DANH MỤC SẢN PHẨM

Những việc cần làm nếu iPhone của bạn bị mất/bị đánh cắp

Phước
Th 3 31/05/2022

Trong trường hợp iPhone bị mất hoặc bị đánh cắp, có một số điều bạn có thể làm để giúp bảo vệ dữ liệu và có khả năng khôi phục thiết bị, đây là những gì bạn nên làm nếu không may đánh mất chiếc iPhone của mình.

Nhờ các tính năng bảo mật và quyền riêng tư của Apple, bạn có rất nhiều lựa chọn nếu iPhone của bạn bị mất.

1. Cố gắng xác định vị trí iPhone với Find My

Ngay sau khi bạn nhận ra iPhone của mình bị mất, hãy cố gắng xác định vị trí của nó bằng Find My. Điều này giúp bạn xác định vị trí điện thoại để tìm kiếm đúng khu vực hơn, và còn giúp bạn tìm điện thoại trước người khác. Hơn nữa, nếu ai đó đã nhặt được điện thoại của bạn thì với Find My bạn sẽ có thể biết iPhone của mình đang hướng đến đâu.

Tìm vị trí của tôi trong iCloud dựa trên trình duyệt - Hình 1

Bạn có thể sử dụng Find My bằng cách đăng nhập vào iCloud trên web hoặc có thể sử dụng trên một thiết bị Apple khác như iPad hoặc MacBook mà bạn sở hữu.

2. Đánh dấu iPhone là bị mất

Nếu Find My là công cụ tốt nhất mà bạn có, thì việc đánh dấu iPhone là mất tính năng tốt nhất của nó. Việc đánh dấu iPhone bị mất thì đầu tiên sẽ giúp khóa iPhone bằng mật mã của bạn, ngăn không cho bất kỳ ai truy cập vào nó. 

Thứ hai, tính năng này cũng vô hiệu hóa Apple Pay, ngăn những kẻ trộm sử dụng bất hợp pháp ngay cả khi bằng cách nào đó chúng có thể đoán được mật mã của bạn.Đánh dấu iPhone là bị mất khỏi ứng dụng Tìm của tôi trên macOS - Hình 2

Đánh dấu iPhone là bị mất khỏi ứng dụng Find My trên macOS

Tiếp đến, nó cho phép bạn hiển thị một tin nhắn tùy chỉnh với một số liên lạc trên Màn hình khóa. Trường hợp người tốt bụng nhặt được điện thoại của bạn, họ sẽ dễ dàng hơn để liên hệ trả điện thoại cho bạn.

Cách kích hoạt Mark As Lost/Đánh dấu bị mất trên iPhone

  • Mở ứng dụng Find My trên một trong các thiết bị Apple của bạn hoặc bằng cách truy cập phiên bản trình duyệt của iCloud
  • Nhấn vào Devices/Thiết bị
  • Nhấn vào iPhone bị mất của bạn
  • Cuộn xuống và nhấn Mark As Lost/Đánh dấu đã bị mất
  • Làm theo các bước trên màn hình để nhập một tin nhắn tùy chỉnh với thông tin liên hệ
  • Nhấn vào Activate/Kích hoạt

3. Nộp đơn yêu cầu Theft and Loss

Nếu bạn có gói AppleCare+ có tính năng Theft and Loss/Trộm cắp và Mất mát, bạn có thể yêu cầu Apple thay thế iPhone của mình.

Để làm như vậy, bạn cần truy cập trang Yêu cầu về Trộm cắp và Mất mát iPhone của Apple, tại đây. Trước khi nộp đơn, bạn cần đảm bảo rằng mình đã đánh dấu thiết bị là bị mất trước.

4. Xóa iPhone từ xa

Sau nỗ lực tìm kiếm nhưng bạn không tìm thấy iPhone của mình thì một việc nên làm là bạn cần phải xóa nó từ xa. Sau khi bạn xóa iPhone của mình, tất cả thông tin của bạn sẽ bị xóa khỏi thiết bị, bao gồm mọi phương tiện không được sao lưu vào iCloud. Tuy nhiên, đó là cách tốt nhất để đảm bảo không ai có thể xâm nhập vào iPhone để truy cập thông tin cá nhân của bạn.

Tuy nhiên, một tin tốt là iOS 15 trở lên sẽ cho phép bạn sử dụng Find My ngay cả sau khi bạn xóa iPhone của mình. Nếu iPhone đang chạy iOS 14 trở xuống, bạn sẽ không thể sử dụng Find My để theo dõi sau khi xóa.

Nếu bạn đã có khiếu nại về tổn thất đang hoạt động với nhà cung cấp dịch vụ hoặc AppleCare +, bạn không nên xóa iPhone của mình cho đến khi yêu cầu của bạn được chấp thuận hoàn toàn.

Cách xóa iPhone từ xa

  • Mở ứng dụng Find My trên một trong các thiết bị Apple của bạn hoặc bằng cách truy cập phiên bản trình duyệt của iCloud
  • Nhấn vào Devices/Thiết bị
  • Nhấn vào iPhone bị mất của bạn
  • Nhấn vào Erase This iPhone/Xóa iPhone này
Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết