Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Những điều đáng chờ đợi trong sự kiện của Apple sắp tới

Thuận
Th 7 29/05/2021

iOS 15, macOS 12 và MacBook Pro là những sản phẩm có thể được Apple giới thiệu tại hội nghị WWDC 2021 diễn ra trong chưa đầy 2 tuần nữa.

Apple đã gửi thư mời tham gia hội nghị dành cho lập trình viên (WWDC 2021) với sự kiện đầu tiên diễn ra vào 10h sáng ngày 7/6 (giờ Mỹ), tức 0h 8/6 (giờ Việt Nam). Dựa vào hình ảnh trong thư mời và tin đồn từ các leaker, trang 9to5mac đã dự đoán các sản phẩm có thể được Apple giới thiệu trong sự kiện này. Ảnh: Apple.

iOS 15 được xem là tâm điểm của sự kiện. Theo Bloomberg, một trong những tính năng mới trên iOS 15 bao gồm tùy chỉnh cách nhận và xử lý thông báo dựa trên "trạng thái" của người dùng (lái xe, làm việc, đi ngủ…), được chỉnh trên màn hình khóa (cũng được nâng cấp) hoặc Control Center. Ứng dụng iMessage có thể được cải tiến để hoạt động như mạng xã hội, nhưng chưa chắc sẽ xuất hiện trong bản iOS 15 đầu tiên. Ảnh: 9to5mac.

Một số tính năng bảo vệ quyền riêng tư mới cũng sẽ xuất hiện trên iOS 15, bao gồm danh sách ứng dụng đang âm thầm thu thập dữ liệu. Ngoài ra, ứng dụng Sức khỏe (Health) sẽ có thể theo dõi chế độ ăn uống, tiêu thụ thực phẩm. Hiện tại, Apple đã giới thiệu một tính năng mới trên iOS 15 có tên Background Sounds, phát một số âm thanh như mưa, suối chảy giúp người dùng tập trung và thư giãn hơn. Ảnh: Apple.

iPadOS 15 cho iPad cũng là bản nâng cấp được chờ đợi. Tin đồn cho biết màn hình chính trên iPadOS 15 sẽ có thay đổi lớn, cho phép đặt widget lên bất cứ đâu để cập nhật thông tin. Ngoài ra, Apple có thể cải tiến tính năng đa nhiệm, nâng cấp ứng dụng để hoạt động tốt hơn với chip xử lý M1 trên dòng iPad Pro 2021. Ảnh: Technohoop.

WWDC 2021 sẽ mang đến phiên bản watchOS 8 cho người dùng Apple Watch. Apple đã giới thiệu AssiveTouch, cho phép sử dụng cử chỉ để điều khiển Apple Watch. Đây có thể là một phần trong bản cập nhật watchOS 8. Ngoài ra, một số nâng cấp được hy vọng trên watchOS mới như thêm nhiều mặt đồng hồ, hỗ trợ widget và thông tin cập nhật theo thời gian thực (chỉ đường, đếm ngược…) cho chế độ luôn bật (always-on). Ảnh: Apple.

Hệ điều hành macOS 12 cho máy tính Mac được dự đoán sẽ là bản nâng cấp nhẹ cho macOS 11, vốn đã có giao diện mới, hàng loạt nâng cấp quan trọng vào năm ngoái. Apple có thể cập nhật tính năng mới cho một số ứng dụng, cải tiến khả năng xử lý thông báo và tăng cường bảo mật. Chúng đều là những cập nhật quen thuộc trên mỗi phiên bản macOS mới. Ảnh: 9to5mac.

Ngày 25/5, nguồn tin từ leaker Jon Prosser cho biết Apple sẽ giới thiệu loạt MacBook Pro mới tại WWDC 2021. Tuy là sự kiện tập trung vào phần mềm, WWDC từng được Apple tận dụng để ra mắt sản phẩm phần cứng. Tại WWDC 2019, hãng đã giới thiệu máy tính Mac Pro và màn hình Pro Display XDR. Ảnh: Antonio De Rosa

Tin đồn cho biết MacBook Pro 2021 sẽ có cạnh phẳng hơn, màn hình 14 hoặc 16 inch, có khả năng dùng công nghệ Mini LED tương tự iPad Pro 12,9 inch 2021. Logo "MacBook Pro" dưới màn hình có thể biến mất, một số cổng kết nối như HDMI, MagSafe và khe thẻ nhớ SD được mang trở lại. Máy sẽ trang bị chip Apple Silicon được nâng cấp (tạm gọi là M1X) với 10 nhân xử lý, gồm 8 nhân hiệu năng cao và 2 nhân tiết kiệm năng lượng, GPU 16 nhân hoặc 32 nhân. Ảnh: Antonio De Rosa.

Apple cũng được cho đang phát triển Mac mini thiết kế mới, iMac màn hình lớn, MacBook Air và MacBook Pro 13 2021. Tuy nhiên trong danh sách trên, Mac mini là sản phẩm duy nhất có khả năng được giới thiệu tại WWDC 2021. Máy dự kiến trang bị chip M1X và mỏng hơn đời trước. Ảnh: Jon Prosser.

 

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết