Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Với cách này bạn sẽ tránh được các điểm ngập nước ở TP.HCM

Quân Phùng
Th 6 04/10/2019

ngap nuoc tphcm

Ứng dụng tránh điểm ngập nước mà mình nhắc đến có tên gọi là UDI Maps do Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị TP.HCM phát triển. Ứng dụng này hiện đã có mặt trên nền tảng Android và iOS.

Ứng dụng UDI Maps là cổng thông tin 2 chiều giữa nhà quản lý và người sử dụng về tình trạng ngập úng tại Thành phố Hồ Chí Minh. Thông qua ứng dụng, người dùng có thể biết được thông tin hiện trạng và cảnh báo về tình hình ngập đang diễn ra hoặc có thể xảy ra.

Giao diện của UDI Maps được thiết kế rất đơn giản và trực quan, bao gồm 5 mục: Tìm đường, Hiện trạng, Gửi thông tin, Cảnh báo ngập, Danh mục.

ung dung tranh ngap nuoc hcm

UDI Maps sử dụng bản đồ nền giao thông và các tính năng tìm đường được cung cấp bởi Google, nên rất chi tiết và chính xác, điều này các bạn yên tâm. Chưa hết, ứng dụng này còn cập nhật thông tin mới nhất và những cảnh báo khẩn cấp liên quan tới ngập lụt cho người dùng thông qua tin nhắn.

Thông tin về tình hình mưa, triều cường và các điểm ngập đang diễn ra trên địa bàn Thành phố sẽ được cập nhật liên tục kèm ảnh minh họa (nếu có).

ung dung tranh ngap nuoc hcm

Bạn bấm vào biểu tượng hình ảnh sẽ thấy tình hình khu vực đó như thế nào

ung dung tranh ngap nuoc hcm

Còn các biểu tượng như ông mặt trời, mây, nước,... tương ứng với thông báo về thời tiết vào thời điểm đó

ung dung tranh ngap nuoc hcm

Khi có điểm ngập, ứng dụng sẽ cảnh báo cho bạn biết

ung dung tranh ngap nuoc hcm

Bạn có thể gửi thông tin, hình ảnh các vị trí ngập ghi nhận được khi tham gia giao thông, từ đó góp phần đa dạng hóa nguồn dữ liệu để công tác quản lý được sâu sát hơn nữa

Trong quá trình sử dụng người dùng có thể đóng góp thông tin về những lỗi, bất tiện gặp phải hay những thông tin cần bổ sung và những ý tưởng phát triển ứng dụng UDI Maps. Bằng cách bấm vào biểu tượng Danh mục cột 3 chấm > Góp ý.

ung dung tranh ngap nuoc hcm

Nhìn chung, khi sử dụng UDI Maps, người dùng sẽ được hỗ trợ thông tin để tìm các tuyến đường thay thế, tránh các điểm ngập nước khi tham gia giao thông rất hiệu quả.

Các bạn có thể tải UDI Maps cho Android tại đây, hoặc iOS tại đây.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết