DANH MỤC SẢN PHẨM

iPhone 13 Series nước nào tốt nhất? Chọn Mỹ, Hongkong, Singapore hay Việt Nam ?

Trần Taka
Th 7 16/10/2021
Hiện nay, thị trường iPhone 13 SERIES khá là sôi động, có xách tay từ Mỹ, Hongkong, Singapore, Hàn Quốc hay Nhật Bản. Chính sự đa dạng này khiến người tiêu dùng cảm thấy băn khoăn không biết nên mua iPhone nước nào là tốt nhất.

Các bạn có thể dễ dàng nhận biết xuất xứ iPhone thông qua việc kiểm tra mã number. Đây là một trong những cách thông dụng và cho hiệu quả chính xác nhất hiện nay.

Để kiểm tra, bạn chỉ cần vào Settings (Cài đặt) -> General (Cài đặt chung) -> About (Giới thiệu) -> Model (Kiểu máy). Bạn chỉ cần quan tâm đến 2 ký tự cuối là được (bỏ qua "/A" vì một số máy sẽ không có ký tự này). Cụ thể:

  • VN/A: Việt Nam 
  • LL/A: Mỹ
  • ZA/A: Hongkong
  • ZP/A : Singapore
  • KH/A: Hàn Quốc 
  • J/A : Nhật Bản 


Cho đến thời điểm này, chắc chắn nhiều người dùng đã quen thuộc với mã iPhone VN/A, đây là mã mà Apple phân phối chính hãng tại Việt Nam. Tuy nhiên iPhone mang các mã khác như LL/A, ZP/A… thì có gì đặc biệt và khác biệt so với iPhone chính hãng VN/A?
 
Nhiều người cho rằng máy Mỹ là tốt nhất ? 

Vậy ngon ở chỗ nào? Cam đẹp hơn? Màn đẹp hơn? Pin lâu hơn? Hay chip nhanh hơn? Nhưng chắc chắn mấy cái này thì có nha : giá mắc hơn, cơ hội bảo hành thấp và lâu hơn

Trong khi đó iPhone "LL" do Mỹ bán ra và hầu hết đều thông qua nhà mạng Mỹ, hơn 90 % số lượng iPhone model "LL" trên thị trường hiện nay đều được unlock để dùng được tại Việt Nam

iPhone "ZA & ZP" lại ngược lại hoàn toàn vì 100% là máy quốc tế và do gần Việt Nam nên được bảo hành dễ dàng và nhanh chóng hơn

Cho đến thời điểm này, chắc chắn nhiều người dùng đã quen thuộc với mã iPhone VN/A, đây là mã mà Apple phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Khi cầm máy chính hãng VN trong tay, thì nói máy máy chính hãng mắc nhất, vậy chắc tiêu chuẩn VN ngon hơn Mỹ? Xin thưa là không, mắc là do bảo hành được tại Việt Nam.

iPhone nó khác cục xà bông hay chai dầu thơm xức trên người. Chỉ có 1 nhà máy, muốn mã gì thì in mã đó, 1 số nước đặc biệt có 1 số yêu cầu đặc biệt nên tinh chỉnh phần mềm 1 chút ví như mã Nhật thì không tắt được âm thanh khi chụp hình, mã tàu cộng k cho dùng facetime...

Tất cả iPhone, iPad đều được sản xuất tại nhà máy Foxconn của Trung quốc và được phân phối sang các quốc gia trên thế giới. Vì vậy chất lượng là tương đương như nhau.

Cách phân rõ ra quốc gia bán chỉ để Apple dễ dàng quản lý hơn mà thôi 

Xem thêm : Bảng giá iPhone 13 Series 

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết