Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Đừng làm những việc sau đây nếu không muốn điện thoại của bạn nổ tung

Taka Trần
Th 5 05/12/2019

Nổ điện thoại là một vấn đề luôn luôn tiềm ẩn trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Và chỉ cần có những bất cẩn dù chỉ rất nhỏ vẫn mang đến hậu quả rất lớn. 

Đa phần điện thoại bị nổ đều xuất phát từ các yếu tố liên quan đến pin, và đã có rất nhiều trường hợp chết người, tàn tật vì điện thoại nổ khi đang dùng. Do đó, các gợi ý sau đây là một phần giúp anh em có thể tránh được nguy hiểm. 

nổ iPhone khi đang sạc

Không nên xài sạc dỏm, kém chất lượng

Việc anh em mua những cáp sạc không tên tuổi, hay những loại củ sạc kém chất lượng, sạc không chính hãng từ chợ trời hay vỉa hè sẽ rất nguy hiểm.

Những loại sạc này sẽ không đảm bảo cho dòng điện sạc đi vào điện thoại ổn định, do đó rất dễ gây ra hiện tượng máy bị quá nhiệt, chập điện và nổ.

Không nên vừa sạc vừa xài

Đây gần như là vấn đề muôn thuở khi nhắc đến thói quen sử dụng điện thoại của tất cả mọi người. Đa phần đều có thói quen vừa sạc, vẫn vừa chơi game hoặc xem video.

Có lẽ anh em chưa gặp trực tiếp trường hợp nổ nào nên chưa sợ. Thực tế tại Việt Nam và trên thế giới đã có rất nhiều trường hợp chết vì điện thoại nổ khi đang sử dụng rồi.

Vừa sạc vừa xài sẽ khiến máy bị nóng lên khi đang sạc, chưa kết, lượng điện nạp vào pin và liên tiếp bị tiêu thụ đi không chỉ làm hư pin mà còn có thể gây chập và nổ pin.

Không nên thay pin điện thoại không tên tuổi

Nhiều anh em có thói quen ra những tiệm sửa chữa điện thoại không được ủy quyền bởi hãng để thay pin.

Tất nhiên không phải tiệm nào cũng thay pin dỏm, nhưng lỡ may anh em vào nhầm tiệm thì việc sử dụng điện thoại với viên pin này vô cùng nguy hiểm.

Cách tốt nhất để anh em thay pin an toàn là ra trung tâm bảo hành của hãng, hoặc là đến những trung tâm sửa chữa điện thoại có uy tính hoặc được sự ủy quyền của nhà sản xuất.

Ngưng ngay việc sử dụng điện thoại khi máy quá nóng

Khi mà điện thoại nóng lên đồng nghĩa với việc pin sẽ bị ảnh hưởng. Và pin là nơi tích trữ điện nên rất dễ bắt lửa, cũng như chập mạch.

Nếu như cảm thấy điện thoại của mình bắt đầu nóng lên một cách bất thường, anh em nên để điện thoại tránh xa điện thoại, để máy ra ngoài chờ máy ngụi và ngưng các hoạt động sử dụng lại.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết