Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

MFi là gì? Chứng chỉ MFi dành cho các phụ kiện của Apple

Taka Trần
Th 3 05/11/2019

Chứng chỉ MFI - chứng chỉ đánh giá chất lượng đạt chuẩn của các phụ kiện Apple.

MFi là viết tắt của cụm từ “Made for iPhone/iPad/iPod” – Đây là chứng chỉ được Apple đưa ra nhằm siết chặt việc quản lý phụ kiện dành cho iPhone/iPad/iPod được sản xuất bởi các hãng thứ 3.

Chứng chỉ MFi là một trong những đảm bảo giúp người dùng tránh những rủi ro khi mua phụ kiện sử dụng điện cho thiết bị của Apple.

Các phụ kiện dành cho sản phẩm của Apple có thể kể đến như : Cáp sạc, củ sạc, tai nghe, pin sạc dự phòng, ốp lưng, bao da…. Và gộp chung cho cả 3 thiết bị iPhone, iPad và iPod… hay giao tiếp truyền dữ liệu không dây Air Play…

Vậy câu hỏi được đặt ra là làm thế nào để nhận biết được MFi?

Hiện nay các hãng phụ kiện đạt chuẩn MFi của Apple thường sẽ được phép in các logo lên sản phẩm hoặc lên bao bì sản phẩm như in ở dưới. Với những sản phẩm được cấp chứng chỉ MFi, người dùng có thể mua được những phụ kiện cho iPhone/iPad từ những hãng thứ 3 mà vẫn đảm bảo chất lượng, tiêu chuẩn đã được Apple đảm bảo

Tuy nhiên, chỉ dựa vào những logo trên thì liệu có thể tin tưởng được sản phẩm đó thật sự là đạt chuẩn MFi hay ko, chỉ với 1 thao tác đơn giản là in logo của MFi lên sản phẩm thì liệu có đủ để xác thực hay ko?

🔑 Câu trả lời là không, nhưng còn 1 cách nữa xác định xem nhà sản xuất đó có chứng chỉ MFi hay ko

Bước 1: Truy cập vào website MFi Licensed Accessories của Apple tại: https://mfi.apple.com/MFiWeb/getAPS.action

Bước 2:  Ở khung “Search Criteria” chọn “Brand” rồi nhập tên thương hiệu muốn kiểm tra, sau đó bấm “Search”.

1 số nhà cung cấp phụ kiện có chứng chỉ MFi bạn có thể search ra đó là: Anker, Energizer (Mỹ), Jcpal (Canada), Innostyle (USA), Baseus ,Remax ..



Tại sao cần phải có chứng chỉ MFi?

Thời gian qua, hàng loạt các tai nạn nghiệm trọng đặc biệt, thậm chí chết người liên quan đến việc sạc điện cho iPhone. Nguyên nhân phần lớn đều được cho là xuất phát từ việc sử dụng những phụ kiện như dây kết nối, củ sạc iPhone … không phải là phụ kiện được Apple đảm bảo, hàng rởm hay nhái không rõ nguồn gốc.

Với MFi, thay vì có thể mua phải những củ sạc, dây cáp iPhone nhái giống như đồ “zin” của Apple, người dùng có thể chọn mua được các phụ kiện có chất lượng, tiêu chuẩn tương đương với từ các nhà sản xuất thứ ba nhưng đã được Apple đảm bảo.

MFi giúp Apple siết chặt việc quản lý những sản phẩm của phụ kiện điện tử dành cho các thiết bị, bảo vệ người tiêu dùng khỏi những loại phụ kiện kém chất lượng, không đạt chất lượng và có thể gây nguy hiểm trong quá trình sử dụng.

MFi được cho là rất quan trọng, đặc biệt với những hãng sản xuất phụ kiện thứ ba khi nó được coi là tấm vé đảm bảo chất lượng cũng như tên tuổi của các nhà sản xuất này.

Ngoài việc được người tiêu dùng tin cậy và cấp phép, các nhà sản xuất có sản phẩm đạt chứng chỉ của Apple còn được hỗ trợ về thông số kỹ thuật, tài liệu hướng dẫn, công cụ để sản xuất phụ kiện âm thanh AirPlay và các phụ kiện điện tử kết nối với iPod, iPhone, iPad.

Ưu điểm của sản phẩm có MFi là gì?

🔑 Đảm bảo tương thích 100% với các thiết bị của Apple như iPhone/iPad/iPod
🔑 An toàn cho thiết bị của bạn, và cho chính bản thân bạn.
🔑 Phụ kiện & thiết bị của bạn sẽ dùng được bên hơn, pin lâu chai hơn.

Gía cả của những sản phẩm đạt chuẩn MFI?

Khá mắc, tuy nhiên để đảm bảo chất lượng cũng như an toàn cho bản thân. Hãy là người tiêu dùng thông thái nhé 😉 

MFi dành cho các sản phẩm phụ kiện nào

☑ Dây cáp, củ sạc (cổng kết nối lightning / 30-pin)
☑ Các bộ xử lý (CHIP) xác thực
☑ Phụ kiện đạt chuẩn cho iPod, giao thức kết nối với iPhone, iPad và iPod.
☑ Công nghệ âm thanh AirPlay
☑ Tính năng, cấu hình các phụ kiện không dây (Wireless Accessory)
☑ Hệ thống điều khiển Mic và headphone
☑ Các loại case (vỏ ốp, bao da) không liên quan đến tính năng kết nối, điện tử không nằm trong danh mục cấp phép của chương trình MFi

 👉 Những “tín đồ công nghệ”, và đặc biệt là các iFan hãy sáng suốt và xem xét thật kỹ các phụ kiện trước khi rút ví tiền nhé 😉

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết