Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

iPhone của bạn chẳng may bị dính nước? Đây là giải pháp

tung phạm
Th 6 16/08/2019

Các mẫu iPhone mới gần đây đều đã cải thiện về mặt chống nước, tuy nhiên nếu vô tình bị rơi xuống nước có thể khiến cho loa ngoài bị rè, thậm chí là không phát âm thanh được nữa. Vậy làm thế nào khi iPhone của bạn chẳng may bị dính nước? Ở bài viết này, Hoàng Phát 360 sẽ mách bạn giải pháp khắc phục.

1. Sử dụng phím tắt

Siri Shortcuts là một ứng dụng cực kì tiện lợi trên iOS, giúp bạn giải quyết được nhiều vấn đề chỉ bằng các phím tắt hữu ích khác nhau, trong đó có phím tắt giúp bạn khắc phục trường hợp iPhone bị dính nước. Phím tắt mang tên Water Eject có tác dụng đẩy nước ra khỏi loa của iPhone bằng sóng âm tần số thấp.

Trước hết, bạn hãy tải về phím tắt Water Eject tại đây. Sau khi tải về thành công, truy cập vào ứng dụng Siri Shortcuts. Tại đây, bạn hãy bấm chọn vào biểu tượng ba chấm trong phím tắt vừa tải về.


Tiếp theo, bạn hãy chọn biểu tượng bắt đầu, sau đó bấm vào tùy chọn Begin Water Ejection để phím tắt tiến hành đẩy nước ra khỏi loa của iPhone.

2. Sử dụng ứng dụng Sonic

Sonic là một ứng dụng tuyệt vời cho việc khắc phục trường hợp iPhone bị dính nước. Cơ chế hoạt động của ứng dụng này tương tự như phím tắt Water Eject, đó là sử dụng tần số để đẩy nước từ trong ra ngoài loa.

Tải về ứng dụng Sonic trên App Store tại đây.

Sự khác biệt duy nhất đó là Sonic có thể tự điều chỉnh tần số, bạn có thể điều chỉnh bằng cách vuốt ngón tay lên hoặc xuống. Tần số lý tưởng cho việc đẩy nước vào khoảng 165Hz, vì vậy bạn hãy điều chỉnh về mức tần số này rồi sau đó nhấn vào nút PLAY để bắt đầu nhé!

3. Sử dụng trang web szynalski

Nếu bạn không muốn tốn thời gian tải về ứng dụng hay phím tắt, trang web szynalski sẽ giải quyết vấn đề giúp bạn. Trang web này cho phép bạn tự chọn tần số và phát nó trên iPhone, bạn hãy chọn tần số phù hợp sau đó nhấn vào nút Play, nó sẽ làm rung phần loa để nước được đẩy ra ngoài cho đến khi bạn nhấn nút Stop.

4. Sử dụng hạt hút ẩm

Đa số người dùng hiện nay, việc đầu tiên mỗi khi điện thoại chẳng may bị dính nước đó là đặt vào thùng gạo. Tuy nhiên việc hút ẩm bằng gạo thực chất không được tốt lắm. Vì vậy, để an toàn và nhanh chóng hút nước ra khỏi iPhone, sử dụng hạt hút ẩm (Silica Gel) là phương pháp tối ưu nhất.

Hạt hút ẩm được để trong những gói nhỏ có chữ DO NOT EAT mà bạn thường thấy bên trong đa số gói hàng như giày, bánh kẹo, túi xách,… Tác dụng của hạt hút ẩm đó là loại bỏ độ ẩm có thể gây hư hỏng cho sản phẩm, vì vậy bạn có thể tận dụng chúng để hút nước ra khỏi iPhone của mình.

5. Mang iPhone đi bảo hành, sửa chữa

Nếu đã thực hiện tất cả các phương pháp trên nhưng vẫn không thành công, rất có thể iPhone của bạn đã nằm trong nước quá lâu, khiến điện thoại ở trong trạng thái “nguy kịch”. Lúc này việc bạn cần làm đó là mang iPhone đến các cửa hàng Apple chính hãng để bảo hành, sửa chữa. Tuyệt đối không được cắm sạc hay tháo lắp điện thoại, tự sửa chữa nhé!

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết