DANH MỤC SẢN PHẨM

Samsung Galaxy S23 sẽ có camera selfie ẩn, Snapdragon 8 Gen 2, giá từ 25 triệu

Phước
Th 5 04/08/2022

Mặc dù dòng Galaxy S22 ra mắt cách đây không lâu nhưng hiện tại chúng ta đã có thông tin rò rỉ về thế hệ flagship tiếp theo của Samsung với tên gọi Samsung Galaxy S23. Đây là chiếc điện thoại hứa hẹn sẽ mang lại hiệu năng khủng và thiết kế vô cùng mới mẻ. Vậy Galaxy S23 có gì mới? Thông số cấu hình Galaxy S23 cụ thể ra sao? Galaxy S23 giá bao nhiêu? Khi nào Galaxy S23 ra mắt? Concept Galaxy S23 Ultra màu vàng đẹp thế nào? Hãy cùng mình tìm câu trả lời thông qua bài viết bên dưới đây nha!

Lưu ý: Bài viết sẽ được cập nhật liên tục cho đến khi Galaxy S23 ra mắt chính thức. Các bạn nhớ theo dõi bài viết mỗi tuần nha!

Xem thêm: 

  • Giá bán Galaxy S23 5G: Nằm ở phân khúc flagship với nhiều nâng cấp
  • Galaxy S22 FE có gì mới: Sử dụng Dimensity 9000, giá từ 16 triệu
  • Mới nhất Samsung Galaxy S23: Snap 8 Gen 2, camera ẩn, ống kính 200 MP

Samsung Galaxy S23+ 5G giá bán lộ diện quá hấp dẫn (cập nhật: 02/07)

Dựa theo mức giá của Galaxy S22+ khi máy vừa ra mắt, thế hệ kế nhiệm sẽ có giá khởi điểm khoảng 24 - 27 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Đây là con số được đa số các nhà sản xuất smartphone đưa ra cho các thiết bị flagship của mình như Xiaomi 12 Pro, Vivo X80 Pro hay iPhone 13.

Samsung Galaxy S23 Plus 5G

Samsung Galaxy S23+ 5G sẽ có giá khoảng 24 - 27 triệu đồng. Nguồn: NotebookCheck.

Bài viết chi tiết: Dự đoán giá Samsung Galaxy S23 Plus 5G: Tiếp tục là flagship giá tốt?

Thông số cấu hình Galaxy S23+ 5G lộ diện với chip Snapdragon 8 Gen 2 cực bá đạo (cập nhật: 02/07)

Samsung Galaxy S23 Plus 5G

Samsung Galaxy S23 Plus 5G là mẫu flagship tiếp theo của Samsung

Mặc dù dòng Galaxy S22 đã ra mắt cách đây không lâu nhưng tin đồn về mẫu flagship tiếp theo của ông lớn xứ Hàn đã xuất hiện với tên gọi là Samsung Galaxy S23+ 5G. Cụ thể thì theo nhiều nguồn tin rò rỉ khác nhau, mẫu flagship mới của công ty sẽ sở hữu tấm nền Dynamic AMOLED, kích thước 6.8 inch, độ phân giải 1.440 x 3.220 pixel cùng tần số quét 120 Hz cho khả năng hiển thị sống động.

Samsung Galaxy S23 Plus 5G

Samsung Galaxy S23+ 5G có thể sẽ được trang bị tấm nền Dynamic AMOLED 6.8 inch. Nguồn: Expertreviews.

Nguồn tin khác tiết lộ Samsung đang xem xét trang bị một cảm biến camera trước 12 MP cho Galaxy S23+ 5G. Đáng tiếc ở thời điểm hiện tại, chúng ta vẫn chưa rõ liệu camera trước của máy sẽ được làm ẩn dưới màn hình như trên Galaxy Z Fold3 hay được tích hợp dưới dạng đục lỗ như các thế hệ tiền nhiệm. Ngoài ra, thiết bị sẽ sở hữu cụm ba camera sau với cảm biến chính được nâng cấp lên 200 MP, ống kính góc siêu rộng 12 MP và camera tele 10 MP có khả năng thu phóng quang học 3x.

Samsung Galaxy S23 Plus 5G

Camera trên Samsung Galaxy S23+ 5G hứa hẹn sẽ mang đến cho người dung những bức ảnh chân thực (ảnh minh họa: Galaxy S21 5G).

Bởi vì Galaxy S23+ 5G là mẫu smartphone cao cấp của Samsung nên khả năng cao máy sẽ được trang bị vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 (có thể là mẫu chip kế nhiệm của Snapdragon 8+ Gen 1 mới nhất của Qualcomm ở thời điểm hiện tại). Máy cũng sẽ được trang bị dung lượng RAM 12 GB cùng tùy chọn bộ nhớ trong khởi điểm từ 256 GB.

Galaxy S23 Plus

Galaxy S23+ 5G sẽ được trang bị vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 (ảnh minh họa: Samsung Galaxy S22). Nguồn: PixelSpot.

Về dung lượng pin thì đây cũng là một điểm nâng cấp đáng kể khi Samsung Galaxy S23+ 5G được cho là trang bị viên pin dung lượng 4.500 mAh cùng công nghệ sạc nhanh với công suất lên đến 65 W.

Bài viết chi tiết: Dự đoán cấu hình Samsung Galaxy S23 Plus 5G: Chip Snapdragon 8 Gen 2

Ống kính tele Galaxy S23, S23 Plus sẽ không có bất kỳ cải tiến nào? (cập nhật: 28/06)

Sau bốn năm, Samsung cuối cùng đã nâng cấp camera tele trên mẫu tiêu chuẩn và Plus trên dòng điện thoại Galaxy S của hãng. Cả Galaxy S22 và Galaxy S22+ đều có camera tele 10 MP với khả năng zoom quang 3x. Thế nhưng, công ty có thể sẽ không thực hiện cải tiến đối với camera tele trên thế hệ S mới là Galaxy S23 series.

Máy ảnh tele của Galaxy S23 sẽ không có bất kỳ cải tiến nào

Máy ảnh tele của Galaxy S23 sẽ không có bất kỳ cải tiến nào (ảnh minh họa: Galaxy S22). Nguồn: TechCentral.

Theo thông tin đến từ trang SamMobile, Galaxy S23 và Galaxy S23+ sẽ có camera tele 10 MP với khả năng zoom quang 3x, tương tự như những mẫu tiền nhiệm. Thông tin về camera chính và camera siêu rộng trên những chiếc điện thoại dòng S sắp ra mắt vẫn chưa được tiết lộ.

Máy ảnh tele của Galaxy S23 sẽ không có bất kỳ cải tiến nào

Liệu camera tele Galaxy S23 series có mang đến chất lượng tốt dù không được cải thiện? Nguồn: XDA Developers.

Theo nhiều thông tin rò rỉ tính đến thời điểm hiện tại, Galaxy S23 Ultra sẽ được trang bị cảm biến camera 200 MP, có thể là ISOCELL HP1. Hai thiết bị Galaxy S23 và Galaxy S23+ trong dòng dự kiến được tích hợp camera chính 50 MP, tương tự như những gì hãng đã làm với Galaxy S22 và Galaxy S22+. Những gì Samsung cần cải thiện là ống kính siêu rộng, mặc dù ống kính siêu rộng 12 MP trên các flagship hiện tại của Samsung không tệ nhưng hãng vẫn có thể thực hiện một số cải tiến về phần cứng. Bởi camera siêu rộng trên các flagship đến từ các nhà sản xuất Trung Quốc đều có độ phân giải lớn lên đến 48 MP và 50 MP.

Bài viết chi tiết: Ống kính tele của Galaxy S23, S23 Plus sẽ không có bất kỳ cải tiến nào

Galaxy S23 series sẽ không được trang bị camera ẩn dưới màn hình? (cập nhật: 25/06)

Theo nguồn tin từ trang Wccftech, Samsung sẽ không xem xét việc trang bị camera selfie ẩn dưới màn hình cho dòng Galaxy S23 sắp tới. Một người dùng có tên là Ianzuk cũng đã thảo luận trên trang web Naver của Hàn Quốc rằng theo các nguồn tin giấu tên trong chuỗi cung ứng, công nghệ camera dưới màn hình sẽ không xuất hiện trên dòng Galaxy S23. Tuy nhiên, người dùng này không đề cập đến lý do, cũng như không khẳng định các dòng flagship tương lai của Samsung sẽ không có trang bị này.

Galaxy S23

Galaxy S23 Series có thể sẽ không được trang bị camera ẩn dưới màn hình. Nguồn: Wccftech.

Trước đó, đã có một số báo cáo cho rằng Galaxy S23 sẽ được nâng cấp camera trước nhưng không có thông tin nào đề cập đến việc Samsung đang nghiên cứu đưa công nghệ camera ẩn dưới màn hình lên dòng flagship này. Mình đoán rằng Samsung có thể vẫn chưa hài lòng với chất lượng hình ảnh mà cảm biến này mang lại.

Galaxy S23 Series có thể sẽ không trang bị camera ẩn

Galaxy S23 series dường như sẽ tiếp tục trang bị camera trước dạng đục lỗ. Nguồn: Wccftech.

Minh chứng cụ thể nhất là Galaxy Z Fold3 của Samsung được trang bị camera ẩn dưới màn hình nhưng hình ảnh cho ra có chất lượng khá thấp, không phù hợp với một chiếc điện thoại cao cấp.

Galaxy S23 Series có thể sẽ không trang bị camera ẩn

Camera ẩn dưới màn hình của Galaxy Z Fold3 cho ra chất lượng ảnh chụp không đủ tốt. Nguồn: 9to5Google.

Đồng thời, việc sản xuất hàng loạt camera ẩn dưới màn hình trên quy mô lớn hơn sẽ là một dự án tốn kém đối với Samsung. Giả sử những chiếc smartphone với camera ẩn cho ra hình ảnh không đẹp mắt, điều đó sẽ làm mất lòng khách hàng đã trả một số tiền lớn cho những thiết bị này. Mình hy vọng khi camera ẩn dưới màn hình được kiểm soát và đưa ra hình ảnh đạt chất lượng, Samsung sẽ sớm trang bị trên các dòng Galaxy S trong tương lai.

Bài viết chi tiết: Galaxy S23 Series sẽ không được trang bị camera ẩn dưới màn hình

Samsung cuối cùng cũng nâng cấp camera selfie trên dòng Galaxy S23 (cập nhật: 22/06)

Samsung đã từng nâng cấp camera selfie trên các thế hệ Ultra mới nhưng nhà sản xuất Hàn Quốc đã không cải tiến camera trước cho mẫu cơ bản và Plus thuộc dòng Galaxy S. Sau ba năm kể từ năm 2019, có khả năng Samsung sẽ nâng độ phân giải camera trước trên thế hệ Galaxy S23 series.

Sau 3 năm, cuối cùng Samsung cũng nâng cấp camera selfie trên dòng Galaxy S23

Sau 3 năm, cuối cùng Samsung cũng nâng cấp camera selfie trên dòng Galaxy S23 (ảnh minh họa: Galaxy S22). Nguồn: Samsung.

Khi Samsung phát hành Galaxy S10 vào năm 2019, hãng đã tăng độ phân giải camera trước từ 8 MP trên Galaxy S9 lên 10 MP trên các flagship mới. Ba năm đã trôi qua kể từ đó và Samsung đã không thực hiện nâng cấp về độ phân giải, ngay cả những chiếc flagship hiện tại là Galaxy S22 và Galaxy S22+ vẫn đi kèm với camera trước 10 MP.

Sau 3 năm, cuối cùng Samsung cũng nâng cấp camera selfie trên dòng Galaxy S23

Samsung sẽ nâng cấp camera selfie trên dòng Galaxy S23 (ảnh minh họa: Galaxy S22). Nguồn: GSMArena.

Chắc chắn đã đến lúc phải thay đổi và có vẻ như Samsung sẽ làm điều đó trên dòng flagship Galaxy S mới. Trang SamMobile tung tin tiết lộ Samsung đang xem xét trang bị một cảm biến camera trước 12 MP cho Galaxy S23 và Galaxy S23+. Đáng tiếc ở thời điểm hiện tại, chúng ta vẫn chưa rõ liệu camera trước sẽ nằm dưới màn hình như trên Galaxy Z Fold3 hay được tích hợp dưới dạng đục lỗ như thông thường. Mặc dù vậy thì mình mong rằng camera trước của S23 sẽ hỗ trợ tính năng ổn định hình ảnh quang học.

Sau 3 năm, cuối cùng Samsung cũng nâng cấp camera selfie trên dòng Galaxy S23

Galaxy S22 Ultra được trang bị camera selfie 40 MP nhưng bản tiêu chuẩn và bản Plus lại không có. Nguồn: Samsung.

Tính năng ổn định hình ảnh quang học đã được đồn đại sẽ có mặt trên camera trước kể từ Galaxy S21 nhưng sau cùng điều đó đã không trở thành hiện thực. Hiện cũng chưa rõ liệu Samsung có kế hoạch nâng cấp cho camera trước của Galaxy S23 Ultra hay vẫn giữ lại camera 40 MP như mẫu Ultra tiền nhiệm.

Bài viết chi tiết: Samsung cuối cùng cũng nâng cấp camera selfie trên dòng Galaxy S23

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của concept Galaxy S23 Ultra màu vàng cực bắt mắt (cập nhật: 17/06)

Tiếp nối sự thành công của Galaxy S22 Ultra, Samsung được cho là đang rục rịch chuẩn bị cho ra mắt thiết bị kế nhiệm trong thời gian tới. Trong ngày 17/06, Galaxy S23 Ultra bất ngờ xuất hiện thông qua bản concept mới nhất với bộ cánh màu vàng cực bắt mắt 

Hình ảnh Samsung Galaxy S23 Ultra màu vàng bắt mắt

Hình ảnh Samsung Galaxy S23 Ultra màu vàng bắt mắt. Nguồn: Technizo Concept.

Theo trang NoteBookCheck, bản thiết kế của Technizo Concept cho thấy Samsung Galaxy S23 Ultra được khoác lên mình chiếc áo có màu vàng rực rỡ và bắt mắt. Đi kèm với các góc cạnh được bo tròn mềm mại, Galaxy S23 Ultra ở phiên bản concept này sở hữu màn hình có thiết kế tràn viền.

Cụm camera trên concept Galaxy S23 Ultra

Cụm camera trên concept Galaxy S23 Ultra. Nguồn: Technizo Concept.

Ngoài ra, Galaxy S23 Ultra cũng được cho là sở hữu cảm biến camera chính có độ phân giải lên đến 200 MP, chưa dừng lại ở đó Snapdragon 8 Gen 2 cũng dự kiến sẽ được trang bị trên Galaxy S23 Ultra trong thời gian tới.

Hình ảnh Samsung Galaxy S23 Ultra màu vàng

Hình ảnh Samsung Galaxy S23 Ultra màu vàng có màn hình tràn viền. Nguồn: Technizo Concept.

Tất nhiên không thể thiếu đi sự xuất hiện của bút S-Pen thế hệ mới trong chiếc flagship này. Galaxy S23 Ultra phiên bản concept này thậm chí sở hữu màn hình còn cong hơn của Galaxy S22, tuy nhiên trên thực tế màn hình khó có thể cong được như vậy bởi vì Samsung đã từ bỏ việc làm màn hình cong kể từ Galaxy S20 series.

Thiết kế mặt sau Galaxy S23 Ultra thông qua bản concept

Thiết kế mặt sau Galaxy S23 Ultra thông qua bản concept

Nếu bạn để ý kỹ sẽ thấy tác giả của bản thiết kế này đã thay đổi cấu trúc camera phía sau trên Galaxy S23 Ultra, đây là một sự thay đổi lớn vì thiết bị không còn sở hữu thiết kế kiểu water-drop như trên Galaxy S22 Ultra. Theo nguồn tin tiết lộ, dòng Galaxy S23 có thể được ra mắt vào tháng 2/2023.

Bài viết chi tiết: Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Galaxy S23 Ultra màu vàng cực bắt mắt

Concept Galaxy S23 lộ diện với thiết kế độc lạ (cập nhật: 09/06)

Galaxy S23 series sẽ là dòng flagship tiếp theo của Samsung sau dòng Galaxy S22, trong đó Galaxy S23 Ultra được cho là mẫu cao cấp nhất và có thể sẽ ra mắt trong vài tháng tới. Trong ngày 08/06, kênh YouTube Technizo Concept đã đăng tải video concept mới của Galaxy S23 với thiết kế cực lạ mắt, các bạn hãy tham khảo video dưới đây nha!

Concept mới của Galaxy S23 Ultra. Nguồn: Techizo Concept.

Qua đoạn video concept ở trên, chúng ta có thể thấy Galaxy S23 Ultra dự kiến đi kèm với chiếc bút S Pen thế hệ mới. Chiếc bút này sẽ có thiết kế màu đen bao phủ toàn thân cùng với đuôi bút được làm bằng kim loại.

Hình ảnh concept Galaxy S23 Ultra

Galaxy S23 Ultra vẫn sẽ có khe đựng bút S Pen giống thế hệ tiền nhiệm. Nguồn: Technizo Concept.

Bên cạnh đó, thiết kế tổng thể của Galaxy S23 Ultra có nhiều nét tương đồng với Galaxy S22 Ultra ngoại trừ cụm camera phía sau. Các ống kính trong hệ thống camera này được sắp xếp khá lạ mắt và điểm nhấn chính là cảm biến 200 MP nằm ở góc trên bên trái.

Hình ảnh concept Galaxy S23 Ultra với camera 200 MP

Hình ảnh concept Galaxy S23 Ultra với camera 200 MP. Nguồn: Technizo Concept.

Một số nguồn tin gần đây cho biết Galaxy S23 Ultra sẽ sở hữu camera có độ phân giải lên đến 200 MP. Đây cũng sẽ là một trong những smartphone đầu tiên của Samsung có độ phân giải cao như vậy.

Cụm camera 200 MP phía sau Samsung Galaxy S23 Ultra

Cụm camera 200 MP phía sau Samsung Galaxy S23 Ultra. Nguồn: Technizo Concept.

Các dây chuyền sản xuất liên quan của Samsung Electronics được cho là đang ở giai đoạn cuối trong việc chế tạo camera 200 MP. Samsung Electro-Mechanics cũng đang phát triển các thành phần khác trong mô-đun camera trên smartphone Galaxy S23 Ultra.

Màn hình tràn viền trên Galaxy S23 Ultra

Màn hình tràn viền trên Galaxy S23 Ultra. Nguồn: Technizo Concept.

Điểm nổi bật tiếp theo trên concept Galaxy S23 Ultra đó chính là màn hình được thiết kế cong tràn viền 2 bên cực đẹp. Chưa dừng lại ở đó, nếu bạn để ý kỹ thông qua hình ảnh trên, bạn sẽ nhận thấy cạnh viền màn hình của thiết bị cũng được làm mỏng đi đáng kể, gia tăng diện tích màn hình của thiết bị.

Màn hình Galaxy S23 Ultra

Màn hình Galaxy S23 Ultra. Nguồn: Technizo Concept.

Một điểm cộng nữa đó chính là Galaxy S23 Ultra dự kiến sở hữu màn hình có mật độ điểm ảnh cao, từ đó thiết bị có thể hiển thị hình ảnh một cách sắc nét và chi tiết hơn. Tuy concept này dự đoán rằng Galaxy S23 Ultra sẽ có màn hình đục lỗ giống thế hệ trước nhưng mình vẫn kỳ vọng rằng máy sẽ được trang bị camera selfie ẩn dưới màn hình. Điều này sẽ giúp máy trở nên nổi bật hơn so với nhiều đối thủ trong cùng phân khúc.

Hình ảnh concept Galaxy S23 cùng bút S Pen

Hình ảnh concept Galaxy S23 cùng bút S Pen. Nguồn: Technizo Concept. ThemeSyntaxError[Illegal template name snippet_code]

Về giá bán, Galaxy S23 Ultra được dự đoán có giá khoảng 69.304 INR (khoảng 21.3 triệu đồng) tại thị trường Ấn Độ. Để so sánh thì con số này thấp hơn rất nhiều so với giá khởi điểm của S22 Ultra (30.99 triệu đồng cho bản RAM 8 GB + bộ nhớ trong 128 GB). Dù sao thì những thông tin ở trên vẫn chưa phải là chính thức nên chúng ta cùng chờ đến khi máy ra mắt nha các bạn!

Bài viết chi tiết: Samsung Galaxy S23 Ultra xuất hiện qua bản concept mới nhất, xem ngay!

Samsung Galaxy S23 có thể sẽ sở hữu cảm biến chính 200 MP xịn sò (cập nhật: 12/05)

Vào ngày 11/05, trang Gizmochina vừa tiết lộ một thông tin liên quan đến chiếc flagship mới sẽ được ra mắt trong tương lai gần của nhà Samsung - Samsung Galaxy S23. Nguồn tin cho biết, nhà sản xuất smartphone Hàn Quốc đang nghiên cứu và phát triển một chiếc điện thoại mới sẽ được trang bị cảm biến camera có thông số khủng. Không những thế, trước đây Samsung đã công bố rằng camera 200 MP của hãng là loại cảm biến đầu tiên có thống số khủng trên thế giới và dự kiến sẽ được trang bị cho chiếc flagship mới nhất.

Galaxy S23 có gì mới?

Galaxy S23 có thể sẽ được trang bị hệ thống camera có độ phân giải lên đến 200 MP (ảnh minh họa Galaxy S21 Ultra). Nguồn: Digital Trends.

Theo đúng như dự tính thì trong vài tháng sắp tới đây, Samsung sẽ trình làng Galaxy S23 và chúng ta hoàn toàn có cơ sở để tin rằng chiếc flagship mới này sẽ sở hữu cảm biến 200 MP xịn sò. Nếu như những thông tin trên là sự thật thì Galaxy S23 sẽ chính là công cụ tuyệt vời cho những bạn trẻ có niềm đam mê sáng tạo nội dung. Bởi đây là thông số gần như là gấp đôi so với thế hệ trước đó (Samsung Galaxy S20, Galaxy S21, Galaxy S22 Ultra đều có cảm biến chính 108 MP) và cá nhân mình đánh giá những cải tiến này có thể giúp Galaxy S23 cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ khác trên thị trường tại thời điểm đó.

Galaxy S23 có gì mới?

Galaxy S23 sẽ là chiếc flagship sở hữu hệ thống camera tiên tiến nhất của Samsung (ảnh minh họa Samsung Galaxy S22 Ultra). Nguồn: Tom's Guide.

Vậy liệu Samsung sẽ trang bị thêm cho Galaxy S23 những tính năng chụp ảnh đặc biệt gì? Mình sẽ cập nhật ngay khi có thêm thông tin rò rỉ, nên các bạn hãy theo dõi bài viết này thường xuyên và đón chờ thông tin của mình nhé!

Bài viết chi tiết: Galaxy S23 sẽ được trang bị camera khủng 200 MP, cạnh tranh iPhone 14

Samsung Galaxy S23 Ultra concept với thiết kế đậm chất tương lai (cập nhật: 17/04)

Vào ngày 17/04, kênh YouTube PEACOCK đã đăng tải một đoạn video concept với thiết kế cực thú vị được cho là của Galaxy S23 Ultra. Thiết bị sở hữu một màn hình tràn viền, có màn hình phụ và bút S Pen hỗ trợ 5G. Mời các bạn cùng chiêm ngưỡng qua video concept bên dưới đây nha!

Video concept Galaxy S23 Ultra với thiết kế đậm chất tương lai.

Điểm đặc biệt trong video concept này khiến mình khá thích thú đó là bút S Pen của S23 Ultra sẽ có camera riêng và chiếc smartphone này cũng có màn hình phụ phía sau với kích thước khá lớn. Tốc độ làm mới của màn hình được tăng lên 240 Hz, máy có sạc không dây 100 W và đi kèm viên pin lớn 6.000 mAh. Thực sự những thông số này khủng hơn rất nhiều so với thế hệ tiền nhiệm nhưng mình hơi lo lắng về việc máy được trang bị viên pin 6.000 mAh có thể làm ảnh hưởng đến thiết kế tổng thể.

Xem ngay concept của Galaxy S23 Ultra với thiết kế đậm chất tương lai

Concept Samsung Galaxy S23 Ultra với bút S Pen cực độc lạ. Nguồn: PEACOCK.

Trong tương lai, S23 Ultra có thể sẽ sử dụng chip Snapdragon 8 Gen 2 hoặc Exynos 2300 cùng với dung lượng RAM lên đến 20 GB. Ở mặt sau của Galaxy S23 Ultra được dự đoán có bốn camera với cảm biến chính có độ phân giải lên đến 200 MP, trong khi đó thì máy ảnh selfie 40 MP sẽ được giấu trong bút S Pen. Máy được cho là có bộ nhớ 1 TB và sở hữu thiết kế kết hợp giữa kim loại và thủy tinh. Ngoài ra, máy cũng có thể có kính Gorilla Glass Victus+, chạy Android 13 với One UI 5.0 và có tính năng mở khóa bằng khuôn mặt.

Xem ngay concept của Galaxy S23 Ultra với thiết kế đậm chất tương lai

Cụm 4 camera sau của S23 Ultra cùng camera selfie nằm trên bút S Pen. Nguồn: PEACOCK.

Bên cạnh đó, mình cũng khá tò mò liệu Bút S Pen có kết nối 5G sẽ có công dụng cho việc gì. Hơn nữa thì mình nghĩ điều này cũng khó có thể trở thành hiện thực và màn hình S23 Ultra trong concept có thể khiến thiết bị dễ bị va chạm hoặc khiến máy trơn trượt hơn. Điểm tốt nhất có thể kể đến là cụm camera của thiết bị sẽ có thiết kế đẹp mắt tương tự Galaxy S22 Ultra, tuy nó có sẽ dễ bị bám bẩn.

Bài viết chi tiết: Samsung Galaxy S23 Ultra lộ concept với thiết kế đậm chất tương lai

Dự án phát triển Galaxy S23 có tên gọi khác là Project Diamond, sao mà sang chảnh thế! (cập nhật: 27/03)

Dòng Galaxy S22 còn chưa kịp hết HOT thì mới đây một số nguồn tin rò rỉ về Galaxy S23 cũng đã bắt đầu lộ diện. Cụ thể theo thông tin được chia sẻ bởi trang Phonearena, Galaxy S23 được phát hiện có tên mã là "Project Diamond". Trong trường hợp bạn đang tự hỏi liệu tên mã này có thực sự có ý nghĩa gì không thì trên thực tế cái tên này cũng không có nghĩa gì cả. Chẳng qua là Samsung đã có một lịch sử lâu dài trong việc lựa chọn tên mã (sử dụng nội bộ) cho các mẫu flagship sắp ra mắt. Với nhiều cái tên nghe có vẻ thú vị, bí ẩn mà không có một chút gì liên quan đến thông số cũng như tính năng sắp xuất hiện trên sản phẩm.

Galaxy S23 được đặt tên là Project Diamond (ảnh minh họa). Nguồn: Phonearena.

Galaxy S23 được đặt tên là Project Diamond (ảnh minh họa). Nguồn: Phonearena.

Để cho các bạn có thể dễ hình dung việc Samsung đặt tên mã nội bộ cho các thiết bị của hãng, mời bạn xem qua dưới đây:

  • Dòng Galaxy S22 - Rainbow (R - S22, G - S22 Plus, B - S22 Ultra).
  • Galaxy S21 - Unbound (còn gọi là Galaxy U).
  • Galaxy S20 - Hubble.
  • Galaxy S10 - Beyond.
  • Galaxy S9 - Star.
  • Galaxy S8 - Dream.
  • Galaxy S7 - Project Lucky.

Mỗi thế hệ Galaxy S đều có những tên dự án rất thú vị. Nguồn: Phonearena

Mỗi thế hệ Galaxy S đều có những tên dự án rất thú vị. Nguồn: Phonearena.

Nói tóm lại, việc đặt tên là Project Diamond cho Galaxy S23 trong năm tới sẽ không liên quan đến việc thiết bị được đính kim cương hay gì cả. Thế nhưng, mình dự đoán rằng có lẽ Samsung chọn cái tên này nhằm ám chỉ sự mạnh mẽ và độ bền lâu dài của mẫu flagship sắp được hãng cho ra mắt trong tương lai. Nếu Galaxy S23 thực sự có tên mã là Project Diamond, điều đó đồng nghĩa với việc sẽ không có thêm bất kỳ mẫu Galaxy màn hình gập nào khác ngoài Galaxy Z Fold hoặc Z Flip trong năm 2022. 

Phải chăng Samsung ám chỉ độ bền trên Galaxy S23? Nguồn: Aliexpress.

Phải chăng Samsung ám chỉ độ bền trên Galaxy S23? Nguồn: Aliexpress.

Lý do mình nói điều này là bởi nhiều tin đồn trước đây cho rằng Samsung có thể cho ra mắt smartphone dòng Flex Note bên cạnh Galaxy Z Fold và Z Flip. Tuy nhiên điều đó khá khó để xảy ra ở thời điểm hiện tại, tất cả chỉ là tin đồn chưa được xác thực mà thôi.

Bài viết chi tiết: Galaxy S23 có tên khác là Project Diamond, nghe là thấy sang chảnh rồi

Concept Galaxy S23 lộ diện với camera ẩn dưới màn hình cùng viền xung quanh siêu mỏng (cập nhật: 07/03)

Trong ngày 06/03, leaker Ice Universe đã chia sẻ những bức ảnh concept Galaxy S23 được chỉnh sửa từ các bức ảnh của Galaxy S22 series để tạo ra một thiết bị có camera ẩn dưới màn hình rất độc đáo. Thực ra thì mình nghĩ điều này có thể sớm trở thành hiện thực bởi mẫu Galaxy Z Fold3 5G là chiếc smartphone đầu tiên của Samsung sở hữu camera ẩn. Do đó, mình tin rằng dòng Galaxy S23 trong tương lai cũng có thể sở hữu công nghệ này.

Concept Galaxy S23 với camera ẩn dưới màn hình. Nguồn: PhoneArena.

Concept Galaxy S23 với camera ẩn dưới màn hình. Nguồn: PhoneArena.

Concept Galaxy S23 với camera ẩn dưới màn hình. Nguồn: PhoneArena.

Concept Galaxy S23 với camera ẩn dưới màn hình. Nguồn: PhoneArena.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia đánh giá rằng camera ẩn dưới màn hình của Samsung chỉ hoạt động tốt cho các tác vụ gọi video, không phải cho việc chụp ảnh selfie và chính hãng cũng đã thừa nhận điều này. Ở thời điểm hiện tại, Samsung đã làm chủ được công nghệ vân tay siêu âm dưới màn hình với độ chính xác cao, thậm chí tốc độ nhận diện vân tay còn nhanh hơn rất nhiều mẫu điện thoại được trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình dạng quang học. Qua đó thì mình cũng mong rằng hãng sẽ làm chủ được công nghệ camera selfie ẩn dưới màn hình trong thời gian sắp tới.

Galaxy S23 lộ ảnh concept cực độc đáo với camera ẩn dưới màn hình

Camera ẩn dưới màn hình của Samsung chỉ phục vụ tốt cho nhu cầu gọi video. Nguồn: PhoneArena.

Trên thực tế, Samsung không phải là hãng đầu tiên bán ra điện thoại với camera dưới màn hình. Một số nhà sản xuất Trung Quốc như ZTE đã tích hợp tính năng này đầu tiên và cụ thể thì mẫu ZTE Axon 20 5G là thiết bị cầm tay đầu tiên có camera ẩn dưới màn hình ra mắt vào năm 2020, tiếp theo đó là chiếc Xiaomi MI MIX 4 của Xiaomi ra mắt năm 2021. Nếu Samsung quyết định trang bị công nghệ này trên Galaxy S23, mình nghĩ màn hình của chiếc điện thoại này sẽ giống như hình ảnh được chia sẻ bởi Ice Universe.

Công nghệ camera ẩn trên Galaxy Z Fild3 5G ở thời điểm hiện tại. Nguồn: PhoneArena.

Công nghệ camera ẩn trên Galaxy Z Fild3 5G ở thời điểm hiện tại. Nguồn: PhoneArena.

"Hiện tại, mặc dù vẫn chưa biết công nghệ này có xuất hiện trên Galaxy S23 vào năm sau hay không nhưng nếu như chất lượng của công nghệ trên dòng Galaxy Z Fold4 hoạt động tốt thì Samsung sẽ triển khai nó trên S23 series" - Leaker Ice Universe cho biết.

Bài viết chi tiết: Galaxy S23 lộ ảnh concept cực độc đáo với camera ẩn dưới màn hình

Concept Galaxy S22 Ultra lộ diện với màu vàng cực sang, thiết kế 4 camera cực dị (cập nhật: 03/03)

Trong ngày 03/03, kênh YouTube Technizo Concept đã tung ra video concept mới của Galaxy S23 Ultra với màu vàng cực trẻ trung cùng cụm 4 camera sau với kích thước siêu to khổng lồ. Mời các bạn cùng chiêm ngưỡng concept Galaxy S22 Ultra với thiết kế cực độc lạ qua video ở dưới đây nha!

Concept Galaxy S23 Ultra. Nguồn: Technizo Concept.

Qua đoạn video bên trên, chúng ta có thể thấy rằng thiết kế Galaxy S23 Ultra trong bản concept lần này không thay đổi quá nhiều so với mẫu Galaxy S22 Ultra. Cụ thể, thiết bị sở hữu phần khung viền kim loại được hoàn thiện bằng nhôm và được làm bóng bẩy để tạo vẻ ngoài sang trọng cho sản phẩm.

Phiên bản màu vàng cực sang chảnh của Galaxy S23 Ultra. Nguồn: Technizo Concept.

Phiên bản màu vàng cực sang chảnh của Galaxy S23 Ultra. Nguồn: Technizo Concept.

Tất nhiên, điểm đáng chú ý là concept Galaxy S23 Ultra xuất hiện với màu vàng chanh rất trẻ trung và cuốn hút. Mình nghĩ đây sẽ là phiên bản màu mới dùng để nhận diện cho mẫu điện thoại cao cấp nhất của dòng Galaxy S23 trong tương lai. Hiện tại, Galaxy S22 Ultra cũng có 4 màu gồm Đen Phantom, Trắng Phantom, Xanh Zeta và Đỏ Burgundy (màu đặc trưng của S22 Ultra).

Phần khung viền của Galaxy S23 Ultra được hoàn thiện từ nhôm và được làm dạng bóng. Nguồn: Technizo Concept.

Phần khung viền của Galaxy S23 Ultra được hoàn thiện từ nhôm và được làm dạng bóng. Nguồn: Technizo Concept.

Ngoài ra, cả mặt trước và sau của Galaxy S23 Ultra được trang bị kính cường lực cao cấp và được bo cong dần về 2 cạnh bên trông rất liền mạch. Nếu concept này là sự thật thì mình tin rằng cảm giác cầm nắm mà Galaxy S23 Ultra mang lại chắc chắn sẽ rất thoải mái giống như S22 Ultra.

Galaxy S23 Ultra sẽ có phần camera sau hơi bất cân xứng một chút. Nguồn: Technizo Concept.

Galaxy S23 Ultra sẽ có phần camera sau hơi bất cân xứng một chút. Nguồn: Technizo Concept.

Tuy nhiên, điểm nổi bật nhất phải kể đến là cụm camera sau có kích thước lớn trên Galaxy S23 Ultra. Trong đó, hai ống hình tròn lớn được đặt dọc, song song với đó là hai ống kính hình tròn nhỏ và đèn flash LED được đặt ở giữa hai ống kính nhỏ này. Mình không biết các bạn cảm thấy như thế nào nhưng cá nhân mình thấy thiết kế camera kiểu này có vẻ không được cân xứng cho lắm. Hơn nữa thì kiểu camera lồi lên trực tiếp từ mặt lưng sẽ khiến các cảm biến dễ trầy xước hơn nên mình mong rằng Samsung sẽ gia tăng độ bền cho phần camera sau này.

Dự kiến thì Galaxy S23 Ultra sẽ có camera chính với độ phân giải lên đến 200 MP. Nguồn: Technizo Concept.

Dự kiến thì Galaxy S23 Ultra sẽ có camera chính với độ phân giải lên đến 200 MP. Nguồn: Technizo Concept.

Nhân tiện nói về camera, Technizo Concept còn tiết lộ ở tiêu đề video rằng sản phẩm này sẽ có camera độ phân giải lên đến 200 MP. Mình nghĩ điều này là hoàn toàn hợp lý bởi Galaxy S22 Ultra ở thời điểm hiện tại đã có camera 108 MP. Do đó, việc S23 Ultra có camera độ phân giải cao hơn sẽ tạo thành một điểm nhấn cho mẫu Galaxy S mới trong tương lai.

Bài viết chi tiết: Galaxy S23 Ultra lộ diện trong concept mới với màu vàng chanh nổi bật

Cấu hình Galaxy S23 sẽ dùng chip Snapdragon 8 Gen 2 cực mạnh

Theo thông tin từ trang Priceinall thì Galaxy S23 sẽ được trang bị con chip Snapdragon 895 nhưng mình nghĩ điều này không hẳn là đúng bởi vì Snapdragon 8 Gen 1 chính là mẫu chip cao cấp nhất của Qualcomm ở thời điểm hiện tại. Do đó, mình tin rằng Snapdragon 8 Gen 2 chính là con chip cao cấp tiếp theo của nhà Qualcomm và khả năng cao là Galaxy S23 cũng sẽ được trang bị bộ vi xử lý này.

Galaxy S23 có hiệu năng mạnh mẽ

Galaxy S23 sẽ có hiệu năng mạnh mẽ. Nguồn: PEACOCK.

Đi kèm với con chip cao cấp đến từ nhà Qualcomm thì chúng ta sẽ được tiếp đón nhiều công nghệ mới, hiệu năng mạnh mẽ mà con chip mang lại sẽ đủ sức cân tốt mọi tựa game và ứng dụng đang có trên thị trường. Bên cạnh đó thì dòng vi xử lý của Qualcomm cũng được biết đến nhờ sự ổn định và độ tương thích ứng dụng cao nên được nhiều người dùng ưu chuộng. Tuy vậy, mình cũng mong rằng Qualcomm sẽ tối ưu phần nhiệt độ tốt hơn để không bị xảy ra hiện tượng quá nhiệt như trên Snapdragon 888 và Snapdragon 8 Gen 1.

Galaxy S23 có màn hình đẹp, dung lượng RAM lớn

Galaxy S23 có màn hình đẹp, dung lượng RAM lớn. Nguồn: PEACOCK.

Màn hình cũng sẽ là một trong những điểm mới của Galaxy S23 khi Samsung được dự đoán trang bị cho máy màn hình kích thước 6.5 inch, dùng tấm nền Dynamic AMOLED 2X, độ phân giải 2K+ cực nét và hỗ trợ tốc độ làm tươi 120 Hz, màn hình này thiết kế kiểu đục lỗ để chứa camera selfie. Thiết bị sẽ có dung lượng là RAM 12 GB hoặc RAM 16 GB cùng với bộ nhớ trong 128 GB hoặc 256 GB hoặc 512 GB (không hỗ trợ mở rộng qua thẻ nhớ MicroSD).

Theo nhiều thông tin rò rỉ tính đến thời điểm hiện tại, thông số cấu hình Galaxy S23 cụ thể như sau:

  • Màn hình: Kích thước 6.5 inch, tấm nền Dynamic AMOLED 2X, tần số 120 Hz, độ phân giải 2K+.
  • CPU: Qualcomm Snapdragon 895 (nhưng khả năng cao là Snapdragon 8 Gen 2).
  • RAM: 12 GB hoặc 16 GB.
  • Bộ nhớ trong: 128 GB, 256 GB, 512 GB.
  • Pin: 5.000 mAh, sạc nhanh 50 W.

Samsung Galaxy S23 có thể được trang bị viên pin 5.000 mAh, sạc nhanh 50 W

Về viên pin của máy thì cũng theo như thông tin rò rỉ từ Priceinall, Galaxy S23 sẽ sở hữu viên pin dung lượng 5.000 mAh. Theo mình thì dung lượng pin này là khá hợp lý đối với một chiếc máy cao cấp như Galaxy S23. Ngược lại, hẳn có nhiều bạn sẽ nói rằng chẳng phải là pin dung lượng cao hơn sẽ trâu hơn hay sao? Theo định nghĩa thì điều này là đúng, nếu được trang bị viên pin dung lượng lớn hơn sẽ tốt hơn vì hầu như người dùng hiện nay đều cần một chiếc máy pin khủng để cày game hay dùng cả ngày mà không cần quan tâm đến việc sạc.

Galaxy S23 có viên pin 5.000 mAh đủ dùng

Galaxy S23 có viên pin 5.000 mAh đủ dùng. Nguồn: PEACOCK.

Nhưng đó là nếu chúng ta đang nói đến 1 chiếc máy thuộc phân khúc tầm trung và giá rẻ, còn Galaxy S23 lại là một chiếc máy cao cấp. Để sở hữu thiết kế đẹp, cân nặng vừa phải và có độ mỏng thật sexy thì chắc chắn hãng cần phải hạn chế một yếu tố gì đó và viên pin là thứ được nhà sản xuất lựa chọn để đảm bảo trải nghiệm của khách hàng là tốt nhất. Công nghệ hiện nay vẫn chưa có cách nào để làm cho viên pin nhỏ lại mà dung lượng lớn hơn cả. Bản thân mình lại tin chắc rằng sẽ ít ai có thể chấp nhận bỏ khoảng tiền gần 30 triệu để đổi lại là một chiếc máy cầm khá nặng và thân máy lại dày cộp lên cả.

Galaxy S23 có sạc nhanh 50 W giúp tiết kiệm thời gian sạc

Galaxy S23 có sạc nhanh 50 W giúp tiết kiệm thời gian sạc. Nguồn: PEACOCK.

Mặt khác, nhờ sự tối ưu tốt cả về phần cứng và phần mềm của Samsung nên có thể Galaxy S23 vẫn sẽ mang lại thời lượng sử dụng tốt với viên pin 5.000 mAh, đủ đáp ứng được một ngày sử dụng cho các bạn. Còn nếu như các bạn cần sử dụng nhiều hơn thì sạc nhanh công suất 50 W trang bị kèm cũng sẽ là sự bổ sung cần thiết, giúp rút ngắn thời gian sạc để đảm bảo trải nghiệm sử dụng của bạn không bị gián đoạn quá lâu.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết