Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Chọn iPad Air 4 hay iPad 8 là phù hợp nhất với bạn ?

Quân Phùng
Th 6 06/11/2020

so sanh ipad gen 8 và air 4

Trong sự kiện Time Files, dù Apple không ra mắt sản phẩm được mọi người mong đợi nhất - iPhone 12 (iPhone 2020). Hãng vẫn biết cách làm người dùng háo hức với thế hệ iPad mới gồm: iPad Gen 8 và iPad Air 4. Tuy nhiên, việc Táo khuyết ra mắt 2 thiết bị cùng lúc vô tình khiến khách hàng cảm thấy đau đầu khi chọn lựa.

Trong bài viết này, mình sẽ tư vấn cho các bạn việc lựa chọn sản phẩm tablet phù hợp với nhu cầu của bản thân nhé.

Nhóm khách hàng nào sẽ phù hợp với iPad 8?  

Có thể nói, thế hệ thứ 8 của iPad là sự kết hợp và tối ưu những tính năng tối ưu nhất, toàn diện nhất của tablet nhà Táo khuyết. Bạn vẫn sở hữu một thiết bị có màn hình lớn (10.2 inch) kèm theo đó là thiết kế nhôm nguyên khối sang trọng, có độ hoàn thiện cao như những người tiền nhiệm. 

Tuy nhiên, phần cứng của iPad thế hệ thứ 8 được nâng cấp lên một bậc so với những người đàn anh khi sử dụng Apple A12 Bionic - một vi xử lý khá mạnh mẽ từng xuất hiện trên iPhone Xs, iPhone Xs Max.

ipad gen 8 2020

iPad 8 sẽ thích hợp với người dùng là học sinh, sinh viên bởi giá thành rẻ mà vẫn sở hữu đầy đủ tính năng

Theo Apple ng bố, chip A12 trên iPad 8 có tốc độ nhanh hơn gấp 2 lần so với mẫu laptop Windows bán chạy hàng đầu, con số này là 3 lần so với tablet Android và gấp 6 lần so với mẫu Chromebook bán chạy nhất hiện nay. 

Phần cứng mạnh mẽ là vậy, nhưng Apple vẫn không quên chăm chút mảng phần mềm cho dòng tablet "cây nhà lá vườn" của mình. Với iPadOS 14, máy tính bảng từ nhà Táo khuyết sẽ được cải thiện các tính năng thông minh như nhận diện chữ viết tay trên Apple Pencil, cải thiện giao diện ứng dụng... Thật là tuyệt vời phải không nào?

cau hinh ipad gen 8

Phần mềm chính là điểm nhấn đáng chú ý trên iPad 8

Cuối cùng là mức giá vô cùng dễ để tiếp cận, chỉ với 329 USD (khoảng 7.6 triệu đồng) bạn đã có thể sở hữu iPad thế hệ thứ 8 rồi. Con số này thậm chí còn rẻ hơn với những ai thuộc lĩnh vực giáo dục (như giáo viên, học sinh) khi Apple chỉ định giá 299 USD (hơn 6.9 triệu đồng) cho nhóm khách hàng này.

iPad Gen 8 sẽ thích hợp với những người dùng cần một thiết bị có thể làm việc, giải trí tốt, thời lượng pin lâu dài, sở hữu hiệu năng mạnh mẽ nhưng vẫn giữ được mức giá tốt.

Ai là người phù hợp để mua iPad Air 4?

Khác với mức giá dễ tiếp cận của người anh em cùng nhà, iPad Air 4 sở hữu mức giá cao cấp khởi điểm từ 599 USD (gần 14 triệu đồng). Mức giá này thậm chí còn ngang ngửa một số mẫu laptop đang được bán trên thị trường. Điều này càng khiến người dùng thắc mắc "Ai là người nên mua chiếc iPad Air 4 này ?". 

Để trả lời câu hỏi này, chúng ta hãy nhìn vào những điểm cải tiến của thế hệ iPad Air năm nay. Đầu tiên là thiết kế màn hình tràn viền giống với iPad Pro. Mặt trước của iPad Air 4 không còn phím Home và phần viền dày như thế hệ cũ, thay vào đó là một màn hình 10.9 inch viền mỏng pha lẫn nét hoàn thiện hơi vuông vức. 

ipad air 4

Thiết kế mới mẻ đến từ iPad Air 4 

Sự đổi mới về mặt thiết kế chưa dừng lại ở đó, Táo khuyết còn trang bị cảm biến vân tay Touch ID ở nút nguồn, cổng USB Type-C lẫn loa kép (stereo) cho mẫu iPad này. Những cải tiến "nhỏ nhưng có võ này" này sẽ góp phần không nhỏ trong việc cải tiến trải nghiệm sử dụng của người dùng.

Giả sử bạn là một người đam mê nhiếp ảnh và bạn muốn chuyển những tấm ảnh bạn chụp lên iPad để tiện chỉnh sửa. Giờ đây, bạn không phải vất vả tìm cáp chuyển kết nối Lightning truyền thống nữa vì cổng USB Type-C sẽ giúp bạn chuyển dữ liệu với tốc độ nhanh chóng hơn, tiện lợi hơn (USB Type-C tương thích nhiều thiết bị hơn so với Lightning).   

ipad air 4

iPad Air 4 là thiết bị đầu tiên của Apple sử dụng vi xử lý A14 

"Bạn không cần sử dụng iPad Pro để có được những tính năng hàng đầu, giờ đây iPad Air thế hệ thứ 4 cũng dư sức đáp ứng nhu cầu của bạn" có lẽ là thông điệp mà Táo khuyết muốn hướng đến khi giới thiệu iPad Air 4. 

Với vi xử lý Apple A14 Bionic, hãng đã chứng minh cho người dùng thấy nhận định trên là chính xác. Con chip này được sản xuất dựa trên tiến trình 5nm hoàn toàn mới với 11.8 tỷ bóng bán dẫn. Hiệu năng CPU của chip A14 nhanh hơn đến 40% so với A12 của iPad Air 3. Con số này là 60% khi so sánh về đồ họa (GPU).

ipad air 4

iPad Air 4 cũng thừa hưởng một số tính năng như người tiền nhiệm khi tương thích tốt Apple Pencil thế hệ 2, bàn phím Magic Keyboard nhằm tăng hiệu quả ng việc, giải trí của người dùng. 

Theo mình thấy, iPad Air 4 sẽ thích hợp với nhóm người dùng làm ng việc quản lý cần một thiết bị gọn nhẹ, thời lượng pin dài để mang theo trình chiếu PowerPoint, ý tưởng cho đối tác. Ngoài ra, những ai đã yêu thích hệ sinh thái Apple và muốn có một sản phẩm đảm bảo được các tác vụ ng việc cũng như giải trí có thể cân nhắc lựa chọn iPad Air thế hệ 4. 

Trên đây là bài viết tư vấn cách chọn mua iPad Air 4 và iPad Gen 8 phù hợp với từng nhu cầu. Bạn yêu thích sản phẩm nào nhất? Hãy để lại bình luận ở bên dưới để chia sẻ ý kiến của bạn nhé.  

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết