Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Tính năng mới trên iOS 16 giúp tách nền ảnh dễ dàng chỉ trong chớp mắt!

Phước
Th 2 19/09/2022

Xóa nền khỏi bất kỳ ảnh nào của bạn và lưu hoặc chia sẻ chúng ngay lập tức bằng iPhone chạy iOS 16 của bạn.

iOS 16 có đầy đủ các tính năng mới tuyệt vời. Nhiều tính năng trong số này được xây dựng dựa trên những gì đã có trong iOS 15. Có một tính năng kỳ lạ tuyệt vời mà bạn có thể truy cập với iOS 16, đó là sự phát triển của tính năng iOS 15. Chúng ta đang nói về khả năng nâng chủ thể khỏi nền.

Với tính năng này, về cơ bản bạn có thể xóa nền của bất kỳ ảnh nào có chủ thể rõ ràng trong đó. Apple nói rằng chức năng này là một phần của tính năng Visual Look Up mới được nâng cấp. Trước đây, Visual Look Up chỉ có thể phát hiện các đối tượng như địa danh phổ biến, vật nuôi, thực vật, hoa, nghệ thuật, v.v. trong ảnh của bạn và cung cấp cho bạn thông tin về chúng. Nhưng với cuộc đại tu mới này, iPhone của bạn giờ đây không chỉ có thể phát hiện các đối tượng trong ảnh mà còn có thể nâng chúng lên thành các đối tượng riêng lẻ.

Bạn cũng có thể thấy khả năng này để tách chủ thể khỏi nền trong hiệu ứng nhiều lớp mới cho Màn hình khóa. Giờ đây, bạn có thể có một màn hình khóa đặt chủ đề của bức ảnh lên trước thời gian và các tiện ích. Nó hoạt động với những bức ảnh thậm chí không phải là Chân dung vì cùng một mô hình học máy tiên tiến.

Tính năng nâng chủ thể khỏi ảnh và xóa phông nền của chúng chỉ hoạt động trên các mẫu iPhone XR, XS trở lên (điện thoại có chip A12 bionic trở lên) sử dụng iOS 16.

Xóa nền

Tính năng này hoạt động trong Ảnh, Ảnh chụp màn hình, Safari, Quick Look và hơn thế nữa. Sau đó, bạn có thể chia sẻ chủ đề riêng biệt trong các ứng dụng như Tin nhắn, Whatsapp, v.v., sao chép vào ghi chú hoặc lưu vào thư viện ảnh của bạn. Tính năng này hoạt động ngay cả với ảnh nhóm có nhiều chủ thể trong đó. Nó coi toàn bộ nhóm như một thực thể duy nhất và xóa lý lịch của họ.

Hãy xem cách bạn có thể xóa nền cho ảnh trong thư viện ảnh của mình và lưu nó. Mở ứng dụng Ảnh và chuyển đến ảnh bạn muốn xóa nền.

Sau đó, chạm và giữ chủ đề ngắn cho đến khi bạn nhận được phản hồi xúc giác. Chủ thể trong ảnh sẽ được đánh dấu và hai tùy chọn Sao chép và Chia sẻ sẽ xuất hiện trên đó. Nếu không, hãy lặp lại bước trên. Sau đó, nhấn vào tùy chọn cho ‘Chia sẻ’.

Từ trang chia sẻ, hãy nhấn vào ‘Lưu hình ảnh’ để lưu đối tượng bị cô lập vào thư viện ảnh của bạn. Và Voila! Bạn đã xóa thành công nền của hình ảnh trong vòng chưa đầy một giây. iPhone cũng cho phép bạn chia sẻ trực tiếp nó với bất kỳ ứng dụng nào khác từ bảng chia sẻ.

Bạn cũng có thể kéo trực tiếp chủ đề được đánh dấu và thả vào các ứng dụng khác nếu mục tiêu của bạn là chỉ chia sẻ chủ đề đó một lần. Để kéo và thả đối tượng riêng biệt, hãy giữ và kéo đối tượng khi nó được đánh dấu. Sau đó, đóng ứng dụng Ảnh bằng tay còn lại của bạn trong khi một tay đang giữ chủ thể.

Kéo chủ thể biệt lập khỏi ảnh để thả vào ứng dụng khác.

Mở ứng dụng khác trong khi vẫn giữ ảnh cô lập. Giả sử bạn muốn gửi nó trong tin nhắn. Sau đó, mở cuộc trò chuyện hoặc bắt đầu một tin nhắn mới rồi thả chủ đề riêng biệt vào hộp tin nhắn. Giờ đây, bạn có thể gửi nó dưới dạng ảnh thông thường trong iMessage.

Nếu ảnh đang mở trên một trang web trong Safari, thì bạn chỉ có thể sao chép chủ đề. Nhấn và giữ ảnh cho đến khi menu ngữ cảnh xuất hiện. Sau đó, nhấn vào tùy chọn cho ‘Sao chép Chủ đề’ từ menu.

Sau đó, bạn có thể dán nó vào một ứng dụng khác như Ghi chú hoặc Tin nhắn.


iOS 16 đã triển khai gọn gàng tính năng xóa nền của bất kỳ bức ảnh nào mà không gặp bất kỳ rắc rối nào. Bạn có thể xóa nền cho bao nhiêu ảnh tùy thích mà không cần bất kỳ ứng dụng bên thứ ba nào với iPhone chạy iOS 16 của bạn trong vòng chưa đầy một giây.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết