Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Những dấu hiệu cảnh báo bạn cần nâng cấp “dế yêu” trong năm mới 2019

Nguyễn Hải
Th 7 24/08/2019

Khi thời gian sử dụng smartphone không còn cố định, làm thế nào để biết đâu là lúc thích hợp nhất để nâng cấp lên một chú dế yếu mới, đặc biệt là trong những ngày chuẩn bị năm mới này. Với bài viết dưới đây, Hoàng Phát 360 sẽ tổng hợp những dấu hiệu cảnh báo bạn cần nâng cấp dế yêu trong năm mới 2019.

1. Thời lượng sử dụng pin ngày một giảm

Thời lượng pin chính là một trong những mối quan tâm hàng đầu của người dùng hiện nay khi mua smartphone mới. Không chỉ đối với pin smartphone, đây là vấn đề chung của pin lithium-ion trên tất cả các thiết bị.

Thời lượng sử dụng pin ngày một giảm.


Hiện nay, thời gian bảo hành pin được tính theo chu kỳ sạc, tức là tính vào thời điểm bạn cắm sạc cho thiết bị khi thời lượng pin còn dưới 70%. Theo trang Battery University, pin smartphone sẽ bị giảm dung lượng xuống chỉ còn từ 73 cho tới 84% dung lượng ban đầu sau 250 chu kỳ sạc, tương đương với khoảng 1 năm sử dụng.

Trong trường hợp bạn cắm sạc mỗi ngày, khoảng thời gian này tương đương hơn 8 tháng. Vì vậy, trong trường hợp pin của điện thoại không còn cho thời gian sử dụng lâu như lúc ban đầu và tình trạng pin đã tồi tệ, thì đã đến lúc phải thay thế, nâng cấp smartphone. Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể sử dụng dịch vụ sửa chữa thay pin nếu như không muốn thay đổi điện thoại.

2. Không đủ độ nhớ

Đây là vấn đề khiến người dùng cực kì “khó chịu”, đặc biệt là những sản phẩm có bộ nhớ 8GB hoặc 16GB. Khi các ứng dụng hay game bạn tải về ngày càng chất lượng hơn, tinh vi hơn, chúng sẽ ngốn nhiều bộ nhớ trên các thiết bị hơn. Cho dù bạn đã cố gắng hết mức cho việc giải phóng bộ nhớ nhưng dường như điều này vẫn không đủ và khiến bạn bất lực, hãy nâng cấp smartphone mới nhé!

iPhone không đủ độ nhớ.

Nếu không, biện pháp có thể khắc phục 1 cách đơn giản nhất đó chính là việc sử dụng bộ nhớ lưu trữ ngoài thông qua thẻ nhớ microSD. Tuy nhiên, hầu hết những ứng dụng hiện nay chỉ có thể di chuyển được 1 nửa dữ liệu của chúng qua thẻ nhớ, một nửa còn lại sẽ vẫn ở trong máy. Và nếu như bạn đã cài đặt quá nhiều ứng dụng, thì lúc này biện pháp này sẽ không còn có tác dụng.

Vậy nên, ngoài việc di chuyển dữ liệu của các ứng dụng ra bên ngoài, bạn cũng nên lưu trữ hình ảnh, bài hát, video và các tài liệu liên quan khác thông qua thẻ nhớ.

3. Hiệu năng giảm đi nhiều

Sau một thời gian sử dụng, mọi thiết bị điện tử đều có dấu hiệu “rùa bò”, smartphone cũng không nằm ngoài điều này. Ứng dụng, phần mềm ngày càng mới và càng chiếm nhiều dung lượng hơn, phức tạp hơn và đòi hỏi xử lý có hiệu năng cao hơn, nhiều bộ nhớ hơn. Hơn nữa, nhu cầu giải trí cao hơn như chơi game cũng bị ảnh hưởng khi khả năng xử lý hình ảnh 3D của GPU bị hạn chế vì “tuổi tác”. Nếu bạn không muốn sử dụng smartphone với tình trạng này, bạn nên sắm một thiết bị mới mạnh hơn, mượt hơn.

Hiệu năng giảm đi nhiều.


4. Điện thoại thiếu chức năng

Với mỗi phiên bản iOS hoặc Android mới, các hãng điện thoại như Apple, Xiaomi,… luôn bổ sung các tính năng mới mà những chiếc điện thoại cũ không thể xử lý được. Vấn đề này thường xuất hiện trên các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android vì các nhà sản xuất chỉ tập trung hỗ trợ các thiết bị cao cấp và cận cao cấp, bỏ rơi các thiết bị giá rẻ thậm chí là tầm trung.

Còn đối với iOS của Apple bạn sẽ có một lịch trình hỗ trợ lâu dài hơn. Không những vậy, việc smartphone chạy phiên bản cũ sẽ khiến trải nghiệm của bạn bị hạn chế, các thiết bị không đồng bộ chức năng lẫn nhau, ứng dụng không tương thích và quan trọng là độ bảo mật sẽ kém dần. Vì vậy, nếu muốn trải nhiệm các tính năng, các ứng dụng mới một cách tốt nhất thì bạn nên nâng cấp lên smartphone mới.

Điện thoại thiếu chức năng.


5. Chất lượng của camera giảm

Hiện nay, camera là chức năng được sử dụng nhiều nhất trên smartphone do nhu cầu chụp ảnh, quay video lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ của người dùng. Tuy nhiên, chỉ một vết xước nhỏ cũng làm chất lượng của ảnh hay video bị giảm đi rất nhiều, đặc biệt với các thiết bị điện thoại đã được sử dụng trong thời gian dài.

Lúc này, chất lượng ảnh, độ phân giải, ống kính đều không thể thỏa mãn thú vui chụp ảnh của bạn. Đặc biệt là những dòng smartphone hiện đại ngày này đều có tính năng và chất lượng vượt trội hơn rất nhiều. Vì thế hãy sắm cho mình một chiếc smartphone mới để giải quyết vấn đề này nhé!

Chất lượng của camera giảm.


6. Ảnh hưởng trong quá trình sử dụng hàng ngày

Trong một thời gian dài sử dụng, chúng ta không thể tránh khỏi việc làm rơi, va đập khiến dế yêu của mình bị trầy xước, hình thức bên ngoài xấu đi, thậm chí có thể vỡ màn hình dẫn đến liệt cảm ứng. Có thể thấy việc sử dụng hay bảo quản tốt và thường xuyên rất quan trọng.

Nếu trong một ngày xui xẻo bạn có “lỡ tay” khiến chiếc smartphone của mình bị hư hỏng, khi đó, tùy vào độ nặng nhẹ mà bạn sẽ phải tiêu tốn khá nhiều tiền bạc để sửa chữa, chi phí có thể là 1/2 giá trị ban đầu của máy hoặc thậm chí là 3/4 giá trị. Việc nâng cấp smartphone mới là một ý tưởng tốt hơn bao giờ hết.

Ảnh hưởng trong quá trình sử dụng hàng ngày.
 Tags:
Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết