Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Các mẹo hữu ích cho iPhone mà bạn cần nên biết

Nguyễn Hải
Th 7 17/08/2019

Nếu bạn vừa sắm một chiếc iPhone mới và còn đang băn khoăn không biết làm sao để tận dụng hết các tính năng tuyệt vời của nó! Đừng lo lắng, ở bài viết dưới đây, Hoàng Phát 360 sẽ giới thiệu đến bạn các mẹo hữu ích cho iPhone có thể bạn chưa biết!

1. Mẹo hữu ích cho iPhone: Làm cho màn hình tối hơn

Nếu bạn thấy rằng độ sáng thấp nhất có thể của màn hình iPhone vẫn còn quá sáng trong môi trường tối, thì bạn có thể làm cho nó tối hơn mức cho phép. Để làm được điều đó, bạn hãy vào Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng > Thu phóng.

Kế đến chọn Bộ lọc thu phóng > tích chọn Ánh sáng yếu là được.

Bây giờ, bạn hãy nhấn nút home hoặc nút nguồn (iPhone X trở lên) ba lần là bạn đã có thể nhanh chóng chuyển đổi giữa mức ánh sáng bình thường và mức cực tối rồi.

2. Vuốt để xóa số trong ứng dụng Máy tính

Nếu bạn sử dụng ứng dụng Máy tính của Apple, có thể bạn đã từng bực bội đến mức nào khi bạn vô tình nhấn nhầm một phím đó và nó làm hỏng một phép tính của bạn.

Để xóa số cuối cùng mà bạn nhập vào, bạn chỉ cần vuốt từ phải sang trái trên phần hiển thị kết quả. Bạn có thể làm điều này nhiều lần liên tiếp để xóa những số mà bạn đã nhập sai.

3. Biến iPhone thành kính lúp

Nếu mắt của bạn kém nhưng bạn cần đọc các loại chữ nhỏ xíu như đơn thuốc hoặc thông số kỹ thuật của sản phẩm, hãy sử dụng tính năng Kính lúp của iPhone.

Không giống như chế độ zoom của camera, tính năng này sẽ áp dụng các tối ưu hóa khác nhau để bạn có thể nhìn kỹ hơn những thứ đôi khi quá nhỏ để thấy.

Để bật hoặc tắt tính năng này, bạn hãy vào Cài đặt chung > Trợ năng > Kính lúp.

Không giống như chế độ zoom của camera, tính năng này sẽ áp dụng các tối ưu hóa khác nhau để bạn có thể nhìn kỹ hơn những thứ đôi khi quá nhỏ để thấy.

Bạn sẽ có một thanh trượt để điều chỉnh mức độ thu phóng và các nút như bật đèn flash, khóa tiêu điểm và truy cập các bộ lọc (sử dụng chúng để cải thiện khả năng hiển thị hoặc tăng cường chi tiết). Bạn cũng có thể điều chỉnh độ phơi sáng và độ bão hòa riêng biệt, cộng với khả năng đảo ngược màu sắc trong ảnh.

4. Biến bàn phím thành trackpad

Đối với những thiết bị như iPhone 6s trở lên, được Apple trang bị màn hình 3D Touch, bạn có thể nhấn một lực mạnh lên bàn phím để biến nó thành trackpad giúp bạn dễ dàng di chuyển con trỏ đến nơi mà bạn muốn.

Sau đó, với sự ra mắt của iOS 12, Apple đã mang tính năng này lên các thiết bị cũ hơn (không có 3D Touch) như iPhone 6, iPhone 5s bằng cách nhấn giữ vào phím cách (Space bar) vài giây.

5. Mẹo hữu ích cho iPhone: Phím tắt trong tìm kiếm

Tính năng tìm kiếm của iOS có thể phát hiện một số loại truy vấn nhất định và nó sẽ tự động gợi ý một số tìm kiếm có liên quan trong ứng dụng phù hợp là một trong những mẹo hữu ích cho iPhone của bạn.

Nếu bạn sao chép một liên kết từ ứng dụng Tin nhắn, sau đó bạn sẽ thấy một phím tắt ở giao diện Tìm kiếm để mở liên kết đó trong Safari. Các phím tắt khác như tìm kiếm trên web, tìm trên App Store và tìm trong bản đồ cũng sẽ xuất hiện tùy thuộc vào ngữ cảnh truy vấn của bạn.

6. Mẹo hữu ích cho iPhone: Không làm phiền khi đi ngủ

Nếu bạn không muốn thức dậy với một loạt các thông báo bị bỏ lỡ, hãy sử dụng tính năng Không làm phiền trong giờ đi ngủ.

Tính năng mới trong iOS 12 này sẽ thực hiện một số điều thay bạn để giảm thiểu những sự phiền phức có thể làm gián đoạn giấc ngủ của bạn. Nó không chỉ làm im lặng tất cả các cuộc gọi và tin nhắn mà còn làm mờ màn hình khóa và đưa tất cả các thông báo đến trung tâm thông báo cho đến khi Không làm phiền được tắt.

Khi bạn sử dụng tính năng Giờ đi ngủ cùng với Không làm phiền theo lịch trình, bạn sẽ thức dậy với thông tin dự báo thời tiết trên màn hình khóa, điều này rất tuyệt vời đúng không. Khi bạn mở khóa điện thoại, màn hình dự báo thời tiết đó sẽ không hiển thị nữa cho đến khi thiết bị bước vào một chu kỳ Không làm phiền khác.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết