Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Lộ bằng chứng iPad Pro có cụm camera xịn xò không kém gì iPhone 11 Pro Max

Taka Trần
Th 3 25/02/2020

Apple có thể sẽ trình làng một mẫu iPad Pro mới vào đầu năm nay với điểm nhấn nằm ở cụm camera sau.

Nguồn tin từ Ben Geskin mới đây bất ngờ đăng tải hình ảnh một chiếc ốp lưng được cho là của dòng iPad Pro mà Apple sắp ra mắt. Điều đáng chú ý nhất trong hình ảnh này nằm ở việc chiếc ốp lưng cho iPad Pro cũng có phần cắt ở mặt lưng dành cho một cụm camera hình vuông tương tự iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max. 9to5Max trước đó dự đoán iPad Pro sẽ có thêm camera 3D có thể cảm nhận chiều sâu.

ipad pro mới

Ảnh được cho là ốp lưng của iPad Pro bản mới. (Ảnh: Ben Geskin)

Cụ thể, iPad Pro được kì vọng sẽ có ba camera ở mặt lưng. Trong khi iPhone 11 Pro có một ống kính góc rộng, một ống kính góc siêu rộng và một ống kính telephoto, nguồn tin từ 9to5Mac nói rằng ít nhất một trong ba ống kính của iPad Pro sẽ có cảm biến 3D ToF. Với ống kính này, iPad Pro sẽ có thể có các ứng dụng thực tế ảo, thực tế mô phỏng tốt hơn khi có thể phát hiện chiều sâu ở khoảng cách tối đa có thể lên tới trên dưới 3m.

Không loại trừ khả năng Apple sẽ trình làng chiếc iPad Pro này vào mùa thu năm nay. Cảm biến camera 3D ToF sau đó sẽ được Apple đưa lên series iPhone 12 vào nửa sau năm 2020. Trong trường hợp bạn chưa biết, Time-of-Flight (ToF) là khái niệm công nghệ để chỉ việc tính toán khoảng thời gian cần thiết để một thứ gì đó (ví dụ một tia laser, một tia sáng, một chất lỏng hay khí gas) di chuyển từ một khoảng cách nhất định.

Cụm ba camera trên iPhone 11. (Ảnh: The Verge)

Trong trường hợp của cảm biến camera, một tia laser hồng ngoại sẽ được sử dụng để gửi đi một xung nhịp laser. Xung nhịp này sẽ “nảy lại” từ một chủ thể đứng trước nó về phía cảm biến. Bằng cách tính toán khoảng thời xung nhịp laser quay trở lại, thiết bị có thể xác định được khoảng cách với vật thể. Từ đó, camera có thể dựng lên được một bản đồ 3D về môi trường xung quanh mình.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết