Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Trên tay Samsung Note 10 và Note 10 Plus: tiếp tục là một chiếc máy để làm việc nhiều hơn

tung phạm
Th 5 08/08/2019

Bên cạnh bổ sung thêm hàng loạt những tính năng mới cho bút S Pen thì Samsung còn thay đổi khá nhiều về mặt thiết kế của Note 10 so với thế hệ trước với màn hình tràn viền đã hơn, cụm camera đẹp hơn, các cạnh của máy được thiết kế tiệm cận hơn tới sự tiện dụng lẫn vẻ đẹp, đồng thời việc bổ sung thêm tính năng cho Samsung Dex, kết nối trực tiếp với laptop,… cho thấy Note 10 vẫn tiếp tục được định hướng tới làm việc cho người dùng ngày càng nhiều hơn, đa dạng hơn.

Mặt khác, việc có 2 phiên bản với kích thước và độ lớn khác nhau sẽ có thể phục vụ thêm một nhóm đối tượng mới là nữ giới vốn cũng có nhu cầu làm việc cường độ cao nhưng đa phần lại ngại những chiếc máy có kích thước quá lớn.

2 phiên bản Note 10 và Note 10 Plus: kích thước và màn hình

Đang tải tren_tay_note_10_tinhte-11.jpg…

Galaxy Note 10 sẽ có kích thước màn hình là 6.3 inch, trong khi đó Note 10 Plus sẽ có kích thước lên tới 6.8 inch, một kích thước màn hình cực kỳ lớn trong thế giới smartphone. Cả 2 đều sử dụng màn hình công nghệ Dynamic AMOLED theo cách gọi của Samsung, hỗ trợ HDR10, có chế độ giảm ánh sáng xanh nhưng không làm ảnh hưởng tới trải nghiệm màu sắc của người dùng. Tại sự kiện ra mắt Samsung đặt những chiếc máy dưới ánh đèn công suất rất lớn, thậm chí còn gây khó khăn cho mình khi chụp ảnh, tuy nhiên màn hình vẫn cho khả năng hiển thị khá tốt và hiệu quả các nội dung bên trong.

Đang tải tren_tay_note_10_tinhte-5.jpg…

Và chính vì chênh lệch về kích thước màn hình và cỡ tổng thể và cân nặng của cả 2 máy cũng có khác biệt lớn. Note 10 nhẹ hơn và gọn hơn khá nhiều so với Note 10 Plus. Kích thước hơi nhỏ hơn một chút so với S10 Plus, cho cảm giác cầm trên tay khá là gọn gàng dù mình không phải là người tay to. Tuy nhiên, Note 10 plus dù có kích thước lớn hơn nhưng vẫn khá nhẹ, chỉ vào khoảng hơn 200 gram một chút.

Cả 2 chiếc Note 10 đều có màn hình tràn viền, không chỉ ra 2 bên mà còn tràn cả bên trên nhờ vào việc đặt Camera selfie vào trong một nốt ruồi. Nốt ruồi nằm ở vị trí chính giữa thay vì đặt lệch sang một bên như S10, đồng thời kích thước của nốt ruồi cũng nhỏ hơn. Mình thích kiểu sắp đặt này bởi sẽ cho cảm giác dễ chịu và thuận mắt hơn.

Bút S Pen

Đang tải tren_tay_note_10_tinhte-24.jpg…

Bút là đặc trưng làm nên tên tuổi của Note và ở phiên bản 10, cây bút này được cải tiến cả về ngoại hình lẫn các chức năng. Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy cây bút nay được làm liền lạc hơn khá nhiều, mặt khác màu sắc cũng được làm hợp hơn với máy thay vì 2 màu mà theo mình là không ăn nhập mấy như trên Note 9.

Đang tải tren_tay_note_10_tinhte-25.jpg…

Bên cạnh đó, chức năng của bút cũng được bổ sung thêm, không chỉ đơn thuần là nhấn nút để chụp ảnh từ xa như trên Note 9 mà giờ đây có thể vẽ lên không khí để ra lệnh điều khiển, giống như Harry Potter vẫy đũa phép vậy. Hiện các lệnh điều khiển Air Motion này hoạt động khá tốt cho các ứng dụng có sẵn của Samsung, như camera,… tuy nhiên Samsung nói họ đã mở bộ SDK ra cho các dev khác tiếp cận, hy vọng sẽ có nhiều thứ hay ho và vui vẻ hơn được nhiều nhà phát triển sáng tạo ra.

Đang tải tren_tay_note_10_tinhte-26.jpg…

Cụm camera 3 tiêu cự, cảm biến ToF

Đang tải tren_tay_note_10_tinhte-6.jpg…

Cả bộ đôi Note 10 và Note 10 Plus đều được trang bị cụm 3 camera với tiêu cự gần như từ nhà tới trường luôn: 1 ống siêu rộng, 1 ống rộng bình thường và 1 ống tele. Cá nhân mình nghĩ ống kính tele với góc nhìn 45 độ của Note 10 là cải tiến cực kỳ đáng gía, cho những chủ đề chụp như chân dung, chụp đồ vật, món ăn,… trở nên dễ dàng và đẹp hơn nhờ vào chính hiệu ứng quang học của tiêu cự dài. Đổi lại camera siêu rộng cũng được tận dụng để thu được nhiều chủ thể hơn, đồng thời có thêm nhiều chủ đề chụp ấn tượng nhờ vào các hiệu ứng méo góc, phình to của góc siêu rộng.

Đang tải tren_tay_note_10_tinhte-12.jpg…

Riêng trên Note 10 Plus sẽ có thêm cảm biến ToF (có thể nhận biết được thông qua 2 lỗ nằm bên cạnh cụm camera). Cảm biến này sẽ hỗ trợ khá nhiều chức năng tăng cường thực tế ấn tượng, đồng thời có thể không chỉ chụp ảnh xoá phông như thường thấy trên nhiều máy khác mà còn quay cả video live focus, nghĩa là tách chủ thể trong video theo thời gian thực, song song với đó là áp thêm những hiệu ứng vui vẻ khác.

Chú trọng làm việc nhiều hơn

Bên cạnh nâng cấp phần cứng với trung tâm là con SoC sản xuất trên tiến trình 7nm hay nâng dung lượng RAM lên tới 12GB thì khả năng sạc nhanh 45W cũng là điểm đáng chú ý của chiếc máy này. Samsung nói rằng với củ sạc này, người dùng có thể sạc nửa tiếng, xài được cả ngày với viên pin 3500 hoặc 4300 mAh.

Đáng chú ý hơn nữa, chức năng Samsung DeX giờ đây còn có thể kết nối trực tiếp với laptop thông qua 1 sợi cáp và hoạt động một cách mượt mà với cả Windows. Nói cách khác giờ đây người dùng không chỉ dùng DeX để chiếu ra màn hình lớn hơn mà còn dùng Note 10 để hoạt động như một thiết bị tương tác sâu hơn với máy tính, thí dụ như viết tay rồi chuyển qua mail, qua word đang chạy trên Windows chẳng hạn.

Thêm hình ảnh Note 10 Plus

Đang tải tren_tay_note_10_tinhte-20.jpg…Đang tải tren_tay_note_10_tinhte-19.jpg…Đang tải tren_tay_note_10_tinhte-18.jpg…Đang tải tren_tay_note_10_tinhte-23.jpg…Đang tải tren_tay_note_10_tinhte-21.jpg…Đang tải tren_tay_note_10_tinhte-22.jpg…Đang tải tren_tay_note_10_tinhte-17.jpg…Đang tải tren_tay_note_10_tinhte-16.jpg…Đang tải tren_tay_note_10_tinhte-15.jpg…Đang tải tren_tay_note_10_tinhte-13.jpg…

So sánh ngoại hình Note 10 Plus với Note 10
Đang tải tren_tay_note_10_tinhte-3.jpg…Đang tải tren_tay_note_10_tinhte-4.jpg…Đang tải tren_tay_note_10_tinhte-8.jpg…Đang tải tren_tay_note_10_tinhte-7.jpg…Đang tải tren_tay_note_10_tinhte-9.jpg…Đang tải tren_tay_note_10_tinhte-10.jpg…
 Tags:
Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết