Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Một ứng dụng giúp bạn kiểm tra bản thân có tiếp xúc với người bị Covid hay chưa??

Thuận
Th 2 31/05/2021

 

Dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến rất khó lường. Để bảo vệ cho bản thân mình và cộng đồng, mỗi chúng ta hãy tự ý thức đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn thường xuyên và hạn chế ra ngoài khi không cần thiết. Và ngay bây giờ, mình sẽ hướng dẫn mọi người cách kiểm tra xem mình đã tiếp xúc với người nhiễm Covid-19 hay chưa bằng điện thoại để tự bảo vệ bản thân mình và cộng đồng.

1. Sử dụng app Bluezone trên điện thoại

Bluezone là ứng dụng phòng chống dịch Covid-19 của Tập đoàn BKAV đã được Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y Tế ra mắt chính thức. Các bạn tải về ứng dụng theo link bên dưới.

 

Sử dụng công nghệ định vị Bluetooth năng lượng thấp, viết tắt là BLE - Bluetooth low energy. Các smartphone được cài đặt Bluezone có thể giao tiếp với nhau ở khoảng cách 2 mét, ghi nhận sự tiếp xúc gần, tiếp xúc vào lúc nào và trong bao lâu, giúp người dùng biết được và kiểm soát các tiếp xúc gần nếu phát hiện ca nhiễm Covid-19 F0.

Cụ thể, trong quá trình sinh hoạt hàng ngày, khi người dùng có tiếp xúc, ứng dụng Bluezone trên điện thoại của họ sẽ tự động giao tiếp với nhau. Nếu có tiếp xúc gần trong khoảng cách 2m. Thiết bị sẽ tự động ghi nhận vào nhật ký và thông báo cho bạn biết.

2. Thường xuyên cập nhật tin tức chính thống

Việc cập nhật tin tức thường xuyên là rất quan trọng. Giúp bạn và mọi người biết được đầy đủ thông tin về tình hình dịch bệnh trên cả nước cũng như trên thế giới để xác định xem bạn có nằm trong khu vực nhiễm virus Covid-19 hay không. Với sự hiện đại của công nghệ ngày nay, chỉ cần một chiếc smartphone là bạn cũng đã có thể cập nhật tin tức thông tin tình hình dịch bệnh đầy đủ.

Thế nhưng, bạn cũng cần cẩn trọng trước những tin giả, xuất hiện tràn lan trên các nền tảng mạng xã hội trong lúc dịch bệnh Covid-19 gây hoang mang cho mọi người. Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus đã gọi đây là một Đại dịch tin giả - Infodemic và đưa ra cảnh báo: “Tin giả lan truyền nhanh và dễ dàng hơn cả virus, nhưng mức độ nguy hiểm thì không hề thua kém”. Vì thế, hãy cập nhật tin tức tại các tổ chức chính thống như Bộ Y Tế, đài truyền hình quốc gia, báo chính thống bạn nhé.

 

Chúc mọi người sức khỏe và may mắn. Hãy cùng chung tay chấp hành nghiêm chỉnh đẩy lùi đại dịch

 Việt Nam ta quyết thắng đại dịch !!!

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết