Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Apple không thèm khoe tính năng hot của iPhone 11?

Nguyễn Hải
Th 4 18/09/2019


Giới công nghệ đang lan truyền tin đồn iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max có khả năng sạc không dây cho thiết bị khác nhưng hãng lại ẩn đi.


Blogger Sonny Dickson, người thường xuyên có những thông tin chính xác về sản phẩm của Apple, cho biết: "Nguồn đáng tin cậy nói rằng phần cứng của iPhone 11 và iPhone 11 Pro cho phép sạc không dây 2 chiều, nhưng nó đang bị vô hiệu hóa bằng phần mềm. Có thể điều này bị gỡ bỏ ở khâu sản xuất cuối cùng".


Apple dùng phần mềm để giấu tính năng sạc không dây 2 chiều của iPhone 11? Ảnh: Business Insider.


Bài viết trên Twitter của Dickson đã nhận được hàng trăm lượt yêu thích, re-tweet và bình luận sôi nổi. Nhiều người tỏ ra thích thú trước thông tin kể trên và có ý chờ đợi bài viết “mổ bụng” iPhone của iFixit để kiểm chứng.


Tài khoản Mashdad còn tinh ý phát hiện cảnh cuối trong video quảng cáo iPhone 11 rất phù hợp để đặt AirPods lên mặt lưng, nhưng Apple đã không làm vậy.


Một số người dùng khác dự đoán hãng đã rút kinh nghiệm từ thất bại của AirPower, vì vậy chỉ công bố khi mọi thứ sẵn sàng. Có thể phần cứng hỗ trợ nhưng vẫn còn điều gì đó chưa hoàn hảo cho tính năng mới.


Theo Business Insider, đây là tính năng được đồn đại từ vài tháng nay, nhưng cuối cùng lại không xuất hiện trong sự kiện ra mắt iPhone mới vào ngày 10/9. Về lý thuyết, sạc không dây 2 chiều giúp iPhone cung cấp năng lượng cho AirPods và Apple Watch bằng cách đặt những phụ kiện này lên lưng máy.


Đặt AirPods lên lưng iPhone 11 ở cảnh quay này rất phù hợp để quảng cáo sạc không dây 2 chiều. Ảnh: Mashdad


Nếu tin đồn chính xác, trong tương lai người dùng iPhone 11 sẽ được mở khóa tính năng với một bản cập nhật phần mềm. Thời lượng sử dụng cho tai nghe không dây và đồng hồ sẽ được tăng lên ngay cả khi không có nguồn sạc trực tiếp.


Vào tháng 4, chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo dự đoán smartphone mới của Apple có pin lớn hơn và hỗ trợ sạc không dây 2 chiều. Trong bài thuyết trình hôm 10/9, hãng dành nhiều thời gian nói về pin nhưng không có lời nào về khả năng sạc cho các thiết bị khác.


Trên bộ ba iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max, logo Apple đặt ở giữa mặt lưng thay vì lệch lên trên như phiên bản tiền nhiệm. Một số người dùng cho rằng đây là dấu hiệu chứng tỏ máy hỗ trợ sạc không dây 2 chiều. Vị trí quả táo cắn dở dùng để đặt phụ kiện cần sạc.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết