DANH MỤC SẢN PHẨM

Đánh giá iPad Air 5 (2022): Nhanh nhất, mạnh nhất dòng iPad Air hiện tại

Chí Công
Th 5 07/04/2022

iPad Air 5: Điểm nhấn lớn từ chip M1

- Sau sự thành công của thế hệ iPad Air 4 ở những năm 2015, năm nay 2022 Apple lại tiếp tục phát triển dòng sản phẩm iPad Air 5 với nhiều cải tiến đáng mong đợi. Nếu bạn đang cần một thiết bị máy tính bảng đầy đủ các tính năng, mạnh mẽ, mỏng nhẹ, hiện đại thì đặt hàng ngay em iPad Air 5 Wifi chính là sự lựa chọn không thể bỏ qua.

Trong tháng 3 này chúng ta đã chứng kiến một sự kiện cực “nóng” của giới công nghệ, theo đó, Apple đã ra mắt hàng loạt sản phẩm mới cực hấp dẫn. Một trong những thiết bị được mong chờ bấy lâu nay cũng có dịp trình làng đến công chúng, đó là iPad Air 5. Với những iFans thì đây có thể xem là một màn chiêu đãi lớn bởi sản phẩm mang đến nhiều điểm mới đáng mong chờ. Vậy iPad Air 5 có gì mới?   Phần đánh giá iPad Air 5 thật chi tiết sau đây sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về thiết bị hiện đại, cao cấp này.

- Thông số sản phẩm

  • Camera trước của iPad Air 5 cũng hỗ trợ tính năng Center Stage (12MP).
  • USB-C tốc độ 10Gbps.
  • Hỗ trợ Magic Keyboard thế hệ thứ 2, Apple Pencil thế hệ thứ 2
  • 2 loa stereo
  • Touch ID ở nút nguồn
  • Các tính năng lợi ích từ iPadOS
  • Hỗ trợ SwiftUI mới để người dùng lập trình thẳng trên iPad
  • iMovie mới: hỗ trợ nhiều tool hơn cho iPad
  • 5G, Wi-Fi 6, có hỗ trợ eSIM

1. Thiết kế

Hãy bắt đầu với việc đánh giá iPad Air 5 về thiết kế bên ngoài. Tuy không có quá nhiều thay đổi so với iPad Air 4 nhưng các iFans lại xem đây là một ưu điểm bởi thiết kế hiện nay của dòng iPad Air được xem là quá hoàn hảo. Thân máy mỏng nhẹ và cho cảm giác cầm nắm chắc tay nên được nhiều người dùng đánh giá cao.

Mặc dù nói là thiết kế không có nhiều thay đổi, song chúng ta vẫn có thể ghi nhận những mặt tích cực khi đường nét được trau chuốt và liền mạch hơn, camera không lồi lên nhiều như thế hệ trước tăng độ phẳng cho mặt lưng. Ngoài ra vẫn còn một số điểm mạnh khác trong thiết kế mà chúng ta có thể cùng khám phá chi tiết.

2 Kích thước

- iPad Air 5 được hoàn thiện với vỏ ngoài làm từ chất liệu kim loại nguyên khối, với kích thước tổng thể là 247.6 x 178.5 x 6.1 mm, không có sự thay đổi so với thế hệ tiền nhiệm. Dù vậy, việc gia công một cách tỉ mỉ và có độ phẳng ở mặt lưng, độ vuông vức ở các cạnh giúp giúp tổng thể đạt tính thẩm mỹ cao.

Có thể nói iPad Air 5 giữ được những nét đặc trưng của những chiếc tablet đến từ thương hiệu Apple, với thân hình gọn nhẹ, vừa vặn để thao tác bằng hai tay. Bên cạnh đó, viền màn hình mỏng đều nhưng vẫn không gian để bạn tì tay khi cầm cũng là một ưu điểm mà nhiều người ưa thích ở iPad Air.

3 Trọng lượng

Chiếc máy tính bảng chỉ mỏng 6.1mm, đúng với tên gọi của dòng Air, đủ nói lên rằng thiết bị này rất nhẹ. Sự thật đã chứng minh điều đó khi iPad Air 5 chỉ có trọng lượng 461g, khá nhẹ so với một chiếc tablet cỡ trung. Vì vậy, tính linh động của thiết bị rất cao, ngoài việc dễ dàng cầm nắm và sử dụng trong nhiều tình huống, bạn cũng có thể bỏ gọn vào túi xách, balo để mang đến nhiều nơi một cách dễ dàng.

Quan sát tổng thể thì logo “Trái táo cắn dở” vẫn hiện diện ở trung tâm mặt lưng với độ óng ánh đặc trưng. iPad Air 5 không toát lên nét sang trọng, thanh lịch, để có thể phù hợp với nhiều không gian, môi trường khác nhau, dù bạn đem đến công sở hay mang ra ngoài chia sẻ với bạn bè.

4. Màn hình

Chất lượng hiển thị là một trong những khía cạnh quan trọng cần quan tâm khi đánh giá iPad Air 5 hay bất kỳ sản phẩm nào của Apple. Tuy nhiên, đây có thể là một điểm gây thất vọng bởi gần như iPad Air 5 không có cải thiện nào về màn hình so với đàn anh trước đó.

Cụ thể, iPad Air 5 vẫn được trang bị tấm nền Liquid Retina IPS LCD với kích thước 10.9 inch. Độ phân giải vẫn giữ nguyên 1640 x 2360 pixels cùng mật độ điểm ảnh 264 ppi. Dù vậy, chất lượng hình ảnh mà thiết bị mang đến vẫn vô cùng sắc nét, dải màu rộng giúp tái tạo màu sắc một cách cực chuẩn.

Công nghệ True Tone giúp màn hình điều chỉnh độ sáng, sắc độ sao cho phù hợp với điều kiện sáng bên ngoài. Nhìn chung thì người dùng vẫn sẽ có những giây phút mãn nhãn khi thưởng thức phim ảnh hay chơi game với iPad Air 5.

5. Camera

- Để đánh giá iPad Air 5 một cách toàn diện, không thể bỏ qua bộ phận camera. Nếu như camera sau vẫn giữ nguyên độ phân giải 12MP, khẩu độ f/1.8 thì camera trước lại được nâng cấp lên với cùng độ phân giải 12MP. Đi kèm với đó là ống kính được tích hợp công nghệ Ultra-Wide với khả năng chụp góc rộng 122 độ.

Mặc dù những chiếc tablet không được đánh giá quá cao về camera hay chất lượng ảnh chụp nhưng Apple vẫn cố gắng cải thiện khía cạnh này trên các sản phẩm và thậm chí có thể còn làm tốt hơn trong tương lai. Với camera của iPad Air 5, người dùng có thể chụp ảnh cực nét, quay video chất lượng 4K 24/25/30/60fps, bên cạnh đó còn có sự hỗ trợ của tính năng HDR mang đến chất lượng ảnh chụp tốt hơn.

6. Bàn phím rời (Magic Keyboard)

- Bên cạnh việc dùng bàn phím ảo hiện lên mỗi khi cần nhập liệu thì bạn cũng có thể sử dụng bàn phím rời để giúp cho việc soạn thảo văn bản được nhanh chóng hơn, hơn nữa còn hạn chế các lỗi đánh máy.

7. Hiệu năng và thông số kỹ thuật

- iPad Air 5 ra mắt mang theo nhiều sự mong chờ của các iFans, nhất là với bộ vi xử lý bên trong. Trước đó, nhiều người kỳ vọng iPad Air 5 sẽ mang đến sự đột phá trong công nghệ so với thế hệ tiền nhiệm. Và không phụ lòng mong mỏi, siêu phẩm được ra mắt với con chip Apple M1 bên trong.

Với con chip này iPad Air 5 có tốc độ CPU cao hơn đến 60% so với thế hệ trước, cùng với đó là GPU được cải tiến với gấp đôi sức mạnh. Nhờ đó, chiếc tablet mỏng nhẹ này thậm chí có hiệu năng vượt cả iPhone 13 Series.

- Đồng thời, bên trong còn có sự hỗ trợ của 16 nhân Neural Engine giúp nhận diện và xử lý các tác vụ máy học một cách mượt mà, chuẩn xác hơn. iPad Air 5 hoạt động trên hệ điều hành iPadOS 15, ngoài ra bạn cũng có thể trải nghiệm những tính năng mới mẻ qua những bản nâng cấp trong tương lai.

Nhờ có con chip Apple M1, iPad Air 5 sẽ trở thành một thiết bị tối tân giúp bạn xử lý mọi vấn đề trong công việc, học tập, thậm chí máy cũng có thể cân được mọi thể loại game từ cơ bản đến game có đồ họa cao.

8. Dung lượng pin và bộ sạc

- Dung lượng pin cũng là một điều mà nhiều người quan tâm và không thể không nhắc đến khi đánh giá iPad Air 5. Cụ thể, thiết bị có dung lượng pin khá ổn, khoảng 28.6Wh, đáp ứng bạn trong suốt ngày dài.

Bên cạnh đó, có chip M1 cũng được biết đến là chiến binh trong việc tiết kiệm năng lượng, do vậy dù có thể dung lượng pin không quá cao nhưng thời lượng sử dụng thiết bị vẫn khá lâu dài.

9. Nên mua iPad Air 5 ở đâu uy tín, giá tốt nhất?

Sau khi đã đánh giá iPad Air 5 một cách khá chi tiết, hẳn là nhiều iFans đang “đứng ngồi không yên” và mong muốn sở hữu trên tay iPad Air 5 ngay lập tức. 

Hiện nay, sản phẩm đã mở đặt trước và đăng ký nhận thông tin sản phẩm tại hệ thống Hoangphat360.vn . Trang web cũng thường xuyên, liên tục cập nhật những tin tức về iPad Air 5 cũng như các thiết bị cùng ra mắt khác.

  • Hoangphat360 đảm bảo cung cấp sản phẩm chính hãng 100%
  • Giá tốt cạnh tranh trên thị trường
  • Chế độ bảo hành tốt
  • Chăm sóc khách hàng chu đáo
  • Hỗ trợ giao hàng nhanh
  • Nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn
  • Chương trình mua hàng trả góp với thủ tục đơn giản

Có thể thấy khách hàng sẽ nhận được rất nhiều lợi ích khi mua hàng tại Hoangphat360 . Hãy nhanh tay đặt trước iPad Air 5 để là những khách hàng sở hữu sản phẩm sớm nhất.

 

 

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết