Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Cách Xử Lý Bàn Phím Macbook Dính Nước hay Đổ Cà Phê

Taka Trần
Th 3 26/05/2020

Cách xử lý bàn phím Macbook dính nước hay đổ cafe
Nguyên nhân:

Do 1 số người dùng khá bất cẩn thường có thói quen uống nước hoặc uống cafe khi đang làm việc .Chỉ 1 hành động sơ ý như không may vung tay sẽ làm đổ vào bàn phím macbook.. Nghiêm trọng hơn họ chỉ nghĩ mình cần làm khô bàn phím ngay nên sử dụng máy sấy tóc để sấy..Đây là 1 suy nghĩ sai làm vô tình làm hại đến macbook mà bạn không biết.. Để giải quyết tình huống này cũng như giúp người dùng có những kiến thức đúng đắn, Hoàng Phát 360 sẽ chia sẻ cho bạn cách khắc phụ bàn phím macbook bị dính nước trong bài viết này nhé.

Bàn phím Macbook dính nước, cà phê

Chính sách của Apple

Bạn cần lưu ý 1 điều rằng những hỏng hóc của MacBook do các chất lỏng gây ra hoàn toàn không nhận được sự bảo hành của Apple, cho dù máy của bạn không gặp phải vấn đề gì khi bị đổ café mà sau đó phần cứng mới xảy ra hỏng hóc. Để kiểm tra xem MacBook có phải bị hỏng do dính café hay không, Apple đã thiết kế hẳn 1 bộ phận dò tràn phía dưới bàn phím và trackpad. Khi bạn làm đổ bất kỳ 1 loại chất lỏng nào lên bàn phím thì bộ phận này sẽ bị thay đổi màu sắc vình viễn, nhờ đó Apple sẽ biết được MacBook của bạn đã từng bị dính nước hay chưa. Chính vì vậy nếu bất cẩn bạn sẽ hoàn toàn phải bỏ ra mọi chi phí để sửa chửa mà không nhận được sự bảo hành của hãng.

Cách khắc phục

Tuy nhiên bạn cũng không cần quá lo lắng nếu lỡ không may bị đổ chất lỏng vào bàn phím MacBook, bạn vẫn có thể cứu vãn được tinh hình nếu phản ứng nhanh nhạy.

1. Nếu bạn đang sử dụng bàn phím rời.

Bàn phím Macbook dính nước, cà phê

Nếu trong trường hợp bạn đang sử dụng 1 bàn phím rời, ngay lập tức hãy ngắt kết nối với MacBook và tháo pin ra. Tiếp theo dốc bàn phím xuống để chất lỏng chảy ra nhiều nhất có thể rồi dùng khăn mềm đỡ ở dưới để thấm sạch dung dịch chất lỏng đó

Bạn cần phải biết rằng cách khắc phục tình trạng này còn phụ thuộc vào việc chất lỏng bạn làm đổ vào bàn phím MacBook là chất lỏng gì và có nhiều hay không. Nếu chất lỏng này không chứa đường bạn chỉ cần dùng khăn mềm để làm khô tuy nhiên nếu làm đổ quá nhiều bạn sẽ phải tháo từng phím ra và lau kho từng phím một.

Còn trong trường hợp bạn không may làm đổ chất lỏng có đường vào bàn phím MacBook sẽ sẽ nghiêm trọng hơn. Không chỉ dùng khăn mềm thấm nước như trường hợp trên mà bạn cần tháo rời sau đó rửa sạch với nước sau đó sử dụng khăn hoặc bông có tẩm cồn y tế để thấm nhẹ nhàng, phơi đến khi khổ hẳn mới lắp vào sử dụng tiếp.

2. Bàn phím trên máy Macbook

Tuy nhiên nếu bạn không sử dụng bàn phím rời cho MacBook mà lại bị dính chất lỏng ngay trên bàn phím thật của MacBook thì sẽ rất khó cứu chữa. Tất cả phần cứng đều nằm dưới bàn phím đồng thời Keyboard của MacBook lại không thể tháo rời được. cách khắc phục trong trường hợp này là nhanh chóng rút MacBook ra khỏi ổ cắm điện rồi dốc ngược máy xuống để chất lỏng thoát ra ngoài. Bạn vẫn để MacBook trong tư thế dốc ngược đó khơi khô và dùng khăn mềm để thấm nước liên tục trong vài hôm sau đó khởi động lại.

3. Nếu bị đổ nước rất nặng.

Bạn cần thực hiện những thao tác cở bản như tắt hết nguồn điện, trút ngược bàn phím.. lâu sơ rồi mang ra cửa hàng để nhân viên kỉ thuật tháo máy làm khô từng bộ phận khắc phục tình trạng.

Lưu ý : Rất nhiều người lầm tưởng việc sử dụng may sấy tóc có thể làm bàn phím khô nhanh chóng tuy nhiên điều này hoàn toàn ngược lại. Máy sấy tốc sẽ thổi không khí có kèm bụi bẩn và chất lỏng đi ngược trở lại vào bàn phím MacBook. Khi đó việc cứu chữa sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Bạn nên sử dụng máy hút bụi với cường độ nhỏ nhất hoặc máy xì khô mini chuyên dụng cho máy vi tính để làm khô.

Những cách khắc phục bàn phím MacBook bị dính café không chỉ áp dụng riêng cho MacBook mà còn cho tất cả các dòng máy tính, laptop khác.

Mẹo:

Tuy nhiên để hạn chế tình trạng này xảy ra bạn tuyệt đối không được ăn uống khi đang sử dụng MacBook hoặc nếu không có thể trang bị cho MacBook 1 tấm phủ bằng silicon. Nếu không khắc phục sớm bàn phím máy có thể sẽ liệt không hoạt động

Bàn phím Macbook dính nước, cà phê

Cảm ơn vì đã theo dõi bài viết, hy vọng bạn sẽ có biện pháp khắc phục hữu hiệu nhất khi gặp phải sự cố trên.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết