DANH MỤC SẢN PHẨM

Những điều cần biết nếu muốn thời lượng pin được sử dụng lâu hơn

Phước
Th 6 13/05/2022

Những điều cần biết nếu muốn thời lượng pin được sử dụng lâu hơn

Lo lắng về tình trạng pin điện thoại vô ích nếu như bạn biết lý do này!

Phần lớn khi sử dụng các thiết bị điện tử như điện thoại iPhone, máy tính Macbook,… chúng ta thường hay quan tâm đến tình trạng pin, nhất là thời gian sử dụng pin và các dấu hiệu pin bị chai. Thế nhưng, nếu biết được điều này mà Minh Tuấn Mobile sẽ chia sẻ ngay cho bạn phía dưới thì bạn sẽ không còn lo lắng về tình trạng pin điện thoại như lúc trước nữa.

1. Pin ảnh hưởng đến việc sử dụng điện thoại như thế nào?

Dung lượng pin càng lớn thì thời gian sử dụng điện thoại của bạn càng lâu. Đây cũng là lý do vì sao nhiều người khi mua iPhone 13 Series, iPhone 12 Series,… hay dòng iPhone mới nhất thì cũng đều quan tâm đến dung lượng pin bên cạnh các yếu tố khác như dung lượng điện thoại và công nghệ tiên tiến.

Ngoài ra, việc sử dụng điện thoại càng nhiều thì dễ khiến cho dung lượng pin hết nhanh chóng, và cứ duy trì thói quen này trong suốt thời gian dài thì tuổi thọ pin sẽ bị giảm cũng như xuất hiện các dấu hiệu chai pin như:

  • Phần trăm dung lượng pin bị tụt nhanh chóng sau khi vừa mới sạc và sử dụng điện thoại trong khoảng thời gian ngắn.
  • Pin bị phồng và xuất hiện dấu hiệu hư hỏng.
  • Điện thoại hay bị sập nguồn.
  • Thời gian sạc pin lâu.

Pin ảnh hưởng đến việc sử dụng điện thoại như thế nào?

2. Sạc pin đầy có thực sự tốt như bạn nghĩ?

Mỗi người đều có thói quen sạc pin điện thoại khác nhau, như hết sạch pin rồi mới đem sạc, pin vẫn còn dung lượng nhưng vẫn có thói quen sạc đầy 100%, vừa cắm sạc điện thoại vừa sử dụng,… Thế nhưng, thực tế cho thấy, nếu giữ mức phần trăm pin dưới 100% sau khi sạc, như 80% chẳng hạn, thì sẽ tránh được tình trạng pin xuống cấp.

Nói cách khác, nếu bạn có thói quen sạc đầy pin 100% và cứ duy trì tình trạng này trong một khoảng thời gian dài thì tuổi thọ pin sẽ nhanh chóng xuống cấp, thậm chí còn gây ra tình trạng chai pin dễ dàng hơn.

Sạc pin đầy có thực sự tốt như bạn nghĩ?

3. Cách tối ưu hóa tình trạng pin để duy trì trạng thái pin hoạt động tốt nhất

Phần lớn pin điện thoại được sử dụng hiện nay là loại pin Lithium-ion, cơ bản công nghệ của loại pin này vẫn được nhà sản xuất giữ nguyên và họ cũng đang cố gắng triển khai thêm các giải pháp phần mềm để cải thiện được tình trạng pin xuống cấp.

Trong đó, việc tối ưu hóa sử dụng điện thoại rất quan trọng để góp phần cải thiện và duy trì trạng thái pin sao cho hoạt động tốt nhất có thể. Cụ thể, một số giải pháp như sau:

  • Thay đổi thói quen sạc điện thoại để cải thiện chu kỳ sạc pin, như bạn có thể sạc pin chỉ đến 80% hay 90% thay vì ở mức 100% và cứ duy trì thói quen này để tránh pin bị tụt nhanh chóng. Ngoài ra, bạn cũng không nên duy trì việc sạc pin khi hết hoàn toàn dung lượng rồi mới đem sạc, chỉ làm việc này khoảng 2 - 3 lần/tháng để nâng cao tuổi thọ pin.
  • Tránh việc sử dụng điện thoại hoặc thiết bị liên tục làm cho pin mau hết, dễ làm giảm tuổi thọ pin.
  • Tránh sử dụng ốp điện thoại khi sạc pin, vì phụ kiện này có thể khiến pin dễ bị nóng trong lúc sạc và làm giảm tuổi thọ pin.
  • Nên sạc pin điện thoại trong môi trường mát mẻ, tránh khu vực nóng hoặc có ánh nắng chiếu trực tiếp vào trong suốt thời gian sạc pin vì điều này kéo dài thời gian sạc pin và giảm tuổi thọ
  • Có thể sử dụng bộ sạc dự phòng để sạc pin khi pin điện thoại gần hết, để tránh việc cạn kiệt pin rồi mới đem đi sạc.

Cách tối ưu hóa tình trạng pin để duy trì trạng thái pin hoạt động tốt nhất

Hy vọng những chia sẻ trên đã giúp bạn thêm góc nhìn về tình trạng pin khi sử dụng các thiết bị di động hiện nay như điện thoại, laptop, ipad hoặc đồng hồ nói chung rồi nhé!

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết