Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Những smartphone ra mắt cùng thời với 'iPhone quốc dân' giờ ra sao?

Taka Trần
Th 4 06/11/2019

Được ra mắt hơn 3 năm nhưng iPhone 7 Plus vẫn bán chính hãng giá 12 triệu đồng. Trong khi đó, một số smartphone Android ra mắt cùng thời chỉ còn hàng cũ, giá dưới 2 triệu đồng.

Năm 2016, thị trường smartphone Việt Nam diễn ra sôi động với nhiều thương hiệu. Một số cái tên đáng chú ý bao gồm iPhone 7 Plus, Galaxy S7 Edge, HTC 10 hay Xiaomi Mi 5.

Hiện tại, sau khoảng 3 năm ra mắt, smartphone của Apple vẫn được bán chính hãng tại Việt Nam với giá 12 triệu đồng cho bản 32 GB. Một số cửa hàng chào bán iPhone 7 Plus qua sử dụng với giá từ 7,7 triệu đồng.

Theo số liệu từ GfK, iPhone 7 Plus 32 GB hiện là chiếc điện thoại thống trị phân khúc giá 10-15 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Trong tháng 9, hơn 17.000 chiếc iPhone 7 Plus đã được tiêu thụ.

iPhone 7 Plus vẫn bán tốt, Android chỉ còn hàng cũ

Trên thực tế, iPhone 7 Plus 32 GB đã thống lĩnh phân khúc cận cao cấp trong nhiều tháng liền. Từ tháng 3 đến nay, model này liên tục chiếm trên 50% thị phần smartphone giá 10-15 triệu.

iPhone 7 Plus mới vẫn được bán tại Hoàng Phát 360 << XEM GIÁ NGAY >>

"Lý do chủ yếu khiến người dùng chọn mua iPhone 7 Plus đến từ thương hiệu cùng mức giá. Máy sở hữu nhiều yếu tố phù hợp với thị hiếu tiêu dùng của người Việt Nam như màn hình lớn, camera kép và thời lượng sử dụng pin lâu. Bên cạnh đó, sự hỗ trợ cập nhật lâu dài của hệ điều hành iOS cũng là một điểm cộng lớn", ông Nguyễn Thịnh - đại diện hệ thống TGDĐ - giải thích.

iPhone 7 Plus có màn hình 5,5 inch, chip Apple A10 Fusion. Đây là smartphone đầu tiên của "Táo khuyết" dùng camera kép với độ phân giải 12 MP, zoom quang học 2x.

Trong khi đó, số phận của các điện thoại Android cùng thời với iPhone 7 Plus rất khác. Galaxy S7 Edge được ra mắt cùng năm với iPhone 7 Plus. Model này từng gây chú ý với người dùng bởi thiết kế màn hình cong ở cả hai bên. Máy có màn hình 5,5 inch, công nghệ Super AMOLED với nhiều tính năng như màn hình cạnh, Always On.

Về cấu hình, Samsung Galaxy S7 Edge dùng chip Exynos 8890/Snapdragon 820, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 32 GB, pin 3.600 mAh. Máy ảnh chính 12 MP, khẩu độ f/1.7.

Hiện tại, các cửa hàng đã ngừng bán Galaxy S7 Edge chính hãng và xách tay. Người dùng có thể tìm mua thiết bị này trên một số trang rao vặt với giá 2 triệu đồng.

HTC 10, LG G5 giá chưa đầy 2 triệu đồng

HTC 10 được xem là smartphone nghe nhạc tốt nhất trong năm 2017. Máy được trang bị ampli riêng công suất lớn, bộ xử lý giả lập nhạc 24 bit, hạn chế lệch tiếng, giữ âm thanh chất lượng cao.

Ngoài ra, smartphone của HTC còn tích hợp chế độ Personal Audio Profile, cho phép người dùng tùy biến profile âm thanh, tự động thay đổi âm tần cho từng tai nghe.HTC 10 được trang bị camera 12 MP, tích hợp công nghệ Ultrapixel.

Model này từng được đánh giá là một trong những smartphone chụp ảnh đẹp nhất 2017 vì đáp ứng tốt tất cả các tiêu chí: chụp nhanh, lấy nét tốt, lưu ảnh nhanh, độ chi tiết hình ảnh cao. Trên các trang rao vặt, HTC 10 đang được chào bán với giá 1,3 triệu đồng.

HTC 10 và Galaxy S7 Edge chỉ còn hàng cũ. Ảnh: Gsmarena.

Xiaomi Mi 5 từng được xem là đối thủ trực tiếp của Galaxy S7, LG G5 hay HTC 10. Năm 2017, Mi 5 là một trong những di động hiếm hoi sử dụng chip Snapdragon 820 có giá bán dưới 10 triệu đồng. Thiết bị đang được chào bán với giá 1,6 triệu đồng trên một số trang rao vặt.

LG G5 được xem là smartphone sáng tạo nhất trong năm 2017. Máy có thiết kế module, cho phép thay thế linh kiện (như camera, bộ phát audio high-res) theo ý muốn. Model này chỉ còn hàng cũ, giá 1,6 triệu đồng.

LG G5 được xem là smartphone sáng tạo nhất trong năm 2017

Đối với những smartphone Android đã qua sử dụng, khách hàng thường chọn các model ra mắt không quá 2 năm.

Trong khi đó, Apple hỗ trợ cập nhật phần mềm lâu dài nên nhiều người vẫn chọn mua iPhone 7 Plus. Model này nằm trong top những smartphone bán chạy nhất tại Hoàng Phát 360

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết