Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Cách khắc phục lỗi iMessage đang chờ kích hoạt đơn giản

tung phạm
Th 7 17/08/2019

Trong quá trình sử dụng đôi khi bạn sẽ gặp phải lỗi “chưa kích hoạt được iMessage” trên iPhonevà iPad. Ngoài các thiết bị mới, ngay cả các thiết bị cũ cũng có thể phải đối mặt với lỗi này nếu chúng ta thay đổi nhà mạng. Ở bài viết dưới đây, Hoàng Phát 360 sẽ hướng dẫn bạn các mẹo khắc phục lỗi iMessage đang chờ kích hoạt.

Cách 1: Kiểm tra kết nối Internet.

Cả iMessage và FaceTime đều yêu cầu có kết nối internet tốt để hoạt động bình thường. Do đó, hãy chắc chắn rằng mạng internet của bạn đủ mạnh và không bị chập chờn nhé.

Bước 1: Hãy tắt Wi-Fi (hoặc 3G/4G) mà bạn đang sử dụng trong ứng dụng Cài đặt, sau đó khởi động lại máy và bật lại chúng.

Bước 2: Bây giờ, hãy kích hoạt iMessage. Nếu vẫn không được, hãy thử đặt lại cài đặt mạng trong Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Đặt lại cài đặt mạng.

Bước 3: Kế đến hãy Nhập mã của bạn > Đặt lại các mạng. Thao tác này sẽ xóa tất cả các cài đặt mạng hiện có và đưa chúng về mặc định của nhà sản xuất (không mất dữ liệu).

Bước 4: Sau đó, hãy thử kích hoạt lại iMessage lần nữa. Nếu vẫn chưa được, hãy thử các cách dưới đây:

Cách 2: Khởi động lại iPhone/iPad

Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt > Tin nhắn > Tắt iMessage.

Bước 2: Bây giờ hãy buộc thiết bị của bạn khởi động lại:

  • Trên iPhone 6s/iPhone SE trở xuống, nhấn giữ cùng lúc nút nguồn và nút home trong khoảng 10 giây.
  • Trên iPhone 7/7 Plus, nhấn giữ cùng lúc nút nguồn và nút giảm âm lượng trong khoảng 10 giây.
  • Trên iPhone 8/8 Plus trở lên, hãy nhấn và thả nút tăng âm lượng hoặc nhấn và thả nút giảm âm lượng hoặc nhấn giữ nút nguồn cho đến khi thiết bị khởi động lại.

Cách 3: Khôi phục lại thiết bị

Đây dường như là cách cuối cùng để giải quyết các lỗi “cứng đầu” trên iPhone và thường thì nó rất hiệu quả. Thiết bị của bạn sẽ được đưa về trạng thái nguyên bản, dữ liệu, hình ảnh, ứng dụng,..sẽ bị xóa sạch, vì thế hãy đảm bảo là bạn đã sao lưu mọi thứ qua iTunes hoặc iCloud trước khi thực hiện.

Một khi bạn đã khôi phục xong thiết bị của mình, hãy thiết lập nó như lúc mua máy. Sau đó, cố gắng kích hoạt iMessage. Chúc các bạn thành công!

Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ với nhóm hỗ trợ của Apple hoặc mang máy đến trung tâm bảo hành gần nhất để được nhân viên hỗ trợ nếu bạn đã làm theo các giải pháp trên mà vẫn không thể kích hoạt được iMessage.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết