DANH MỤC SẢN PHẨM

Apple Watch Series 6 có thực sự đáng mua hay không?

Anh 2 Si Tình
Th 7 31/10/2020

Trước khi chọn mua Apple Watch Series 6, bạn nên hiểu rõ về các tính năng cũng như ưu và nhược điểm của mẫu đồng hồ thông minh này.

Apple Watch Series 6 / SE được công bố cùng nhau tại sự kiện tháng 9

Trong 5 năm kể từ lần đầu tiên được giới thiệu trên thị trường, Apple Watch đã trở thành một tiêu chuẩn vàng của đồng hồ thông minh hiện đại. Apple Watch Series 6 là mẫu mới nhất trong dòng sản phẩm này của Cupertino. Smartwatch này được công bố trong sự kiện Time Files của Apple cùng với hai mẫu iPad mới và Apple Watch SE giá rẻ hơn.

Apple Watch Series 6 là mẫu đồng hồ thông minh có nhiều tùy chọn màu lớn nhất của “nhà Táo”. Các tùy chọn này bao gồm Xanh lam (Blue), RED (Product), Xám than chì (Graphite) và Vàng (Gold). Đáng chú ý, đây cũng là chiếc Apple Watch đầu tiên sở hữu cảm biến SpO2 (cảm biến đo nồng độ oxy trong máu) - một tính năng đang trở thành tiêu chuẩn trên thị trường được những iFan rất mong đợi.

Apple Watch Series 6 hiện là chiếc smartwatch tốt nhất của Apple

Nhưng những cải tiến nào khác đã được thực hiện cho đồng hồ thông minh mới nhất của Apple? Nó có đáng để bạn nâng cấp không? Để giúp bạn quyết định, Hoàng Phát 360 sẽ phân tích những ưu và nhược điểm của Apple Watch Series 6 ở trong bài viết này.

Apple Watch Series 6 có giao diện và hiệu ứng hình ảnh vô cùng mượt mà vì đồng hồ được trang bị chip S6 và hệ điều hành watchOS 7 mới nhất của Apple. Tuy nhiên, chúng ta lại rất khó nhận ra sự khác biệt nào khi so sánh tốc độ của Apple Watch Series 6 với Apple Watch Series 5 nên khó có thể nhận thấy lợi thế của chip S6 trên mẫu smartwatch mới. Có thể ứng dụng Apple Fitness + sắp ra mắt vào cuối năm sẽ cần nhiều sức mạnh hơn từ chip để tương tác với các bài tập luyện mà nó sẽ cung cấp.

Hầu hết các mặt đồng hồ mới đều độc đáo và phù hợp với nhiều phong cách

Các mặt đồng hồ Typograph mới mang đến một cái nhìn nghệ thuật hơn cho Apple Watch Series 6 với các phông chữ lớn hiển thị thời gian một cách sáng tạo. Nếu bạn muốn hiển thị càng nhiều thông tin càng tốt thì mặt đồng hồ GMT, Count up và Chronograph Pro mới sẽ là những lựa chọn hoàn hảo. Chúng cung cấp nhiều thông tin hữu ích, đặc biệt là khả năng bổ sung để sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba. Do đó, Series 6 có đầy đủ các mặt đồng hồ để hiển thị phù hợp với bất kỳ nhu cầu cụ thể nào của người dùng.

Apple Watch Series 6 có thể đồng hành cùng bạn trong cả ngày dài với một lần sạc duy nhất

Apple Watch Series 6 có thời lượng pin 18 giờ tương tự như Series 5, Series 4 và Series 3 trước đó. Tuy nhiên, nếu tắt tính năng AOD (màn hình luôn bật) và giảm độ sáng xuống mức tối thiểu thì thời lượng pin sẽ cải thiện đáng kể. Sau khi sạc đầy vào đầu buổi sáng, Series 6 có thể đảm bảo cung cấp thời gian sử dụng trong suốt cả ngày. Hơn nữa, Apple còn cung cấp khả năng sạc nhanh cho sản phẩm, giúp việc sạc đầy pin diễn ra chỉ trong 90 phút.

Mặc dù Apple Watch Series 6 có một loạt phần cứng mới và phần mềm cập nhật nhưng hầu hết mọi người có thể sẽ không quan tâm tới chúng. Chẳng hạn như tính năng đo chỉ số SpO2, bạn sẽ khó hiểu có thể tìm thấy bất kỳ công dụng nào từ nó với tư cách là một người tiêu dùng bình thường. Tuy nhiên, chỉ số nồng độ oxy trong máu cũng rất quan trọng giống như điện tâm đồ, nhịp tim hay thông tin tập luyện… Mọi thứ sẽ tập hợp lại để phù hợp với mục đích theo dõi đầy đủ dữ liệu sức khỏe của mọi người thông qua Apple Watch.

Bạn có thực sự thấy Force Touch là một tính năng cần thiết?

Có một chi tiết đáng thất vọng là Apple Watch Series 6 không có khả năng cảm ứng lực (Force Touch) như các thế hệ trước. Trong một lần kiểm tra, iFixit đã tiết lộ rằng Apple đã loại bỏ hoàn toàn miếng đệm áp suất bên trong Series 6. Dù mục đích của gã khổng lồ Cupertino thế nào đi nữa thì đây vẫn là một tính năng hữu ích mà nhiều người dùng cần có.

Solo Loop và Braided Solo Loop là hai phiên bản mới nằm trong hệ sinh thái dây đeo của Apple Watch. Hai dây đeo này đều được hoàn thiện tinh xảo, dễ đeo và thân thiện với tay người dùng. Chúng không có khóa và móc cài, đeo vào tay với cơ chế co giãn tuyệt vời từ vật liệu cao su.


Cuối cùng, Apple Watch Series 6 không phải là một bản nâng cấp quá lớn so với Series 5. Apple hiểu được điều đó nên họ đã “khai tử” mẫu Apple Watch năm ngoái ngay khi công bố sản phẩm mới. So với Series 3, Series 6 thực sự mang lại rất nhiều cải tiến đáng giá về cả tính năng, sức mạnh và khả năng theo dõi dữ liệu sức khỏe. Chưa kể, mẫu Apple Watch mới nhất cũng sở hữu nhiều màu sắc nhất và nhiều tùy chọn mặt đồng hồ phù hợp cho mọi sở thích.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết