Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Ấn tượng đầu tiên về Macbook Air 13 inch sử dụng chip Apple M1: Vẫn mỏng nhẹ nhưng giờ đã mạnh gấp mấy lần

Anh 2 Si Tình
Th 5 12/11/2020

Vào ngày 10/11, trong sự kiện "One More Thing", Apple đã công bố sự ra mắt của Macbook Air thế hệ mới. Đây cũng là chiếc Macbook đầu tiên có CPU dựa trên ARM của Apple, nhưng bất ngờ là khi giá của chiếc laptop chỉ 999 USD khoảng 23.2 triệu đồng), mức giá này thậm chí còn rẻ hơn cả iPhone 12 Pro Max. Bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ những ấn tượng đầu tiên về Macbook Air 13 inch sử dụng chip Apple M1 nhé.

Xem thêm: Những điều cần biết về Apple M1: Dòng chip mới từ nhà Táo sẽ giúp dòng máy tính Mac trở nên tuyệt vời hơn

Macbook Air sử dụng bộ vi xử lý Apple M1 mới

Thiết kế của chiếc Macbook Air dường như không thay đổi so với thế hệ trước, thế Apple đã loại bỏ bộ vi xử lý Intel và thay thế bằng Apple M1 - vi xử lý do chính hãng thiết kế. Với sức mạnh của Apple M1 8 nhân, chiếc laptop này được hứa hẹn là thiết bị sở hữu nhân CPU nhanh nhất thế giới, đi kèm với 4 nhân sử dụng năng lượng và 4 nhân cải thiện hiệu năng hiệu quả.

Với con chip này, Apple cho biết sẽ đem đến hiệu năng tối đa như các CPU của laptop thông thường nhưng sử dụng năng lượng chỉ bằng 1/4 mà thôi. Điều này có nghĩa là bạn sẽ nhận được một chiếc máy tính xách tay không quạt tản nhiệt và không gây tiếng ồn. Nhưng yên tâm, Apple đã tuyên bố là hiệu suất CPU của dòng laptop thế hệ mới này sẽ gấp 3.5 lần so với Macbook Air thế hệ trước và đồ họa nhanh hơn tới 5 lần. SSD cũng được cho là nhanh hơn hai lần.

Hơn thế, Macbook Air còn được trang bị Wi-Fi 6 trên bo mạch, được trang bị Touch ID giúp tăng khả năng bảo mật cho thiết bị và giúp người dùng cảm thấy yên tâm hơn khi lưu trữ dữ liệu trên thiết bị. Chiếc máy còn được trang bị hai cổng Thunderbolt và được hỗ trợ cổng USB 4.

Thời lượng pin của Macbook Air mới lâu hơn thế hệ trước

Bên cạnh hiệu suất được cải thiện đáng kể, Macbook Air thế hệ mới cũng mang đến thời lượng pin tốt hơn nhiều so với người tiền nhiệm. Nếu bạn dùng thiết bị chỉ để duyệt Web qua WiFi, Macbook Air mới sẽ có thời lượng pin lên đến 15 giờ và nếu bạn chỉ phát video ngoại tuyến, chiếc máy sẽ hoạt động liên tục trong 18 giờ.

Đây cũng là thời lượng pin lâu nhất từ trước đến nay trên Macbook Air. Apple cũng cho biết bạn sẽ có thể gọi điện video lâu hơn gấp đôi so với thế hệ trước chỉ với một lần sạc (tuy nhiên hãng chưa đề cập đến con số cụ thể).

Màn hình và các công nghệ trên Macbook Air mới

Về phần màn hình, Macbook Air thế hệ mới được trang bị màn hình Retina 13.3 inch mang đến hình ảnh đẹp mắt. Đi cùng với đó là độ phân giải 2.560 x 1.600 pixel mang đến hình ảnh sắc nét và đây là yếu tố quan trọng. Chiếc Macbook Air mới còn được hỗ trợ không gian màu P3 và có độ sáng 400 nits, cũng như công nghệ True Tone giúp hạn chế ánh sáng xanh.

Giá bán hấp dẫn của Macbook Air thế hệ mới

MacBook Air 2020 chạy chip Apple M1 mới đã có thể đặt trước với giá khởi điểm cho bản cấu hình tiêu chuẩn (RAM 8 GB và bộ nhớ trong 256 GB) là 999 USD (khoảng 23.2 triệu đồng), riêng phiên bản dành cho ngành giáo dục sẽ có mức giá là 899 USD (khoảng 20.8 triệu đồng). Với mức giá này thì Macbook Air chỉ ngang với một em iPhone 12 Pro mà thôi.


Ở phiên bản tiêu chuẩn thì Macbook Air sẽ có 8 lõi CPU và 7 lõi ​​GPU. Để có thêm một lõi GPU và tăng gấp đôi dung lượng lưu trữ, bạn sẽ phải trả thêm 250 USD (tức khoảng 5.8 triệu đồng). Quên nữa, chiếc Macbook Air thế hệ mới này sẽ được chạy macOS Big Sur và dự kiến có mặt trên thị trường vào tuần tới với các màu Xám không gian, Vàng và Bạc.

Tổng kết

Và như vậy chúng ta đã điểm qua những ấn tượng đầu tiên về Macbook Air thế hệ mới được Apple ra mắt tại sự kiện "One More Thing". Tất nhiên, điểm nhấn trên chiếc laptop mỏng nhẹ này chính là việc Apple trang bị chip xử lý Apple M1, mở ra một kỷ nguyên mới cho thế hệ Macbook nói chung.

Các bạn nghĩ sao về chiếc máy này? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận nhé. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian quan tâm theo dõi bài viết.

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết