Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Apple bất ngờ mang niềm vui đến cho iPhone, iPad đời cổ

Taka Trần
Th 6 27/09/2019

Một tuần sau khi phát hành iOS 13 dành cho iPhone 6s trở lên, Apple tiếp tục tung ra bản cập nhật iOS 12.4.2 hỗ trợ các thiết bị cũ, không đủ điều kiện “lên đời” iOS.

iOS 12.4.2 dành cho iPad Air, iPad mini 2, iPad mini 3, iPhone 5s, iPhone 6, iPhone 6 Plus và iPod touch thế hệ thứ 6. Đây là những thiết bị không tương thích với iOS 13.

Apple Mang bản cập nhật cho các iPhone model cũ

Theo MacRumors, không rõ iOS 12.4.2 bao gồm những sửa đổi cụ thể nào. Tuy nhiên nhiều khả năng nó đi kèm các bản vá bảo mật quan trọng cho thiết bị cũ. Ghi chú phát hành của Apple chỉ mô tả chung chung: "Bao gồm các cải tiến, cập nhật bảo mật quan trọng và được khuyến nghị cho tất cả người dùng".

Trong khi đó, tài liệu mô tả nội dung bảo mật của iOS 12.4.2 trên website Apple cho biết bản cập nhật này vá lỗ hổng cho phép kẻ tấn công đột ngột đóng ứng dụng hoặc thực thi mã độc tùy ý từ xa.

Cùng với iOS 12.4.2, “Quả táo” phát hành watchOS 5.3.2 cho Apple Watch thế hệ 1 và 2.

Hiện tại người dùng có thể tải xuống các bản cập nhật này trên các thiết bị đủ điều kiện qua OTA bằng cách mở Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm.

Apple gặp nhiều rắc rối với việc phát hành iOS 13. Phiên bản này bị phát hiện tồn tại nhiều lỗi lớn nhỏ, kể cả lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng cho phép hacker vượt qua được bước xác thực trên màn hình khóa và xung đột thao tác điều khiển ở một số tựa game phổ biến.

Chỉ sau 1 tuần, “Quả táo” cố gắng khắc phục với iOS 13.1. Tuy nhiên, hàng loạt người dùng than phiền khó cập nhật tự động phiên bản này qua OTA.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết