DANH MỤC SẢN PHẨM

Tổng hợp 5 điều được xác nhận có trên iPhone 12

Nguyễn Hải
Th 7 10/10/2020

A14 Bionic và trang bị 5G

Một điều chắc chắn là dòng iPhone 12 năm nay sẽ được trang bị dòng chip mới nhất là Apple A14 tương tự như trên iPad Air 4 mới ra mắt. Apple cho biết A14 Bionic có 11.8 tỷ bóng bán dẫn và nó dựa trên tiến trình 5nm. CPU 6 lõi của con chip này mang lại hiệu suất tăng 40% trong khi GPU 4 lõi mang lại hiệu suất tăng 30%. Với việc trang bị dòng chip A14, iPhone 12 sắp tới hứa hẹn sẽ thiết lập những kỷ lục mới về hiệu suất.




Bên cạnh đó, iPhone 12 sẽ bổ sung kết nối 5G trên cả bốn model. Trong đó, iPhone 12 mini và iPhone 12 dự kiến sẽ hỗ trợ kết nối 5G sub-6Ghz, trong khi iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max cao cấp hơn sẽ hỗ trợ cả mmWave 5G và 5G sub-6GHz.


Camera cải tiến


Trên thế hệ trước, Apple đã mang đến những cải tiến vượt trội về hệ thống máy ảnh, giúp cạnh tranh sòng phẳng với các flagship Android khác. Năm nay, “Táo khuyết” dường như sẽ làm điều tương tự với dòng iPhone 12. Có tin đồn cho rằng thế hệ iPhone mới sẽ được trang bị cảm biến có kích thước lớn hơn, từ đó giúp cải thiện chất lượng ảnh thiếu sáng. Một ảnh chụp màn hình bị rò rỉ còn cho thấy iPhone 12 Pro sẽ có khả năng quay video 4K@120fps và chế độ chụp thiếu sáng được cải thiện.


Thiết kế giống iPad Pro mới


Apple năm nay sẽ mang thiết kế của dòng iPad Pro cho toàn bộ dòng iPhone 12 sắp tới. Cụ thể, thay vì sử dụng các cạnh bo tròn mà chúng ta đã thấy trong vài năm qua, iPhone 12 sẽ có khung viền vuông vức hơn, nam tính hơn. Mặt khác, ngoài việc thay đổi như trên thì phần tai thỏ sẽ được giữ nguyên và mặt kính phía sau cũng sẽ trông như cũ.


Trang bị máy quét LiDAR

Đây tiếp tục là một tính năng mà Apple sẽ vay mượn của dòng iPad Pro để tích hợp cho dòng iPhone 12 sắp tới. Tuy nhiên, các tin đồn cho thấy Apple sẽ chỉ trang bị tính năng này cho dòng iPhone 12 Pro, trong khi các mẫu iPhone 12 giá cả phải chăng hơn sẽ không có nó.



Máy quét LiDAR sẽ cho phép Apple cung cấp một số tính năng AR nâng cao trên dòng iPhone 12 Pro, hứa hẹn sẽ giúp cải thiện chất lượng ảnh xóa phông cũng như cải thiện trải nghiệm thực tế ảo tăng cường của người dùng.


Không được tặng kèm củ sạc

Với dòng iPhone 12, Apple được cho là sẽ loại bỏ củ sạc và tai nghe có dây EarPods khỏi hộp bán lẻ của các điện thoại này. Việc loại bỏ tai nghe có thể không làm phiền hầu hết người dùng, nhưng việc thiếu bộ sạc trong hộp chắc chắn sẽ khiến nhiều người tức giận.


Apple gần đây đã loại bỏ sạc của Apple Watch Series 6 và Apple Watch SE với lý do môi trường, và qua đó xác nhận ý định làm điều tương tự với dòng iPhone 12. Các báo cáo cũng chia sẻ rằng, Apple cũng đang loại bỏ các phụ kiện này khỏi hộp để giảm chi phí sản xuất và duy trì tỷ suất lợi nhuận đã bị ảnh hưởng bởi việc bổ sung các linh kiện đắt tiền như 5G.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết