DANH MỤC SẢN PHẨM

iPhone không nhận sạc phải làm sao ?

Phước
Th 5 16/02/2023

iPhone không nhận sạc phải làm sao? Nguyên nhân và cách sửa iPhone sạc không lên nguồn cực dễ

Cách khắc phục iPhone sạc không vào pin, rất đơn giản bạn nên thử ngay

iPhone không nhận sạc là hiện tượng xảy ra khá phổ biến đối với người dùng. Lỗi này gây ra rất nhiều sự cản trở, khó chịu đối với người sử dụng iPhone trong thời gian lâu dài. Vậy do đâu mà iPhone sạc không lên nguồn? Qua bài viết này mình sẽ chỉ ra nguyên nhân và cách khắc phục lỗi iPhone sạc không vào pin nhé.

1. Hiện tượng iPhone không nhận sạc

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến iPhone sạc không vào pin. Dưới đây là một số lý do phổ biến:

  • Cáp sạc của bạn không chính hãng hoặc bị hư hỏng.
  • Nguồn điện chập chờn, ổ cắm chưa vào điện.
  • Cổng sạc, IC sạc iPhone có vấn đề.
  • Pin iPhone của bạn có thể bị hư hỏng, chai phồng.
  • Có sự xâm nhập của phần mềm lạ vào hệ thống.

iPhone sạc không vào pin

2. Cách khắc phục tình trạng iPhone sạc không vào pin

Khởi động lại iPhone

Sử dụng điện thoại liên tục trong thời gian dài cùng với việc cài nhiều ứng dụng để sử dụng sẽ dễ khiến máy bị xung đột phần mềm. Đó cũng là nguyên nhân gây ra lỗi iPhone sạc không vào pin thường gặp. Do đó, bạn có thể tiến hành khởi động lại điện thoại để khắc phục lỗi này nhé.

iPhone sạc không vào pin

Kiểm tra nguồn điện đầu vào

Không loại trừ trường hợp nguồn điện đầu vào tại ổ cấm đã gặp trục trặc mà bạn không hề hay biết. Để chắc chắn hơn, bạn nên kiểm tra thật kỹ nguồn điện để có thể linh hoạt xử lý kịp thời.

iPhone sạc không vào pin

Vệ sinh khe cắm sạc

Khe cắm sạc sử dụng lâu ngày bị bám bụi bẩn cũng là một nguyên nhân khiến cho iPhone sạc không vào pin. Để khắc phục lỗi này cũng như giữ điện thoại của mình được bền hơn, bạn nên vệ sinh ổ sạc thường xuyên nhiều hơn nữa nhé. 

iPhone sạc không vào pin

Như các bạn đã biết các phiên bản iOS mới ra thường sẽ được cập nhật để khắc phục cách lỗi của phiên bản trước đó. Tình trạng iPhone sạc không vào pin cũng có thể là một lỗi đến từ phần mềm. Hiện tại, nếu đang sở hữu iPhone 8 trở lên, bạn có thể cập nhật lên phiên bản iOS 16 mới nhất để có trải nghiệm tính năng giống với iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro, iPhone 14 Pro Max mới được ra mắt. Bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Vào ứng dụng Cài đặt trên iPhone > Chọn Cài đặt chung.

iPhone sạc không vào pin

Bước 2: Bạn nhấn vào Cập nhật phần mềm > Chọn Tải về và cài đặt là xong rồi đấy.

iPhone sạc không vào pin

Sử dụng cáp, sạc chính hãng Apple

Khi bạn cắm sạc nhưng điện thoại báo "phụ kiện không được hỗ trợ" thì khả năng cao, nguyên nhân khiến iPhone sạc không vào là do cáp sạc mà bạn đang sử dụng. Vì vậy để iPhone không gặp tình trạng này nữa, bạn nên sử dụng cáp sạc chính hãng do Apple phát hành. được cấp chứng chỉ MFi (Made For iPhone/iPad/iPod).

iPhone sạc không vào pin

Vậy là qua bài viết này mình đã chia sẻ đến các bạn nguyên nhân và một số cách khắc phục tình trạng iPhone sạc không vào pin, rất dễ và hữu ích. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn gì hãy để lại bình luận bên dưới để mình kịp thời giải đáp. Và đừng quên chia sẻ bài viết cho bạn bè biết nữa nhé.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết