DANH MỤC SẢN PHẨM

iPhone SE 3 (iPhone SE 2022) : Ngoại hình iPhone 8 có sức mạnh của iPhone 13

Phước
Th 3 29/03/2022

iPhone SE 3 (iPhone SE 2022) có gì mới: chip Apple A15 quá mạnh, chẳng thua gì iPhone 13?

Tại sự kiện "Peek Performance" ngày 8/3, Apple đã ra mắt iPhone SE 3 (iPhone SE 2022) với ngoại hình giống iPhone 8 nhưng cấu hình giống như iPhone 13 series. Vậy iPhone SE 3 (iPhone SE 2022) ra mắt có điểm nhấn gì thú vị? Cấu hình iPhone SE 3 (iPhone SE 2022) mạnh ra sao? iPhone SE 3 (iPhone SE 2022) giá bao nhiêu? Hãy cùng mình điểm lại những thông tin về chiếc điện thoại này để xem là iPhone SE 3 có gì mới nhé!

Thiết kế không đổi, 

Về thiết kế, điện thoại iPhone SE 2022 sẽ được trang bị một thiết kế không quá khác biệt so với hệ hệ trước. Cụ thể là máy không được trang bị màn hình tràn viền tai thỏ mà sở hữu hai viền trên dưới dày và cảm biến vân tay TouchID

 

Dòng thiết bị này vẫn được hoàn thiện từ nhôm aluminum, có các góc máy bo cong, camera sau hình tròn, dọc theo cạnh máy là khe sim và nút tăng giảm âm lượng. Bên cạnh đó, vị trí logo cũng có sự thay đổi, đặt ở trung tâm như những mẫu điện thoại iPhone mới ra gần đây. Trước đó, cũng có nhiều đồn đoán rằng iPhone iPhone SE 3 sẽ sở hữu thiết kế tương tự như iPhone 13 nhưng chỉ có 1 camera sau thay vị cụm camera kép thiết kế đối xứng.

Màn hình

iPhone SE 3 sở hữu màn hình LCD 4.7 inch, không lớn và phù hợp để sử dụng bằng một tay. Tuy nhiên, so với iPhone 11 series trở về sau thì tỷ lệ tương phản 2.000.000: 1, độ phân giải 1344 x 750 pixel và tần số quét 60Hz của SE 3 chắc chắn vẫn bị lu mờ. Dù vậy, việc so sánh SE với các đàn anh cao cấp hơn là hoàn toàn không hợp lý vì có sự chênh lệch đáng kể về mức giá

Trong các bài test màn hình, iPhone SE 2022 cho ra 114.7% gam màu sRGB, 81.2% không gian màu DCI-P3 và Delta-E là 0.21%. Đây là các thông số tương đối lý tưởng để phục vụ cho các tác vụ hàng ngày trên một thiết bị có kích thước dưới 5 inch nhưng không quá xuất sắc.

Để so sánh, đối thủ có cùng tầm giá của iPhone SE 3 là Pixel 5a có sRGB và DCI-P3 cao hơn một chút, lần lượt là 119.3% và 84.5%. Song, Pixel 5a đạt Delta-E 0.32%, không phải là đối thủ của SE khi xét đến độ chuẩn màu (Delta-E càng gần bằng 0 càng hoàn hảo).

Camera

iPhone SE 3 vẫn chỉ có duy nhất một camera sau 12MP và camera trước 7MP, không có ống kính siêu rộng.

Tuy nhiên, việc Apple bổ sung thêm chip A15 Bionic đã mang đến cho iPhone SE 3 nhiều tính năng chụp ảnh mới. Trong đó, Smart HDR4 giúp cải thiện khả năng xử lý ánh sáng và cho khả năng hiển thị khuôn mặt tốt hơn. Hai tính năng còn lại là Deep Fusion có khả năng chụp chi tiết tốt và Photographic Styles cho phép chỉnh sửa hình ảnh theo thời gian thực một cách hiệu quả.

Mặt khác, nhiều đánh giá cho thấy khả năng chụp chân dung của iPhone SE 3 vẫn còn khá hạn chế. Ở chế độ chân dung, mặc dù vẫn có thể điều chỉnh độ sâu trường ảnh để làm mờ hậu cảnh phía sau đối tượng nhưng đối với những vật thể như động/thực vật hoặc thứ gì đó không có khuôn mặt người thì tính năng chụp chân dung sẽ không khả dụng.

Hoạt động trên con chip Apple A15 Bionic, 4 GB RAM

IPhone SE (2022) có chip A15 Bionic tương tự như iPhone 13 chỉ trong một thân máy nhỏ hơn. Điều đó có nghĩa là hiệu suất tốt nhất trong phân khúc trong một chiếc điện thoại có giá chỉ 429 đô la, không có gì đáng để chê. Bạn sẽ không tìm thấy bất cứ thứ gì có thể hoạt động tốt hơn nó ở mức giá này.

 

A15 Bionic làm cho iPhone SE (2022) nhanh hơn 1,8 lần so với iPhone 8 và nó cho phép tất cả các tác vụ AI mới nhất của IOS 15 . Như Live Text, Siri… A15 có bộ xử lý tín hiệu hình ảnh mạnh mẽ cho phép tạo kiểu Chụp ảnh và xử lý hình ảnh siêu nhanh.

GPU sẽ làm gỏi bất kỳ trò chơi nào bạn có thể ném vào nó, ngay cả những tựa game Apple Arcade đòi hỏi khắt khe nhất. Và với 5G tích hợp trên bo mạch, bạn có thể phát ở mọi nơi với độ trễ giảm thiểu. Nhưng Apple mới chỉ đề cập đến 5G dưới 6GHz, có nghĩa là mmWave có thể không được hỗ trợ.

Pin iPhone SE 3 đã khắc phục được điểm yếu này

Một điểm yếu đáng chú ý của iPhone SE gần đây nhất là thời lượng pin. May mắn thay, bộ vi xử lý A15 Bionic sẽ giúp iPhone SE hoạt động hiệu quả hơn và có vẻ như Apple cũng nghĩ như vậy.

Mặc dù chúng ta không biết dung lượng chính thức, nhưng Apple cho biết iPhone SE (2022) có thời lượng pin tốt hơn so với người tiền nhiệm của nó. Tuy vậy thì nếu anh em sử dụng 5G thì không hẳn là pin sẽ dùng lâu hơn SE 2020 đâu. iPhone SE (2022) hỗ trợ “sạc nhanh”, nhưng cũng không có con số W chính xác.

Tổng quan

iPhone SE (2022) là sự lựa chọn phù hợp nhất cho những người dùng đang quan tâm đến một dòng iPhone nói không với tai thỏ, nhỏ nhắn dễ bỏ túi, có hỗ trợ kết nối 5G và cung cấp hiệu năng tối ưu hơn iPhone SE thế hệ trước.

 

Ngoài ra, vì sự thành công của iPhone SE (2022) còn đến từ giá bán nên nếu đang tìm kiếm một chiếc iPhone 5G mạnh ngang iPhone 13 series nhưng có giá bán thấp hơn 5 – 7 triệu VNĐ, người dùng cũng rất nên đầu tư mạnh tay vào thiết bị này.

Dù vậy, cần lưu ý rằng giá bán thấp hơn cũng đồng nghĩa rằng iPhone SE sẽ bị khuyết đi nhiều tính năng được yêu thích trên iPhone 13 series, chẳng hạn như màn hình 120Hz, FaceID, cụm camera 3 ống kính, tính năng chụp đêm và kể cả chế độ quay cinematic.

 

 Tags:
Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết