DANH MỤC SẢN PHẨM

iPhone Tự Tối Màn Hình Khi Chơi Game Có Khắc Phục Được Không?

Thuận
Th 4 03/11/2021

 

iPhone tự tối màn hình khi chơi game đang là tình trạng thách thức sự “chịu đựng” của nhiều game thủ. Bởi rõ ràng, hiện tượng này sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng trải nghiệm của bạn.

#Lỗi iPhone tự tối màn hình khi chơi game

Hiện tượng iPhone tự tối màn hình khi chơi game thực ra không quá xa lạ với các tín đồ nhà Táo. Bởi từ lâu, nhiều iFan đã lên tiếng phàn nàn về sự cố này trên các diễn đàn công nghệ. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ các nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này hiệu quả.

Tại sao iPhone bị tối màn hình mỗi khi bạn chơi game?

Nguyên nhân gây ra lỗi màn hình iPhone bị tối khi chơi game vô cùng quen thuộc. Đó là:

Bạn đang bật “Chế độ nguồn điện thấp” trên máy. Đây là chế độ giúp iPhone tiết kiệm pin nên đôi khi, ánh sáng màn hình sẽ tự động được điều chỉnh giảm xuống để hạn chế dung lượng pin tiêu hao.

Tính năng “Độ sáng tự động” trong mục “Thích nghi màn hình” đang được kích hoạt. Với tính năng này, màn hình của máy cũng được điều chỉnh tự động dựa trên ánh sáng ngoài môi trường. Vì vậy, nếu bạn chơi game ở nơi có nhiều ánh sáng, mức sáng trên màn hình iPhone cũng tự động giảm.

Trong lúc chơi game, bạn vô tình che mất cảm biến ánh sáng trên iPhone. Ngoài ra, việc chơi game liên tục khiến máy bị nóng, hiệu năng bị giảm hay những vấn đề ở phần mềm, iOS cũng có thể là nguyên nhân gây ra hiện tượng này.

iPhone tự tối màn hình khi chơi game, bạn nên làm gì?

Trong hầu hết các trường hợp màn hình bị tối khi chơi game, bạn đều có thể khắc phục sự cố này tại nhà. Cụ thể, bạn nên áp dụng một vài thủ thuật sau đây:

Bạn tắt bỏ “Chế độ nguồn điện thấp”, nếu như chế độ này đang được kích hoạt trên máy.

Bạn vào mục Cài đặt => Cài đặt chung => Trợ năng => Thích nghi màn màn hình. Sau đó, bạn tắt bỏ tính năng “Độ sáng tự động”, nếu tính năng này đang được bật.

Bạn thử khởi động lại chiếc điện thoại iPhone của mình. Đây là thao tác đơn giản, nhưng có thể hỗ trợ bạn khắc phục một vài sự cố thường gặp.

Đảm bảo trong thời gian chơi game, bạn không làm máy quá nóng, không che mất cảm biến vân tay.

Cập nhật phần mềm iOS mới cho iPhone, nếu phiên bản mới đã được phát hành. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt lại tất cả cài đặt trên máy bằng cách vào Cài đặt => Cài đặt chung => Đặt lại => Đặt lại tất cả cài đặt. Thủ thuật này không ảnh hưởng tới những dữ liệu của bạn trên điện thoại.

Trong trường hợp bạn không thể xử lý lỗi iPhone tự tối màn hình khi chơi game, bạn nên đem chiếc dế yêu của mình đi bảo hành hoặc đi sửa chữa. Lúc này, bạn đừng quên lựa chọn một trung tâm sửa chữa iPhone uy tín để máy được kiểm tra chính xác lỗi và có biện pháp khắc phục phù hợp nhé!

 Tags:
Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết