DANH MỤC SẢN PHẨM

Cách Sửa Lỗi iPhone Hao Pin Hiệu Quả Tại Nhà

Trần Taka
Th 2 25/10/2021

Điện thoại iPhone cái gì cũng tốt duy chỉ có một điểm kém duy nhất đó chính là dung lượng pin thấp và iPhone  hao pin nhanh. Về lâu về dài thì tình trạng này sẽ ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn khiến chất lượng pin đi xuống đáng kể. Vậy làm sao để khắc phục tình trạng hao pin của iPhone? Các bạn hãy tìm hiểu với chúng mình thông qua bài viết dưới đây nhé!

 

1. Nguyên nhân khiến iPhone 13 Pro nhanh hết pin và pin ảo

iPhone tụt pin nhanh chủ yếu là do những nguyên nhân dưới đây gây ra:

- Tuổi thọ pin theo năm tháng sẽ bị giảm khi bạn để tự động chế độ tự cập nhật ứng dụng.

- Ở trung tâm thông báo có quá nhiều ứng dụng hoạt động và hiển thị.

- Thường xuyên để điện thoại tiếp xúc với những nơi có nhiệt độ cao.

- Pin điện thoại đang bị chai.

- Máy bị hao pin là do IC trên bo mạch chính đang bị lỗi.

- Cho phép quá nhiều ứng dụng chạy ngầm hoạt động khiến iPhone tụt pin qua đêm.

- Để màn hình với độ sáng quá cao. 

2. Khắc phục tình trạng iPhone nhanh hết pin và đóng máy

Điều chỉnh lại độ sáng màn hình

Tính năng ngốn nhiều pin nhất trên iPhone đó chính là màn hình chính. Dù iPhone đã được trang bị khả năng cảm biến ánh sáng nhưng đôi lúc chức năng hoạt động không được tốt khiến màn hình luôn được duy trì ở độ sáng quá cao. 

Để khắc phục bạn cần tắt tính năng này và tự điều chỉnh độ sáng bằng tay. Hãy vào Cài đặt (Setting) - lướt rồi tìm Màn hình và Độ sáng (Display & Brightness) - gạt từ trái sang phải mục Đưa lên để bật (Auto-Brightness)

 

Giới hạn ứng dụng chạy nền

Bạn hãy kiểm tra xem đâu là ứng dụng ngốn nhiều pin của điện thoại nhất bằng cách vào Cài đặt - chọn Pin - vuốt xuống và ấn vào mục Sử dụng pin theo ứng dụng.

Và xem xét phần trăm sử dụng pin của thiết bị trong khoảng 10 ngày và 24 giờ qua. Nếu ứng dụng đây có thời gian sử dụng pin nhiều hơn thì chắc to ứng dụng này không tương thích với iOS. Bạn nên hạn chế hoạt động ứng dụng này và đợt cho đến khi Apple ra bản cập nhật mới rồi hãy kiểm tra lại.

 

Vô hiệu hoá tình năng làm mới nền trong ứng dụng

Tính năng Làm mới ứng dụng sẽ giúp cho các ứng dụng luôn được cập nhật và bạn sẽ nhận những thông báo mới nhất. Tuy nhiên, việc bật tính năng sẽ gây áp lực cho pin của thiết bị. Bạn nên tắt tính năng này để thời lượng pin của máy được cải thiện. 

Bước 1: Vào Cài đặt - nhấn Cài đặt chung - chọn Làm mới ứng dụng nền

Bước 2: Ở đây bạn có thể tắt tất cả các ứng dụng nền hoặc chỉ tắt một số ứng dụng mà bạn muốn.

Gạt nút từ phải sang trái để tắt từng ứng dụng.

 

Bật chế độ nguồn điện thấp

Để máy ở chế độ nguồn thấp giúp hiệu năng và độ sáng màn hình được giảm xuống đáng kể nhờ đó mà iPhone được duy trì ở mức lưu trữ tối đã nhất

Bạn truy cập vào Cài đặt - chọn Pin - sau đó hãy bật Chế độ nguồn thấp lên.

 

Cài đặt ít Widget trên màn hình chính

Dù tính Widget trên iPhone mang đến cho người dùng rất nhiều mới lạ cùng tiện ích nhưng tính năng này sẽ gây nên rất nhiều áp lực đối với pin điện thoại. Vì tiện ích này sẽ được gim và chạy cùng với hệ điều hành.  

Do đó, nếu thiết bị của bạn đang gặp phải tình trạng sụt pin nhanh thì cách tốt nhất đó là nên giữ ít tiện ích ở phần màn hình chính nhé!

Bật tối ưu hoá khi sạc pin

Một trong những chức năng giúp người dùng có thể ghi nhớ và điều chỉnh được khả năng sạc đó chí là tối ưu hoá.

Bước 1: Bạn vào Cài đặt - chọn Pin - mở Tình trạng Pin

Bước 2: Tiếp đó bạn hãy chọn Sạc pin được tối ưu hoá

 

Đặt lại tất cả

Rất có thể máy của bạn bị hao pin là do phần mềm của máy đang bị lỗi hoặc đang bị xung đột. Để giải quyết vấn đề này bạn sẽ có 2 phương án giải quyết:

- Phương án 1: Khởi động lại thiết bị

- Phương án 2: Khôi phục cài đặt gốc, bạn vào truy cập Cài đặt - chọn Cài đặt chung - sau đó chọn Đặt lại - rồi ấn vào Đặt lại tất cả cài đặt. 

Nếu bạn đang áp dụng những cách trên mà vẫn không được thì bạn nên mang máy đến trực tiếp cửa hàng để nhân viên kiểm tra nhé. ! Tại đây chúng tôi hỗ trợ cho khách hàng những gì tốt nhất và chất lượng nhất.

 Tags:
Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết