DANH MỤC SẢN PHẨM

CÁCH THIẾT LẬP ẢNH ĐỘNG IPHONE MÀ BẠN CHƯA BIẾT

Phước
Th 5 26/05/2022

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng ảnh động để làm hình nền trên iPhone cực chất

iPhone của bạn sẽ trở nên sống động hơn khi sử dụng ảnh động để làm hình nền cho màn hình chính, màn hình khóa hoặc có thể là cả hai. Vậy làm thế nào để sở hữu hình nền độc đáo như vậy? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

- Bạn nhàm chán với những hình nền cũ? Hãy đổi mới nó bằng cách thiết lập Ảnh động để làm hình nền trên màn hình iPhone của bạn. Live Photos là tính năng hoàn hảo để quay lại và lưu giữ khoảnh khắc, vì thực chất ảnh động là bản ghi video dài ba giây.

- Hãy tiếp tục với bài viết để biết cách mà bạn có thể chụp ảnh động, đặt nó làm hình nền và chuyển đổi video và ảnh tĩnh thành ảnh động cho các hình nền động khác.

- Cách đặt hình nền động trên iPhone

Bạn có thể chọn bất kỳ ảnh động mặc định nào trên iPhone hoặc từ album ảnh của riêng bạn. Làm theo các bước sau để đặt ảnh động làm hình nền trên iPhone của bạn:

1. Mở Cài đặt (Settings) và đi tới Hình nền (Wallpaper).

2. Nhấn vào Chọn hình nền mới (Choose a New Wallpaper).

3. Nếu bạn muốn chọn một trong các hình nền động có sẵn của iPhone, hãy nhấn Trực tiếp (Live) từ ba album ở trên cùng.

4. Nếu bạn muốn sử dụng ảnh động của riêng mình, hãy cuộn xuống và chọn album có tên Ảnh động (Live photos).

5. Chọn ảnh bạn thích và nhấn Đặt (Set). Bạn có thể chọn đặt nó cho màn hình khóa, màn hình chính hoặc cả hai.

        Sử dụng ảnh động để làm hình nền trên iPhone cực chất. Sử dụng ảnh động để làm hình nền trên iPhone cực chất.Sử dụng ảnh động để làm hình nền trên iPhone cực chất.

Album ảnh động này sẽ không hiển thị nếu bạn chưa chụp bất kỳ ảnh động nào trên thiết bị của mình. Và tiếp theo là hướng dẫn giúp bạn có thể chụp ảnh động trên iPhone của mình.

Cách chụp ảnh động

Khi bạn chọn chụp ảnh động từ Camera của iPhone, iPhone của bạn sẽ ghi lại những gì diễn ra trong 1,5 giây trước và sau khi bạn chụp ảnh, tạo thành ảnh động dài ba giây. Quá trình này gần giống như chụp một bức ảnh thông thường. Và đây là cách bạn có thể tự chụp ảnh động trên iPhone của mình:

1. Mở ứng dụng Máy ảnh (Camera).

2. Nhấn vào Ảnh (Photos) để đảm bảo camera của bạn đang ở chế độ chụp ảnh.

3. Ở góc trên cùng bên phải, bạn sẽ thấy một biểu tượng với các vòng tròn đồng tâm và một dấu gạch chéo trên đó, hãy nhấn vào nó. Sau đó bạn sẽ thấy biểu tượng đã chuyển sang màu vàng và một cửa sổ bật lên có từ Live xuất hiện trên đầu màn hình của bạn trong vài giây. Điều này có nghĩa là chế độ Live Photo hiện đã được bật.

                   Sử dụng ảnh động để làm hình nền trên iPhone cực chất.                     Sử dụng ảnh động để làm hình nền trên iPhone cực chất.

Bây giờ bạn có thể chụp ảnh như cách bạn thường làm. Nếu bạn muốn xem ảnh động mà bạn đã chụp, bạn chỉ cần mở ảnh, nhấn và giữ nó để xem toàn bộ ba giây của ảnh. Bạn thậm chí có thể chỉnh sửa ảnh trực tiếp và thêm các hiệu ứng vui nhộn như vòng lặp hoặc tua ngược bằng cách nhấn vào Live ở góc trên cùng bên trái của ảnh động.

Bạn có thể chuyển đổi ảnh tĩnh hoặc video thành ảnh động không?

Không có cách trực tiếp nào có thể thực hiện việc này kể từ phiên bản iOS 15, nhưng việc sử ứng dụng của bên thứ ba sẽ cho phép bạn làm điều đó nếu bạn muốn sử dụng video làm hình nền động.

Các ứng dụng như intoLive và TurnLive sẽ cho phép bạn chuyển đổi ảnh tĩnh và video thành ảnh động. Và ngoài ra còn nhiều ứng dụng tuyệt vời khác trên App Store cũng có thể giúp  bạn hoàn thành công việc này khá hiệu quả. Với những ứng dụng này, bạn thậm chí có thể chuyển đổi GIF thành ảnh động để làm hình nền. Còn gì tuyệt hơn khi meme yêu thích của bạn xuất hiện trên màn hình khóa phải không?

Sống trọn từng khoảnh khắc với hình nền động trên iPhone của bạn

Chỉ với một vài bước nhanh chóng, bạn có thể thiết lập một bức ảnh sống động và thẩm mỹ làm hình nền cho iPhone của mình. Ứng dụng cài đặt sẽ cho phép bạn chọn các hình nền tuyệt vời từ bộ sưu tập có sẵn hoặc từ một album Ảnh động được tạo tự động trên thiết bị của bạn.

Nếu bạn chưa có bất kỳ album Ảnh động nào, không sao cả. Hãy mở ứng dụng Camera, bật tính năng này và nhấn vào màn trập để chụp bao nhiêu bức ảnh tùy thích. Các ứng dụng của bên thứ ba thậm chí còn cho phép bạn chuyển đổi video, GIF và ảnh tĩnh thành ảnh động để sử dụng làm hình nền. Chúc bạn có những hình nền động cực chất theo phong cách riêng của bạn.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết