăng ký nếu muốn sử dụng một số tính năng cao cấp của Sleep Watch.

Các tùy chọn khác

Apple Watch là một chiếc đồng hồ thông minh và công cụ theo dõi sức khỏe "xịn xò", nhưng không thực sự không phù hợp cho việc theo dõi giấc ngủ, ít nhất hiện nay thì vẫn chưa. Apple chắc chắn sẽ giới thiệu tính năng này trong tương lai - đặc biệt là sau khi mua công ty công nghệ ngủ Beddit gần đây, nhưng nếu bạn không muốn sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba kể trên thì vẫn còn một số lựa chọn khác.

Bạn có thể mua vòng đeo theo dõi giấc ngủ và cảm biến nhịp tim. Hầu hết chúng không cần sạc thường xuyên. Xiaomi Mi Smart Band 4 chỉ có mức giá khoảng 40 USD hoặc Fitbit Inspire HR 100 USD là những gợi ý tuyệt vời.

Ngoài ra còn có cả một thế giới máy theo dõi giấc ngủ khác không yêu cầu đeo thiết bị trên người. Chẳng hạn như Withings Sleep cho phép sử dụng một ứng dụng trên điện thoại của bạn cùng với một tấm thảm đặc biệt đặt dưới nệm.

Việc theo dõi nhằm cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn cũng quan trọng như việc vận động hàng ngày. Vậy nên, trong nỗ lực chăm sóc sức khỏe toàn diện hãy theo dõi giấc ngủ với Apple Watch, đừng chỉ giới hạn bản thân với thiết bị đồng hồ thông minh này.

https://9mobi.vn/cach-theo-doi-giac-ngu-voi-apple-watch-25590n.aspx
Bạn có thể dễ dàng kết nối thiết bị Apple Watch với điện thoại iPhone để theo dõi cuộc gọi đến hoặc nhiều tiện ích khác, nếu chưa biết cách thực hiện, mời các bạn tham khảo cách kết nối Apple Watch với iPhone tại đây.

 Tags:
Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết