Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Những điều cần lưu ý khi mua pin sạc dự phòng

tung phạm
Th 4 21/08/2019

Pin sạc dự phòng trên thị trường khá đa dạng. Tuy nhiên, đây cũng là sản phẩm rất dễ làm giả. Vậy phải làm sao để chọn được sản phẩm pin sạc dự phòng ưng ý? Hãy theo dõi bài viết dưới đây, Hoàng Phát 360 sẽ hướng dẫn bạn những điều cần lưu ý khi mua pin sạc dự phòng.

Đã có trường hợp khách hàng mua Pin sạc dự phòng về và khi mở ra thì đầy cát bên trong. Nhiều công ty Trung Quốc sản xuất pin sạc dự phòng giả, kém chất lượng. Thay vì sử dụng 4 cells để có dung lượng 10.000 mAh thì họ chỉ lắp thực tế có 2 cells và 2 cells còn lại là cát/bê tông để tiết kiệm chi phí và lừa khách hàng. Vì vậy, khi mua pin sạc dự phòng bạn sẽ cần cẩn thận để tránh mua phải hàng giả, chất lượng kém.

1. Dung lượng pin sạc dự phòng

Dung lượng pin sạc dự phòng sẽ quyết định số lần mà bạn có thể dùng pin sạc để sạc cho điện thoại. Hiện nay trên thị trường các loại pin sạc dự phòng dung lượng nhỏ nhất là khoảng 5.000 mAh, phổ biến là 10.000 mAh và nhiều pin có dung lượng tới 20.000 mAh. Một điện thoại thông minh thông thường ví dụ iPhone 7 có viên pin khoảng 2.000 mAh thì về mặt lý thuyết một pin sạc dự phòng 5.000 mAh có thể sạc đầy iPhone 7 2 lần.

Dung lượng của một pin sạc dự phòng phụ thuộc vào công nghệ lõi pin và số lượng pin (cells) lắp đặt bên trong pin sạc. Có 2 loại pin là pin Li-Ion và pin Li-Polymer. Pin Li-Ion là loại pin thế hệ cũ hơn, hiện vẫn đang rất phổ biến do có giá thành rẻ. Còn Pin Li-Polymer thì có mức độ an toàn và bền hơn. Công nghệ của lõi pin quyết định tuổi thọ (số lần sạc) của pin.

Thông thường các viên pin (cells) được sản xuất theo một số tiêu chuẩn nhất định. Vì vậy, pin sạc dự phòng nào tốt, dung lượng lớn sẽ cần có nhiều vin pin nhỏ (cells) bên trong. Và do đó, kích thước của pin sạc dự phòng cũng thay đổi. Pin sạc dự phòng dung lượng càng lớn thì kích thước pin cũng thường càng lớn.

2. Thiết kế

Pin dự phòng càng nhỏ gọn thì càng dễ dàng mang theo. Nhưng khi pin càng nhỏ thì dung lượng pin cũng nhỏ theo. Đây là một bài toán của sự đánh đổi. Nếu bạn thích các sản phẩm pin sạc dung lượng lớn thì thường sẽ phải chấp nhận mua các sản phẩm pin có kích thước lớn và nặng hơn. Và rõ ràng là ngành sản xuất pin sạc dự phòng chưa đạt được những công nghệ như ngành sản xuất thẻ nhớ, khi mà một thẻ nhớ 64 GB cũng chỉ có kích thước bằng với một thẻ nhớ 8 GB.

Tuỳ theo sở thích, bạn có thể chọn một chiếc pin sạc dự phòng vuông vắn nam tính, hay các thiết kế bo tròn cho dễ cầm nắm. Một chiếc pin sạc dự phòng thiết kế đẹp và hợp thời trang là một cách thể hiện cá tính không kém gì chính chiếc điện thoại của bạn.

Thiết kế bên ngoài pin sạc dự phòng hiện nay cũng khá đa dạng để bạn lựa chọn. Ví dụ những sản phẩm pin sạc của Xiaomi thường có màu bạc, trong khi các sản phẩm nhái Xiaomi lại có rất nhiều màu. Việc bo tròn hai bên giảm cảm giác dày dặn của sản phẩm được áp dụng ở nhiều dòng pin dự phòng.

3. Các chức năng bổ sung

Các loại pin sạc cao cấp hiện nay được tích hợp thêm nhiều chức năng phụ, giúp người sử dụng dễ dàng hơn. Để phù hợp với nhiều loại thiết bị, các loại pin có khả năng tự điều chỉnh cường độ dòng điện. Nếu chỉ dùng cho điện thoại thì thường đầu ra chuẩn là 5V, cường độ dòng điện có thể là 0.7A, 1A hoặc lên tới 2A.

4. Chất lượng dây cáp

Chất lượng dây cáp thể hiện qua độ sụt áp trên dây dẫn, sụt áp càng thấp thì tốc độ sạc càng nhanh. Độ sụt áp phụ thuộc vào chiều dài dây dẫn và lõi dây. Dây dẫn dài sẽ có sụt áp lớn và hiệu suất sạc pin sẽ giảm.

Trên thị trường có rất nhiều loại cáp chất lượng kém giá rẻ. Khi sử dụng có thể gây điện giật, cháy nổ, thậm chí gây chết IC sạc, hư main, hư nguồn. Các loại cáp kém chất lượng do có ít phần trăm đồng, làm hao phí dòng điện trên dây. Dẫn đến việc làm nóng dây và sạc lâu hơn. Vì vậy, khi sử dụng pin sạc dự phòng bạn nên ưu tiên dùng với dây cáp của nhà sản xuất để đạt hiệu quả khi sử dụng.

5. Giá bán pin sạc dự phòng bao nhiêu?

Giá pin sạc dự phòng hiện nay khá đa dạng. Từ khoảng dưới 200.000đ là bạn đã những lựa chọn mua pin sạc dự phòng. Và giá các sản phẩm pin này đã giảm rất nhiều trong những năm gần đây.

Giá thành của pin phụ thuộc chủ yếu vào loại lõi mà pin sử dụng và dung lượng của pin. Giá của loại có lõi pin Li-Ion khá rẻ, trong khi giá của pin Li-Po sẽ cao hơn. Nếu bạn chỉ cần tìm một sản phẩm pin sạc dự phòng cơ bản thì có thể bắt đầu với những sản phẩm pin sạc dự phòng giá rẻ.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết