Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Với cảm biến LiDAR, iPhone 12 Pro có thể lấy nét tự động trong môi trường thiếu sáng cực kỳ nhanh và hỗ trợ AR ấn tượng

Nguyễn Hải
Th 4 14/10/2020

Apple đã chính thức giới thiệu dòng sản phẩm iPhone 12, bao gồm iPhone 12 Mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max. Trong đó, hai phiên bản iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max được trang bị tới 3 camera cùng cảm biến LiDAR thay vì 2 camera trên các mẫu iPhone còn lại.

LiDAR chính là cảm biến từng xuất hiện trên chiếc iPad Pro 2020, có chức năng đo chiều sâu và rất hữu ích cho tính năng AR (thực tế tăng cường).

Trên iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max, cảm biến này hỗ trợ rất nhiều cho việc chụp ảnh mang đến khả năng lấy nét tự động nhanh và chính xác hơn. Cảm biến cho phép thời gian lấy nét nhanh hơn 6 lần trong trường hợp thiếu sáng với cả video và hình ảnh. Không những vậy, Apple cho biết khi chụp ảnh chân dung vào ban đêm, LiDAR cho phép tạo ra “hiệu ứng bokeh đẹp trong ánh sáng yếu”.

Ngoài ra, cảm biến LiDAR còn có thể tính toán được chính xác độ sâu của cảnh vật, nhờ đó mang đến trải nghiệm AR thực tế hơn và đây chính là cơ hội cho các nhà phát triển tận dụng chức năng trên một cách tối ưu nhất.

Cũng có nhiều khả năng LiDAR sẽ đóng một vai trò quan trọng trong các tính năng AR độc quyền của Apple, bao gồm điều hướng và theo dõi vị trí cùng với công nghệ Ultra Wideband.

Nguồn: Appleinsider

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết