Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

iOS 16 có gì mới , hệ điều hành đi cùng iPhone 14 cực kì hot

Tuyền
Th 3 13/09/2022

Điểm lại những tính năng mới lạ, hấp dẫn của iOS 16

Hệ điều hành iOS 16 mới của Apple có nhiều tính năng, tiện ích mới, hấp dẫn dành cho những khách hàng quen thuộc của Apple.

Điểm lại những tính năng mới lạ, hấp dẫn của iOS 16
iOS 16 chính thức trình làng

Sau khi tổ chức một sự kiện vô cùng thú vị vào tuần trước cùng một loạt sản phẩm iPhone 14 mới và Apple Watch Ultra trình làng, Apple đã trình làng iOS 16 vào ngày 12.9. 

iOS 16 hiện đã chính thức có sẵn để tải xuống và bạn có thể để iPhone của mình tự động tải xuống khi thấy phù hợp hoặc bạn có thể cài đặt thủ công ngay bây giờ. Dưới đây là cách cài đặt iOS 16.

Đối với những người đã sử dụng iOS 16 Public Beta trong suốt mùa hè, bạn cần phải xóa Hồ sơ Beta khỏi iPhone của mình theo cách thủ công để nó tải xuống phiên bản công khai chính thức của iOS 16. Đó là một bản sửa lỗi nhanh chóng, đây là cách: 

  • Đi tới Cài đặt
  • Cài đặt Chung
  • VPN & Quản lý thiết bị
  • Cấu hình iOS 16 Beta
  • Xóa hồ sơ

Các tính năng mới đáng chú ý trong iOS 16 bao gồm màn hình khóa được cá nhân hóa mới, gỡ tin nhắn email và iMessages, một thuật toán mới cho phép bạn nâng chủ thể khỏi ảnh của mình (tách nền), các widget trực tiếp mới cho màn hình khóa hiển thị cho bạn thông tin liên tục (như thông tin thể thao), và một số các chức năng hỗ trợ người dùng khác. 

Tùy biến màn hình khóa

Một trong những cập nhật nổi bật nhất trên iOS 16 là khả năng tùy biến màn hình khóa. Người dùng có thể nhấn giữ để chỉnh sửa màn hình khóa và thay đổi cách hiển thị thông báo. Có một số màn hình khóa được Apple cài đặt sẵn, mỗi kiểu sẽ thay đổi bộ lọc màu cho ảnh nền và phông chữ trên màn hình khóa.

iOS 16 mang lại rất nhiều tính năng cũng như cải tiến mới, đặc biệt là khả năng tùy biến màn hình khóa. Vào 0h ngày 13/9, iOS 16 đã chính thức cập bến cho người dùng toàn thế giới. Được công bố tại hội nghị nhà phát triển của Apple vào tháng 6, iOS 16 sẽ cho phép người dùng thay đổi màn hình khóa, thu hồi tin nhắn, sửa đổi thông báo và nhiều tính năng khác. Đáng chú ý, bản cập nhật này chỉ dành cho các dòng sản phẩm từ iPhone 8 (hoặc Plus), iPhone X và iPhone SE thế hệ thứ hai trở lên. Đặc biệt, một số tính năng sẽ chỉ xuất hiện trên các dòng máy đời cao, từ iPhone 13 trở đi. Tùy biến màn hình khóa Một trong những cập nhật nổi bật nhất trên iOS 16 là khả năng tùy biến màn hình khóa. Người dùng có thể nhấn giữ để chỉnh sửa màn hình khóa và thay đổi cách hiển thị thông báo. Có một số màn hình khóa được Apple cài đặt sẵn, mỗi kiểu sẽ thay đổi bộ lọc màu cho ảnh nền và phông chữ trên màn hình khóa. Người dùng cũng có thể tùy chỉnh phông chữ cho ngày giờ và thêm widget lên màn hình khóa như nhiệt độ, ghi chú, máy tính, lịch… Kết hợp với tính năng Always on Display trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max, người dùng có thể nắm bắt được thông tin mà không phải mở khóa điện thoại. Tùy biến màn hình khóa là tính năng nổi bật nhất trên iOS 16. Ảnh: Future.
Tùy biến màn hình khóa là tính năng nổi bật nhất trên iOS 16

Người dùng cũng có thể tùy chỉnh phông chữ cho ngày giờ và thêm widget lên màn hình khóa như nhiệt độ, ghi chú, máy tính, lịch… Kết hợp với tính năng Always on Display trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max, người dùng có thể nắm bắt được thông tin mà không phải mở khóa điện thoại.

Tự tách nền trong ảnh

Tính năng Visual Look Up trên iOS 15 đã có khả năng phân tích ảnh và xác định các đối tượng như cây cối, con người hay vật nuôi.

iPhone sẽ tự động tách chủ thể ra khỏi hậu cảnh chỉ với 1 thao tác chạm. Ảnh: Samuel Gibbs.
iPhone sẽ tự động tách chủ thể ra khỏi hậu cảnh chỉ với 1 thao tác chạm

Giờ đây, với iOS 16 người dùng còn có thể chạm và nâng chủ thể tiền cảnh như người hoặc chó ra khỏi hậu cảnh và thêm "ảnh cắt" vào các ứng dụng khác để chia sẻ hoặc tạo ảnh ghép. Tuy nhiên, tính năng này chỉ hỗ trợ iPhone XS trở lên.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể nhập và đọc chính tả cùng một lúc trên bàn phím và chèn biểu tượng cảm xúc qua giọng nói. Ứng dụng dịch cũng có thể sử dụng máy ảnh để dịch trực tiếp văn bản hoặc tìm văn bản trong ảnh.

Thu hồi và chỉnh sửa tin nhắn

Bản cập nhật iOS 16 của Apple đang mang đến một tính năng được nhiều người mong đợi, đó là khả năng chỉnh sửa hoặc hoàn tác tin nhắn được gửi trên iMessage. Người dùng cũng có thể khôi phục các tin nhắn đã xóa gần đây trong tối đa 30 ngày sau khi xóa.

Tính năng sửa tin nhắn sẽ hoạt động trong thời gian thực nếu cả 2 người đều cập nhật iOS 16. Ảnh: Apple
Tính năng sửa tin nhắn sẽ hoạt động trong thời gian thực nếu cả 2 người đều cập nhật iOS 16. Ảnh: Apple

Nếu cả 2 người đều sử dụng iOS 16, tính năng này có thể hoạt động liền mạch. Văn bản sẽ được thay đổi trực tiếp với biểu tượng “Đã chỉnh sửa” nhỏ bên dưới tin nhắn.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể hủy gửi email trong vòng 10 giây. Ứng dụng Mail cũng sẽ bật lên một cảnh báo nếu người dùng quên đính kèm tệp vào email hoặc không thêm được người nhận.

Theo Phonearena, iPadOS 16 đã bị Apple trì hoãn ra mắt sang tháng 10. Được biết, điều này là do Apple vẫn đang cố gắng hoàn thiện Stage Manager - tính năng mới với rất nhiều tiềm năng nhưng lại nhận rất nhiều lời chỉ trích từ cả người dùng và nhà phát triển. Họ cho rằng quy trình làm việc của nó "là một quy trình lộn xộn và khó hiểu". 

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết