Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Apple có thể sẽ phải trang bị lại củ sạc cho iPhone 12 series vì lý do bảo vệ môi trường chưa thực sự thuyết phục

Anh 2 Si Tình
Th 5 03/12/2020

Apple đã thu hút được sự chú ý của đông đảo các fans khi thực hiện loại bỏ củ sạc và tai nghe EarPods bên trong hộp của các iPhone mới. Công ty tuyên bố làm như vậy là giúp bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, hiện các nhà chức trách Brazil đã hỏi Apple về lý do tại sao iPhone mới được bán ra mà không có bộ sạc.

Apple đã phản hồi và thông báo rằng trên thế giới có rất nhiều thiết bị, bộ sạc mới chưa được sử dụng. Do đó, Apple đã loại bỏ bộ sạc để giúp giảm lượng khí thải carbon và chất thải điện tử.

Tuy nhiên, có vẻ như các nhà chức trách Brazil không cảm thấy thuyết phục. Phản hồi của họ như sau: “Apple không chứng minh rằng việc sử dụng bộ sạc cũ không ảnh hưởng đến quá trình sạc và sự an toàn của quá trình sạc, cũng như việc sử dụng phụ kiện của bên thứ ba sẽ bị từ chối bảo hành trong trường hợp thiết bị hư hỏng do bộ sạc không chính hãng gây ra.”

Các nhà chức trách Brazil đồng ý rằng Apple đã thông báo cho khách hàng về việc loại bỏ bộ sạc ra khỏi hộp sản phẩm. Tuy nhiên, công ty không chứng minh được các lợi ích môi trường khi thực hiện điều trên. Hơn nữa, nếu thực sự vì bảo vệ môi trường, Apple hoàn toàn có thể bán các thiết bị với bộ sạc mới đi kèm, đồng thời có chính sách thu gom các bộ sạc cũ và tái chế chúng.

Theo Procon-SP, củ sạc được xem như một phụ kiện không thể thiếu đối với việc sử dụng sản phẩm. Nếu như Apple vẫn không thể thuyết phục được các nhà chức trách Brazil thì hoàn toàn có khả năng trong tương lai iPhone 12 bán ra tại quốc gia này phải đi kèm củ sạc trong hộp.

Còn bạn nghĩ sao về việc các iPhone mới không được đi kèm với củ sạc trong hộp? Hãy chia sẻ cảm nghĩ của bạn ngay bên dưới bình luận nhé.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết