DANH MỤC SẢN PHẨM

iOS 15.4.1 mới: Khắc phục lỗi hao pin, mở FaceID khi đeo khẩu trang

Phước
Th 2 11/04/2022

iOS 15.4.1: Mở FaceID khi đeo khẩu trang, khắc phục lỗi hao pin

Apple đã phát hành iOS 15.4.1 chính thức cho người dùng iPhone. Trước đó, phiên bản iOS 15.4 mang tới nhiều tính năng hữu ích, nổi bật là tính năng cho phép người dùng mở khóa bằng FaceID ngay cả khi đang đeo khẩu trang. Tuy nhiên, sau khi cập nhật lên phiên bản iOS này, rất nhiều người dùng đã phàn nàn về lỗi hao pin nghiêm trọng. Apple cũng đã ghi nhận về sự cố này và đã hứa sẽ nhanh chóng khắc phục.

Với iOS 15.4.1, Apple sẽ khắc phục tình trạng hao pin và các lỗi có liên quan. Nếu bạn đã cập nhật iOS 15.4 và gặp lỗi hao pin thì hãy cập nhật phiên bản này ngay khi có thể. Để cập nhật, các bạn vào Cài đặt – chọn Cài đặt chung (General) – rồi chọn Cập nhật phần mềm (Software Update). Lưu ý để an toàn hơn, hãy sao lưu dữ liệu trước khi cập nhật.

Ngoài khắc phục lỗi hao pin, trên phiên bản iOS 15.4.1, Apple cũng sửa một số lỗi khác như:

  • Khắc phục lỗi mất kết nối trên các thiết bị trợ thính dành cho iPhone trong khi sử dụng một số ứng dụng của bên thứ ba.
  • Khắc phục khả năng phản hồi trên thiết bị chữ nổi khi điều hướng văn bản hoặc hiển thị cảnh báo.
  • Khắc phục lỗ hổng về AppleAVD (khung giải mã âm thanh và video), lỗ hổng này cho phép ứng dụng thực thi mã tùy ý với quyền truy cập đặc biệt vào kernel. Kẻ xấu có thể bị khai thác được rất nhiều dữ liệu từ lỗ hổng này, do đó người dùng nên cập nhật càng sớm càng tốt.

Như thường lệ, ngoài phát hành iOS 15.4.1, Apple cũng phát hành iPadOS 15.4.1, tvOS 15.4.1, HomePod 15.4.1 và watchOS 8.5.1 mới cho tất cả người dùng. Tương tự như iOS 15.4.1 cho iPhone, trên iPadOS 15.4.1, Apple cũng sẽ khắc phục lỗi hao pin mà người dùng gặp phải trên iPad khi nâng cấp lên iPadOS 15.4

Phiên bản này xuất hiện sau một bản cập nhật lớn với iOS 15.4, mang đến khả năng mở khóa iPhone của bạn khi đeo mặt nạ, giọng nói mới cho Siri của Mỹ và biểu tượng cảm xúc mới.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết