Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Nhà mạng Viettel và VNPT thông báo mạng chậm, truy cập vào Facebook sẽ không ổn định

Taka Trần
Th 6 13/03/2020

Mới đây, trên fanpage của nhà mạng Viettel và VNPT đã đồng loạt đưa ra thông báo xin lỗi người dùng do kết nối của máy chủ quốc tế gặp vấn đề nên khi khách hàng truy cập vào Facebook có thể gặp phải hiện tượng chất lượng không ổn định tại một số thời điểm trong ngày.

Từ ngày 22/12/2019, 3 tuyến cáp quang biển AAG, IA và AAE-1 cùng lúc gặp sự cố khiến Internet Việt Nam lại bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, đến ngày 3/3/2020, các sự cố cáp quang đã được sửa xong, Internet Việt Nam đi quốc tế đã trở lại bình thường. Theo phản hồi từ người dùng, kết nối Internet đã ổn định nhưng chỉ sau vài ngày sự cố cáp quang được khắc phục, mạng lại yếu trở lại, thậm chí rất chậm. Có trường hợp khi truy cập vào Facebook thậm chí trình duyệt web không thể hiển thị các nội dung như bình luận, hình ảnh, video… Khi truy cập vào các trang web nước ngoài phải chờ đợi 5-10 phút mới được.

mạng internet chậm

Cả Viettel và VNPT đều cho biết, hiện họ đang tích cực phối hợp với các đơn vị đối tác liên quan để kiểm tra, khắc phục tình trạng này triệt để trong thời gian sớm nhất và mong nhận được sự thông cảm của khách hàng.

Thời điểm khắc phục xong sự cố vẫn chưa thể xác định, trong khi chờ đợi người dùng có thể sử dụng giải pháp VPN hay đổi DNS để tốc độ truy cập vào mạng nhanh hơn.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết