Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Trên tay đánh giá nhanh Airpods Pro: Khử tiếng ồn tốt, đeo thoải mái

Taka Trần
Th 5 31/10/2019
Apple vừa "âm thầm" giới thiệu mẫu tai nghe không dây mới AirPods Pro với khả năng chống ồn chủ động, cùng một vài thiết kế cải tiến nhằm thu hút người dùng. AirPods Pro có giá cao hơn nhiều so với với AirPods 2 thậm chí là cả Powerbeats Pro. Vậy với mức giá cao hơn bạn sẽ nhận lại được những gì? Ngay bây giờ hãy cùng trên tay và đánh giá nhanh chiếc tai nghe mới của "nhà táo" nhé!

Thiết kế và cảm giác sử dụng


Khi đeo vào tai thực sự AirPods Pro rất nhẹ, nhẹ đến nỗi mà cảm giác như chúng ta không đeo bất cứ thiết bị nào cả. Cảm giác đeo vào tai rất thoải mái, nhẹ "tựa lông hồng".

Bù lại sản phẩm này vẫn có điểm trừ, đó là khi bạn không nghe nhạc mà vẫn đeo trên tai, do cảm giác quá nhẹ nên đôi khi bạn khó phát hiện việc thiết bị này đã rơi ra lúc nào đó không hay.



AirPods Pro có cuống tai nghe ngắn hơn so với Airpods 2, đây là nơi bạn sử dụng bằng cử chỉ chạm vào tai nghe trước để điều khiển phát nhạc hoặc kích hoạt Siri, có thể nhiều người dùng mới sẽ chưa quen với điều này và hơi khó chịu đôi chút.

Thay vào đó, AirPods Pro sử dụng cảm biến lực, bạn có thể bóp vào thân của AirPods Pro, bạn có thể bóp và giữ để chuyển giữa chế độ khử tiếng ồn và chế độ Transparency, bóp 1 lần để dừng nhạc, bóp 2 lần để chuyển bài và bóp 3 lần để quay về bài phía trước. Thao tác này cho cảm giác trực quan, thực tế hơn nhiều.

Khi mua AirPods Pro thì người dùng sẽ được tặng kèm thêm 2 cặp miếng lót tai nghe, mục đích là để việc người dùng sử dụng chiếc tai nghe được vừa vặn nhất vì không phải người cũng có cấu trúc giống nhau về kích thước tai.

Apple tặng người dùng thêm 2 cặp đệm lót tai nghe, chúng rất dễ tháo lắp.

Việc bật và tắt Airpods Pro hơi khó khăn khi mà chúng ta cần phải bóp vào tai có lực một chút. Bên trong AirPods Pro là một cảm biến quang và gia tốc kế, khi bạn tháo hoặc nhét tai nghe trở lại thì âm thanh sẽ tự động ngắt hoặc kết nối lại.
Việc cải thiện độ chắc chắn khi đeo của AirPods Pro so với AirPods 2 là đáng kể. Các đệm silicon khóa vị trí đeo vào rất khít, khi bạn đang chạy hoặc đi bộ trên đường thì vẫn bám rất chắc vào tai của bạn.

Thử nghiệm thực tế cho thấy, khi chạy bộ trên vỉa hè khoảng nửa giờ có lúc chạy tăng tốc rất nhanh thì Airpods Pro hoạt động tốt. Có một vấn đề nhỏ, khi mồ hôi đổ vào tai nghe thì độ bám của các tấm đệm sillicon bắt đầu kém hơn và tai nghe dễ bật ra.

Chất lượng âm thanh và khả năng chống ồn


AirPods Pro thực sự mang lại âm thanh chất lượng cao, khi nghe những bài hát trên Spotify âm bass có lực và có độ chi tiết, đáng ngạc nhiên khi mức âm lượng chỉ là 50%.


Cảm giác đeo trên tai Airpods Pro rất nhẹ nhàng.

Như đã nói ở trên bạn bóp và giữ vào phần thân tai nghe để kích hoạt chức năng chống ồn hoặc vào khi đã kết nối với iPhone bạn chọn chế độ khử tiếng ồn và nó nằm ở mục Kiểm soát tiếng ồn.

Apple đã tích hợp đến hai micro trên AirPods Pro, cho phép khả năng phân tích âm thanh bên trong và bên ngoài tai.

Micro bên trong sẽ theo dõi chất lượng âm thanh trong tai để xem liệu âm thanh nghe có tốt không và thay đổi nó theo thuật toán. Micro thứ hai đảm nhiệm nhiệm vụ loại bỏ âm thanh hỗn tạp xung quanh và tạo ra một môi trường nghe nhạc thực sự yên tĩnh.

Khả năng loại bỏ tiếng ồn chủ động có tác dụng lớn và tính năng này sẽ không loại bỏ hết tất cả cả âm thanh khác xung quanh bạn chẳng hạn nếu bạn đang ở trong văn phòng và nghe nhạc thì một lượng nhỏ âm thanh vẫn có thể lọt vào tai bạn.
Một điều đáng lưu ý khi bật chế độ chống ồn mà không nghe nhạc thì có một âm thành gì đó kì lạ phát ra bên trong tai nghe và điều này không xảy ra thường xuyên.

Với chế độ Transparency (xuyên âm) hữu ích bạn có thể nói chuyện được với ai đó ngay cả khi phát nhạc nhưng mức âm lượng quá 50% thì sẽ khó tương tác hơn với âm thanh bên ngoài.


Khi bật tính năng chống ồn thì âm thanh bạn trả lời cuộc trò chuyện điện thoại thì đầu dây bên kia sẽ nghe nhỏ hơn. Và ngược lại kích hoạt tính năng xuyên âm thì bên kia đầu dây lại nghe rõ ràng hơn và đây là một điểm khác mà chúng ta cần lưu ý khi trả lời cuộc gọi.

Thời lượng pin

Bạn có thấy thiết kế của Airpods Pro đẹp không nào?

Khi sử dụng Airpods Pro với hộp sạc thì người dùng sẽ có thời gian nghe hơn 24 giờ khi được sạc đầy. Sản phẩm có thể sử dụng được 5 tiếng cho một lần sạc, khi bật chức năng khử tiếng ồn chủ động, thời gian nghe giảm xuống còn 4.5 giờ và thời gian đàm thoại giảm còn 3.5 giờ.

Nếu bạn sạc pin 5 phút đã rút ra vì vội việc gì đó và cầm mang theo ra ngoài thì bạn chỉ có thời gian nghe là 1 tiếng đồng hồ mà thôi.

Về việc sạc tai nghe, mặc hộp đựng tai nghe mới sử dụng cổng kết nối Lightning, nhưng cáp đi kèm là USB-C to Lightning giống với chiếc cáp sạc có mặt trên mẫu iPhone 11 Pro và hầu hết mọi người sẽ không có cáp sạc này, điều này có thể gây cảm giác khó chịu cho người dùng.

Khả năng sử dụng Airpods Pro ở thời gian đầu khi đeo vào tai là rất tốt, nhiều người dùng AirPods đã mất thời gian để giữ tai nghe trong tai vì nó tương đối lỏng lẻo cho việc vận động.

Các miếng đệm silicon trong AirPods Pro giữ chặt trong tai khi bạn chạy ở tốc độ cao trong thời gian ngắn, kết hợp với việc hỗ trợ kháng nước, mồ hôi chuẩn IPX4. Thì Airpods Pro thực sự là chiếc tai nghe vừa là đồng hành trong cuộc sống cũng như trong tập luyện thể chất.

Như mình đã nói ở phần thiết kế thì trong quá trình chạy khi bạn đổ mồ hôi thì Airpods Pro sẽ có dấu hiệu rơi ra chỉ khi có tác động một lực mạnh chẳng hạn như hành động ngoái cổ, lắc đầu.

Kết luận chung

Trong thời gian ngắn sử dụng thì người dùng có thể làm quen nhanh với Airpod Pro để phục vụ nhu cầu của mình. Một điểm phải nói đến là người dùng không thể điều chỉnh âm lượng trên chính chiếc tai nghe này.

Đáng nói là chế độ khử tiếng ồn và chế độ xuyên âm hoạt động rất tốt, chất lượng âm thanh cao hơn nhiều so với AirPods 2 và thiết kế tổng thể cũng tốt hơn.

Số tiền bỏ ra để đánh đổi sự trải nghiệm "đã" hơn là hoàn toàn xứng đáng và có thể nói rằng AirPods Pro là bản nâng cấp thực sự của Airpods 2.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết