Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Dùng dung dịch lau màn hình laptop, điện thoại, nên hay không?

tung phạm
Th 7 24/08/2019

Sau một thời gian sử dụng, màn hình laptop hay điện thoại của bạn thường tích tụ bụi bẩn, từ đó làm xấu bề ngoài thiết bị, giảm độ sắc nét, vì vậy việc vệ sinh máy khá quan trọng. Nhưng dùng dung dịch lau màn hình laptop, điện thoại, nên hay không? Hãy cùng Hoàng Phát 360 tham khảo ở bài viết dưới đây nhé!

Cũng giống như vệ sinh nhà cửa, việc “tân trang” lại màn hình laptop, điện thoại là việc rất cần thiết. Nhiều người dùng đang còn băn khoăn có nên sử dụng dung dịch lau màn hình hay không. Tất nhiên, tất cả các dung dịch tẩy rửa đều có chức năng làm sạch kính,… thế nhưng dung dịch nào sử dụng cho màn hình điện thoại, laptop lại là một câu chuyện khác khiến chúng ta đáng phải quan tâm. Cùng với đó, việc làm đúng cách và an toàn thực sự không hề dễ như bạn nghĩ vì không phải loại dung dịch tẩy rửa nào cũng có thể lấy ra lau màn hình thiết bị của bạn được.

Hiện nay, Màn hình tinh thể lỏng hay LCD (Liquid Crystal Display) đang được trang bị khá phổ biến trên các thiết bị điện thoại, laptop. Đây là loại màn được phủ trên bề mặt một loại chất nhựa tổng hợp và một lớp hóa học chống lóa, cho hình ảnh sáng, chân thật và tiết kiệm năng lượng. Vì vậy, việc vệ sinh màn hình loại LCD thường khó khăn hơn so với một số màn hình khác. Nếu sử dụng không đúng loại dung dịch, màn hình điện thoại hay laptop của bạn sẽ có khả năng bị hư hại dẫn đến tình trạng “bay màu” sớm.

Bây giờ có rất nhiều hãng, nhiều loại dung dịch vệ sinh cho màn hình laptop, điện thoại, bạn cần cân nhắc xem đâu là loại có thể sử dụng tốt nhất. Bạn nên chọn mua các loại nước cất, dung dịch vệ sinh màn hình chuyên biệt hay nước khoáng thiên nhiên, dấm trắng, tuyệt đối tránh mua những loại nước lau chùi màn hình như Ammonia, Acetone, Toluene hoặc cồn, không dùng xà bông hay các loại nước lau chùi cửa kính được bán rông rãi trên thị trường vì nó có hóa chất làm giảm chất lượng màn hình của bạn.

Bạn nên sử dụng thêm khăn mềm kết hợp với dung dịch mà bạn đang sử dụng để vệ sinh màn hình laptop, điện thoại tốt và sạch sẽ hơn, tránh dùng vải thô, ráp,… vì nó có thể sẽ làm xước màn hình thiết bị của bạn.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết