DANH MỤC SẢN PHẨM

Cận cảnh màn “mổ bụng” iPhone 12 và iPhone 12 Pro của iFixit: Đạt 6/10 điểm về sửa chữa

Anh 2 Si Tình
Th 3 27/10/2020

Không lâu sau khi iPhone 12 và iPhone 12 Pro được mở bán thì mới đây, iFixit đã tiến hành “mổ bụng” bộ đôi điện thoại này để khám phá nội thất, đồng thời đánh giá khả năng sửa chữa của chúng.

Thử nghiệm ban đầu do iFixit tiến hành cho thấy màn hình của iPhone 12 và iPhone 12 Pro có thể đổi chỗ cho nhau mà không gặp bất kỳ vấn đề gì về khả năng tương thích, mặc dù độ sáng tối đa của chúng khác nhau.

Khi tháo tấm chắn camera của iPhone 12, dường như có một miếng đệm bằng nhựa thay cho ống kính tele của iPhone 12 Pro và máy quét LiDAR.

Trước đó, iPhone 12 và iPhone 12 Pro đã được phát hiện có cùng viên pin 2,815 mAh và iFixit đã kiểm chứng điều này. Ngoài ra, iFixit cho biết pin của hai thiết bị có thể thay thế cho nhau.

Một bức ảnh chụp X-quang với sự hỗ trợ của Creative Electron cho thấy bảng logic hình chữ L, pin và dãy nam châm hình tròn, giới thiệu hỗ trợ MagSafe trong hai thiết bị. Một hình ảnh nhỏ về bộ sạc MagSafe của Apple được iFixit chia sẻ cho thấy thiết kế đơn giản với nam châm và cuộn dây sạc bao quanh một bảng mạch nhỏ.

Cuối cùng, iPhone 12 và iPhone 12 Pro được iFixit chấm 6/10 điểm về khả năng sửa chữa (điểm càng cao, càng dễ sửa). iFixit nói rằng nhiều thành phần là mô-đun và dễ thay thế, nhưng trang web cảnh báo việc Apple tiếp tục sử dụng các ốc vít độc quyền, cùng việc tăng khả năng chống thấm nước của các thiết bị sẽ khiến việc sửa chữa trở nên phức tạp hơn và tăng khả năng bị vỡ do kính ở mặt trước/sau của hai thiết bị‌.

Theo: Macrumors
Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết