Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Hướng dẫn khởi động lại iPhone X khi bị treo máy

tung phạm
Th 7 17/08/2019

iOS của Apple là hệ điều hành cực kì ổn định và có hiệu năng cao. Tuy nhiên, trên thực tế nhiều người sử dụng iPhone X vẫn thường gặp phải tình trạng treo máy. Vì vậy ở bài viết này, Hoàng Phát 360 sẽ hướng dẫn khởi động lại iPhone X khi máy bị treo.

Sau một khoảng thời gian sử dụng nhất định, iPhone X của bạn sẽ bị treo và không thao tác được gì do máy bị trục trặc từ phần mềm. Đó có thể là do một ứng dụng lỗi mà bằng cách nào đó, nó can thiệp vào iOS hoặc cập nhật phần mềm nhưng lại cài đặt không đúng cách. Dù nguyên nhân có là gì đi chăng nữa thì iPhone X của bạn vẫn sẽ được an toàn nếu bạn biết cách xử lý. Dưới đây là cách buộc iPhone X khởi động lại khi máy bị treo. Cùng theo dõi và thực hiện nhé!

Hướng dẫn khởi động lại iPhone X khi máy bị treo

iOS là một nền tảng ổn định, và các vấn đề về phần mềm nhỏ thường có thể được giải quyết bằng cách đơn giản là tắt nguồn máy. Kể từ khi Apple bổ sung một nút nhấn dài ở vị trí của nút nguồn để kích hoạt Siri trên iPhone X, quá trình tắt nguồn thiết bị sẽ khác khi so với các dòng iPhone khác.

Khi máy gặp tình trạng giật lag hoặc bị một lí do nào đó, bạn có thể sử dụng cách này để tắt nguồn và khởi động lại máy.

Cách 1: Sử dụng tổ hợp phím nguồn  phím tăng hoặc giảm âm lượng cùng lúc và nhấn giữ tới khi suốt hiện dòng chữ Trượt để tắt nguồn.

Cách 2: Để có được tùy chọn Trượt để tắt nguồn (Slide to power off) bạn cần phải truy cập vào Cài đặt(Settings) > Cài đặt chung (General) và nhấn vào dòng Shut Down (Tắt máy) ở dưới cùng.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng đôi khi bạn sẽ gặp phải trường hợp iPhone X bị treo và bạn cần buộc thiết bị tự khởi động lại (Force Restart). Quá trình này được gọi là khởi động cứng, điều này rất cần thiết vì no sẽ làm cho thiết bị trở lại trạng thái hoạt động bình thường. Cùng với sự mất đi của nút home trên iPhone X, thao tác này cũng đã thay đổi nếu bạn muốn ép buộc nó khởi động lại.

Để thực hiện thao tác ép iPhone X khởi động lại, bạn hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Nhấn và thả nhanh nút Tăng âm lượng.

Bước 2: Nhấn và thả nhanh nút Giảm âm lượng.

Bước 3: Bấm và giữ nút nguồn bên phải iPhone X đến khi xuất hiện logo của Apple (khoảng 10 giây).

Các thao tác này có thể giúp iPhone X hoạt động bình thường, tất cả dữ liệu có giá trị vẫn còn nguyên vẹn.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết