DANH MỤC SẢN PHẨM

Apple sắp sửa ra mắt nhẫn thông minh để điều khiển iPhone và iPad

Taka Trần
Th 5 24/10/2019

Không chỉ gọn nhẹ mà chiếc nhẫn thông minh còn có thể giúp người dùng phản ứng nhanh trước những tình huống khẩn cấp mà không cần chạm vào màn hình điện thoại.

Apple đã rất thành công trong việc sản xuất và kinh doanh thiết bị đeo gồm Apple Watch - chiếc đồng hồ thông minh phổ biến nhất thế giới và AirPods - thiết bị đeo tai bán chạy nhất thế giới. Hơn nhiều tin đồn rộ lên, Apple dường như vẫn đang trong quá trình nghiên cứu một thiết bị đeo khác.

Apple có thể ra mắt nhẫn thông minh điều khiển iPhone, iPad

Mới đây, Apple được cho là đang phát triển một thiết bị đeo có thể điều khiển được iPhone và iPad. Theo đó, thông này được có được là dựa trên một bằng sáng chế mà Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) mới trao cho Apple. Tiêu đề có tên “Thiết bị, phương pháp và giao diện người dùng cho một chiếc nhẫn đeo được” đã phần nào tiết lộ cho điều này.

Concept của chiếc nhẫn thông minh của nhà Táo khuyết. (Ảnh: Gizchina)

Dựa trên thông tin từ bằng sáng chế, thiết bị trên được tích hợp bộ vi xử lý, micro và bộ thu phát không dây (cũng có thể là Bluetooth). Bên cạnh đó là các cảm biến giúp ghi lại chuyển động, một bề mặt cảm ứng và có vòng xoay để điều hướng iPhone và iPad.

Chiếc nhẫn này không phải là một sản phẩm độc lập. (Ảnh: Gizchina)

Với chiếc nhẫn đeo ở tay, người dùng có thể sử dụng những cú chạm, ra lệnh qua giọng nói, qua cử chỉ tay để điều khiển những hoạt động trên một thiết bị khác như iPhone hoặc iPad. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, nó cũng giống như Apple Watch Cellular, chiếc nhẫn này không phải là một sản phẩm độc lập.

Tại sao nên sử dụng Apple Ring?

Lý do tại sao người dùng nên sử dụng chiếc nhẫn thông minh này cũng đã được Apple trình bày trong bằng sáng chế. Theo đó, việc sử dụng các thiết bị màn hình cảm ứng đôi khi cũng có thể khiến người dùng cảm thấy cồng kềnh, bất tiện. “Chúng tôi hiểu được rằng, đôi khi việc sử dụng các thiết bị cảm ứng có thể là cồng kềnh, bất tiện hoặc đôi khi cũng không hiệu quả đối với một số thao tác cũng như các ứng dụng nhất định.

Người dùng có thể điều khiển các thiết bị iPhone, iPad mà không cần chạm vào màn hình. (Ảnh: Gizchina)

Bên cạnh đó, ánh sáng phát ra từ một thiết bị màn hình cảm ứng đôi khi cũng có thể không phù hợp với người dùng trong một số môi trường nhất định, thậm chí còn nguy hiểm hơn trong vài trường hợp khi nó để lộ vị trí của người dùng. Trong một số trường hợp nhất định, một chiếc nhẫn thông minh có thể giúp người dùng thuận tiện, nhanh chóng, an toàn hơn để tương tác với iPhone, iPad mà không cần dùng tay chạm vào thiết bị này

Về chiếc nhẫn thông minh từ Apple, với những tính năng vô cùng thú vị, an toàn cũng như sự thuận tiện từ nhà Táo Khuyết mang lại, nhiều người dùng hết sức mong chờ về sự ra mắt của chiếc Apple Ring này. Không chỉ khiến một vài hoạt động của người dùng trở nên nhanh chóng, thuận tiện hơn mà đây cũng là một thiết bị hoàn hảo để người sử dụng có thể phản ứng nhanh trước những tình huống nguy cấp.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết