Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Dòng iPhone 12 sẽ không được trang bị màn hình 120Hz để có thời lượng pin tốt hơn

Nguyễn Hải
Th 3 13/10/2020

Tại sự kiện “Hi, Speed” diễn ra vào đêm nay (theo giờ Việt Nam), Apple dự kiến sẽ chính thức ra mắt dòng iPhone 12 mới cùng một loạt các sản phẩm khác của hãng.

Trước thời điểm ra mắt chỉ vài giờ, một rò rỉ mới vừa chia sẻ cho chúng ta những thông tin khá thú vị liên quan đến công nghệ màn hình của thế hệ iPhone tiếp theo.



Cụ thể, trong một chia sẻ mới nhất của mình, leaker nổi tiếng Jon Prosser đã cho rằng Apple sẽ không trang bị màn hình 120Hz trên mẫu iPhone 12 sắp tới. Lý do cho điều này liên quan ít nhiều đến thời lượng pin của thiết bị khi Apple được cho buộc phải lựa chọn giữa hai tính năng màn hình 120Hz và 5G trên loạt iPhone thế hệ mới.

Nếu cả hai tính năng này cùng xuất hiện trên dòng iPhone 12 thì nó sẽ khiến thời lượng pin các điện thoại này sụt giảm nghiêm trọng. Chính vì vậy mà “Táo khuyết” dường như cuối cùng đã chọn 5G vì tính năng này dễ quảng cáo để thu hút người dùng hơn so với màn hình 120Hz.

Bất kể chipset A14 Bionic và màn hình OLED trên dòng iPhone 12 có tiết kiệm năng lượng như thế nào thì không thể phủ nhận rằng việc bổ sung cả hai tính năng 5G và màn hình 120Hz sẽ trở thành tác nhân gây tốn pin cho gia đình iPhone 12. Hơn nữa so với các dòng iPhone 11, thì iPhone 12 được cho là có dung lượng pin nhỏ hơn vì Apple sẽ phải phân bố thời lượng pin cho các thành phần khác như mô-đun camera lớn hơn. Bù lại, Prosser tuyên bố rằng iPhone 13 "chắc chắn" sẽ có màn hình 120Hz.

Theo: GSMArena
Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết