Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Thủ thuật giúp sạc pin nhanh cho thiết bị iOS

tung phạm
Th 4 21/08/2019

Sạc pin là một vấn đề được nhiều người dùng thiết bị công nghệ quan tâm. Việc sạc pin nhanh hay chậm ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố khác vì thế trong bài viết này Hoàng Phát 360 sẽ chia sẻ với bạn một số thủ thuật giúp sạc pin nhanh cho thiết bị iOS.

1. Thoát ứng dụng chạy ngầm trong lúc sạc

Đây là cách mà người dùng hay sử dụng nhất khi cần sạc pin nhanh cho iPhone của mình, mặc dù không có tài liệu hay hướng dẫn nào của Apple nói thoát ứng dụng ngấm sẽ giúp sạc pin nhanh nhưng hiệu quả thực tế mà nó mang lại thì khá tương đối.


2. Tắt các kết nối không dây – đưa máy về chế độ máy bay

Cách này cũng cực kỳ hữu ích trong lúc sạc pin cho iPhone, vì khi bạn mở Wi-Fi hay Bluetooh thì máy của bạn sẽ liên tục tìm kiếm các kết nối không dây này, hay là nạp dữ liệu để nhận thông báo, push mail,… Cách tốt nhất để sạc pin nhanh trên cho iPhone, iPad và iPod Touch là bạn hãy tắt các kết nối không dây này đi như Wi-Fi hay Bluetooh.

Ngoài ra bạn cũng có thể bật chế độ máy bay lên thì tự động các kết nối đó sẽ bị tắt đi. Tuy nhiên, cách này sẽ có một khuyết điểm là bạn sẽ không được nhận các cuộc gọi và tin nhắn cũng như không thế nhận thông báo của ứng dụng hay mail. Vì thế hãy cân nhắc nếu bạn bật chế độ này trong quá trình sạc pin nhé.

3. Không dùng máy trong lúc sạc

Apple không cấm người dùng sử dụng máy khi sạc vì đôi khi chúng ta sẽ có vài việc quan trọng cần xử lý ngay. Nhưng nếu đang sạc pin thì hãy để máy nghỉ trong suốt quá trình sạc, bạn sẽ sạc rất lâu và thậm chí sẽ gây nóng máy nếu cứ vừa sạc vừa dùng máy trong một khoảng thời gian dài, vì lúc này pin phải làm việc hết công suất.

Tuy nhiên trong một vài trường hợp, bạn cũng thể mở máy lên để trả lời một tin nhắn, xem một thông báo chẳng hạn, điều này sẽ không gây hại nhiều hay ảnh hướng đến quá trình sạc pin.

4. Sử dụng nguồn điện ổn định

Tất nhiên bạn sẽ không thể nào sạc cho thiết bị của bạn một cách nhanh chóng bằng một nguồn điện chập chờn hay yếu điện được, chưa kể sẽ có nhiều khả năng gây cháy nổ nữa. Vì thế hãy lựa chọn một nguồn điện ổn định để sạc cho thiết bị, hạn chế sử dụng nguồn điện thông qua cổng cắm của laptop, vì cổng này có nguồn điện ra rất thấp, bạn sẽ phải cân nhắc nếu sạc qua cổng này.

Nếu bạn đang sở hữu một viên pin dự phòng và muốn sạc cho thiết bị của bạn? Dĩ nhiên là được rồi, nhưng hãy chắc chắn rằng nguồn ra của viên pin đủ lớn để có thể sạc pin được và nguồn gốc, xuất xứ cũng như thương hiệu viên pin phải đảm bảo, tránh những viên pin không rõ nguồn gốc có khả năng không sạc nhanh được mà còn gây hại cho điện thoại của bạn.

5. Sử dụng bộ sạc nhanh chuẩn PD

Cách này hoàn toàn không thừa thải nếu như bạn muốn sạc nhanh cho thiết bị iOS của bạn. Sử dụng bộ sạc nhanh chuẩn PD của các thương hiệu chính hãng nổi tiếng như Innostyle, Mipow v.v không những giúp cho thiết bị sạc ổn định mà còn sạc rất nhanh nữa.

Nếu chẳng may bạn bị mất bộ sạc của máy thì hãy cố gắng mua lại một bộ mới hoặc tìm đến những thương hiệu có uy tín, được Apple ủy nhiệm để mua. Tránh mua những bộ sạc không rõ nguồn gốc, sạc giá rẻ trên thị trường vì nguy cơ tiềm ẩn bên trong những loại sạc đó rất nhiều. Hãy bảo vệ cho bạn và cả “dế yêu” của bạn bằng bộ sạc chính hãng nhé.

 Tags:
Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết