Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Viettel đã hỗ trợ eSIM cho Apple Watch, công bố vào ngày 13/12

Quân Phùng
Th 6 29/11/2019

esim trên apple watch

Viettel là nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam triển khai eSIM cho iPhone, và khả năng cao hãng sẽ tiếp tục là nhà mạng đầu tiên hỗ trợ eSIM cho Apple Watch.

Cùng chờ tới ngày 13 tháng 12

Đầu năm nay, Viettel đã khiến cộng đồng công nghệ Việt Nam bất ngờ khi chính thức hỗ trợ eSIM cho thế hệ iPhone Xr/Xs/Xs Max, điều mà tưởng chừng phải lâu lắm nữa mới có mặt tại nước ta.

Thời điểm đó, mới chỉ có số ít quốc gia trên thế giới hỗ trợ công nghệ SIM điện tử hoàn toàn mới này. Rất vui là ngay sau Viettel thì các nhà mạng lớn như MobiFone và Vinaphone cũng tham gia ngay công cuộc triển khai eSIM cho người dùng iPhone.

Nhiều sản phẩm công nghệ hỗ trợ công nghệ eSIM hiện chỉ đếm trên đầu ngón tay như Pixel của Google hay Apple Watch / iPhone của Apple. Khác với điện thoại, đồng hồ thông minh sẽ có cách kết nối và đồng bộ eSIM hơi khác một chút, đó cũng chính là lí do mà tới giờ các nhà mạng chưa cung cấp dịch vụ cho chúng.

esim cho apple watch

Mới đây nhất, Fanpage Viettel Telecom đã đăng tải hình ảnh hai chiếc Apple Watch Series 5 in logo Viettel ở trên. Để ý là chúng ta sẽ hiểu ra ngay nhà mạng này đã thử nghiệm và ứng dụng thành công eSIM trên Apple Watch, hãng cũng đề cập luôn nội dung là “Coming Soon – 13.12.2019 – Lần đầu tiên tại Việt Nam”.

Hiện tại ở Việt Nam chỉ có Apple Watch phiên bản GPS, nhưng với việc chuẩn bị hỗ trợ eSIM các nhà phân phối sẽ sớm bán LTE. Tất nhiên là mức giá của mẫu này sẽ cao hơn.

Apple Watch nào hỗ trợ eSIM tại Việt Nam?

Apple Watch Series 3 hoặc hơn (bản GPS + Cellular – bản có hỗ trợ esim) chạy trên WatchOS phiên bản 6.1.1 hoặc hơn. Một số Model phổ biến có thể hỗ trợ như sau:

  • Apple Watch Series 3: A1889, A1891
  • Apple Watch Series 4: A2008, A2008
  • Apple Watch Series 5: A2156, A2157

+ iPhone phải từ 6s hoặc hơn chạy trên iOS phiên bản 13.3 hoặc hơn.
+ iPhone và Apple Watch phải hỗ trợ băng tần của Viettel: Băng tần 3G: 2100 MHz, 900 MHz; băng tần 4G: 1800 MHz

Đối với các thiết bị không do nhà cung cấp phân phối chính thức tại Việt Nam (hàng xách tay) có thể sẽ không sử dụng được dịch vụ do khác băng tần hoặc bị khóa theo chính sách bán hàng của nước sở tại.

Nguồn: Viettel Telecom

Ngoài ra, mình cũng có thêm một số thông tin khác bao gồm:

  • esim trên Apple Watch sẽ dùng chung với số Viettel trên iPhone (đồng bộ qua).
  • Phí dịch vụ hàng tháng là 20.000đ, phí data phát sinh sẽ tính vào sim chính
  • LL/A có thể không chạy được.

Nguồn: TinhTe

eSIM là gì?

eSIM là tên viết tắt của Embedded SIM. Đây là một loại SIM điện tử được tích hợp sẵn vào bảng mạch của thiết bị và không thể tháo ra như SIM vật lý thông thường (nano/micro/miniSIM). Chức năng của nó vẫn giống như thông thường và hỗ trợ lưu danh bạ, nghe gọi, nhắn tin, và các dịch vụ liên quan.


eSIM có rất nhiều ưu điểm và nó có thể được coi là tương lai của các thiết bị điện tử như sau:

  • Kích thước của eSIM là rất nhỏ, kích thước mạch vật lý của nó chỉ khoảng 5x5mm và được hàn trực tiếp vào bảng mạch.
  • Việc trang bị eSIM sẽ giúp nhà sản xuất tiết kiệm được một khoảng không gian bên trong thiết bị và loại bỏ được tình trạng bụi và nước lọt vào trong.
  • Với eSIM thì bạn có thể sử dụng bất kỳ nhà mạng nào mà không phải tháo lắp SIM như cũ nữa. Việc chuyển đổi này sẽ được thực hiện thông phần mềm ngay trên máy.
  • eSIM có một tính năng khá thú vị đó là có thể dùng để định vị xe hơi, xe máy,…

Bạn có thắc mắc hay câu hỏi nào về Apple Watch không? Nếu có hãy để lại bình luận ở phía dưới và đừng quên theo dõi Hoàng Phát 360 để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

 Tags:
Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết