DANH MỤC SẢN PHẨM

Mẹo cải thiện trải nghiệm chụp ảnh trên iPhone

Phước
Th 7 14/05/2022

9 mẹo để cải thiện trải nghiệm chụp ảnh trên điện thoại iPhone

Trải nghiệm chụp ảnh trên iPhone của bạn sẽ được cải thiện tốt hơn rất nhiều bằng các mẹo có trong bài viết mà HoangPhat360 sắp đưa đến bạn ngay sau đây.

Apple luôn cố gắng cải thiện khả năng chụp ảnh trên iPhone trong suốt những năm qua. Bên cạnh việc sử dụng các cảm biến tốt hơn, hãng còn bổ sung thêm nhiều chức năng chụp ảnh và quay video bên trong các phiên bản iOS mới của mình. Nếu bạn biết tận dụng tốt những tính năng đó, bạn có thể ngạc nhiên về sức mạnh thực sự của camera iPhone.

Nhanh chóng thay đổi độ phân giải video của bạn

Nhanh chóng thay đổi độ phân giải video của bạn

Nếu bạn muốn có độ phân giải tốt nhất cho những cảnh quay trên iPhone, Apple đã cung cấp khả năng thay đổi độ phân giải của video ngay từ ứng dụng chụp ảnh. Trước đây, bạn sẽ phải truy cập vào ứng dụng Settings với nhiều mục nhỏ khác nhau để thiết lập chúng. Với phiên bản iOS mới nhất, bạn chỉ cần chuyển sang chế độ quay video trong ứng dụng Camera, sau đó nhấn vào phía trên bên phải của màn hình để chuyển từ độ phân giải HD sang 4K và chuyển đổi giữa 25, 30 hoặc 60fps để video mượt mà hơn.

Bật lưới để chụp ảnh đẹp hơn

Bật lưới để chụp ảnh đẹp hơn

Các chuyên gia luôn khuyên bạn đặt các chủ thể vào một số vị trí ưu tiên trong một khung hình để có bức ảnh đẹp nhất. Trên iPhone, Apple cũng cho phép bạn kích hoạt các đường kẻ ô ngay trong khung kính ngắm. Thông qua các đường kẻ này, bạn sẽ dễ dàng áp dụng các quy tắc chụp ảnh lý tưởng nhất. Để bật chúng, bạn hãy vào Settings > Camera > Grid và kích hoạt nó lên.

Quay video trong khi chụp ảnh

Quay video trong khi chụp ảnh

Nếu bạn muốn chụp chuyển động của đối tượng trong khi chụp ảnh, bạn có thể nhanh chóng bắt đầu quay video từ chế độ chụp ảnh để không bỏ lỡ bất kỳ điều gì. Tất cả những gì bạn cần làm là nhấn và giữ nút chụp trên chế độ máy ảnh, lúc này iPhone của bạn sẽ bắt đầu quay video cho đến khi bạn thả ngón tay ra khỏi nút chụp.

Sử dụng chế độ Burst để chụp nhiều ảnh liên tiếp

Sử dụng chế độ Burst để chụp nhiều ảnh

Burst là một chế độ chụp hình thú vị trong ứng dụng Camera của iPhone. Về cơ bản, nó cho phép bạn chụp nhiều bức ảnh cùng lúc bằng cách nhấn và giữ nút chụp rồi vuốt sang trái khi ở chế độ chụp ảnh. Tuy nhiên, bạn có thể thực hiện sai các hướng dẫn khiến thao tác trên trở thành thao tác quay video.

Bạn nên chuyển sang sử dụng chế độ Burst bằng nút tăng âm lượng trên iPhone. Sau khi vào Settings > Camera, bạn có thể kích hoạt tùy chọn Use Volume Up for Burst rồi dùng nút tăng âm lượng để chụp liên tiếp nhiều ảnh khác nhau.

Sử dụng Apple Watch của bạn để chụp ảnh

Sử dụng Apple Watch của bạn để chụp ảnh

Nếu bạn muốn chụp một bức ảnh tự sướng hoàn hảo, bạn có thể đặt iPhone ở một vị trí phù hợp và sử dụng Apple Watch để điều khiển quá trình chụp ảnh. Các bước thực hiện như sau: Nhấn nút Digital Crown trên Apple Watch > chọn Camera > nhấn vào nút chụp trên Apple Watch để bắt đầu chụp ảnh. Trên ứng dụng camera của Apple Watch, bạn cũng có thể thực hiện những việc như phóng to và thu nhỏ, chuyển sang camera trước, bật đèn flash của iPhone...

Cinematic Mode (iPhone 13 Series)

Cinematic Mode

Nếu bạn có các dòng điện thoại iPhone 13 series thì chế độ đáng chú ý nhất trên ứng dụng Camera có lẽ là Cinematic Mode. Đây là một chế độ cho phép iPhone trở thành một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp dùng để quay phim. Với Cinematic Mode, bạn có thể sử dụng tiêu điểm động để thêm độ sâu trường ảnh cho video và thậm chí bạn có thể sử dụng nó để loại bỏ các đối tượng mà bạn không muốn trên cảnh quay.

Photographic Styles (iPhone 13 Series)

Photographic Styles

Dòng sản phẩm iPhone 13 cũng đi kèm với một tính năng mới khác được gọi là Photographic Styles. Bản chất tính năng này khá giống với việc sử dụng các bộ lọc trên ảnh. Tuy nhiên, bạn sẽ cần thay đổi kiểu bạn muốn sử dụng trước khi chụp ảnh. Hơn nữa, bạn không thể đổi sang phong cách khác sau khi chụp xong. Hiện tại có năm kiểu bộ lọc khác nhau mà bạn có thể sử dụng trong Photographic Styles bao gồm Vibrant, Rich Contrast, Warm, Cool và Standard.

Ưu tiên chụp nhanh hơn

Ưu tiên chụp nhanh hơn

Chụp nhanh hơn là một tính năng có sẵn trên nhiều mẫu iPhone hiện đại. Đúng như tên gọi, tính năng này giúp bạn ưu tiên việc nâng cao tốc độ chụp để chụp được nhiều ảnh hơn. Để kích hoạt nó, bạn hãy vào Settings > Camera > Faster Shooting. Tính năng này sẽ thay đổi cách iPhone của bạn xử lý hình ảnh, vì vậy bạn luôn có thể trở lại cài đặt cũ nếu cảm thấy thay đổi này ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh.

Sử dụng tính năng phát hiện cảnh

Sử dụng tính năng phát hiện cảnh

Nhận diện cảnh giúp iPhone của bạn nhận ra chủ thể trên ảnh và tự động cải thiện hình ảnh bằng cách sử dụng tính năng nhận dạng hình ảnh. Tính năng này thể hiện rất tốt khi được áp dụng để chụp các những bức ảnh trong điều kiện ánh sáng bình thường. Để sử dụng, bạn hãy vào Settings > Camera > Scene Detection và kích hoạt nó lên.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết