Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

AirPods với AirPods 2 có gì khác nhau ?

tung phạm
Th 3 23/07/2019

AirPods thế hệ thứ hai mới của Apple đã chính thức được giới thiệu và nhiều người tự hỏi liệu chúng có phải là một bản nâng cấp đáng giá từ bản gốc hay không.

Nếu bạn cũng đang có thắc mắc giống như vậy, thì bạn đã đến đúng nơi, bởi vì trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về sự khác biệt đáng nói nhất giữa AirPods đời đầu và thế hệ thứ hai của nó.

Những điểm khác nhau

Hỗ trợ “Hey Siri”

Với AirPods đời đầu, bạn có thể chạm hai lần vào một bên AirPod để gọi nhanh Siri. Còn với AirPods thế hệ thứ hai, bạn có thể nói “Hey Siri” là cô nàng trợ lý ảo xuất hiện, sẵn sàng nhận lệnh của bạn.

Chip H1 mới

Apple đã rất thành công với con chip W1 có trong AirPods đời đầu, và họ đã làm thêm một phiên bản nâng cấp mới gọi là H1. Không rõ lý do tại sao Apple chuyển tên gọi từ W sang H, nhưng con chip mới có một số cải tiến so với người tiền nhiệm. Dưới đây là những gì mà chip H1 làm được trong AirPods mới:

  • Hỗ trợ “Hey Siri”
  • Thời gian đàm thoại dài hơn (1 tiếng)
  • Kết nối không dây ổn định hơn với các thiết bị
  • Chuyển đổi giữa các thiết bị nhanh hơn gấp 2 lần
  • Độ trễ khi chơi game thấp hơn 30%
  • Thời gian kết nối nhanh hơn 1,5 lần cho các cuộc gọi điện thoại
  • Sạc không dây cho hộp sạc

Hiệu suất âm thanh

Apple không đề cập đến bất kỳ sự khác biệt đáng chú ý nào về chất lượng âm thanh giữa AirPods thế hệ thứ nhất và thứ hai, nhưng chip H1 được cho là mang lại trải nghiệm âm thanh vượt trội hơn nhờ việc phương thức truyền âm thanh được cải thiện.

Hộp sạc không dây

AirPods 2 có một phiên bản đi kèm với hộp sạc không dây chuẩn Qi, trong khi AirPods thế hệ đầu tiên chỉ đi kèm với hộp sạc chỉ có thể được sạc bằng cáp Lightning.

Bạn cũng có thể mua hộp sạc không dây riêng cho AirPods đời đầu nếu muốn; tuy nhiên, mình thấy rằng bạn nên nâng cấp hẳn sang AirPods 2 với hộp sạc không dây luôn thì mới xứng đáng.

Hỗ trợ phần mềm

AirPods đời đầu hỗ trợ kết nối với các thiết bị và phần mềm sau:

  • iPhone, iPad hoặc iPod touch chạy iOS 10 trở lên
  • Apple Watch chạy watchOS 3 trở lên
  • Mac chạy macOS Sierra trở lên

AirPods thế hệ thứ hai chỉ hỗ trợ kết nối với các thiết bị và phần mềm sau:

  • iPhone, iPad hoặc iPod touch chạy iOS 12.2 trở lên
  • Apple Watch chạy watchOS 5.2 trở lên
  • Mac chạy macOS Mojave 10.14.4 trở lên

Những điểm giống nhau

Mặc dù có một số nâng cấp và thay đổi giữa hai phiên bản AirPods, nhưng AirPods 2 vẫn còn những điều khiến người dùng chưa hài lòng.

Thời lượng pin

Apple nói họ tăng thêm 1 tiếng đàm thoại nhờ chip H1 mới trong AirPods 2, nhưng với những tác vụ sử dụng khác, bạn sẽ thất vọng vì nó tương đương với AirPods đời đầu.

  • Thời gian sử dụng là 24 tiếng với hộp sạc
  • 5 tiếng nghe trong một lần sạc
  • 15 phút sạc cung cấp thời gian nghe lên đến 3 tiếng

Cảm biến

Cả micro và gia tốc kế của AirPods đời đầu và AirPods 2 đều có thể nhận ra giọng nói của bạn và để biết khi nào chúng được gõ để sử dụng cử chỉ.

Thiết kế

Hầu hết mọi người đều mong đợi rằng AirPods 2 sẽ có một thiết kế mới mẻ hơn nhưng chắc có lẽ Apple đang để dành điều đó cho phiên bản thứ ba. Một số người khác lại mong đợi AirPods 2 có thêm màu mới, chẳng hạn như màu đen.

Ngoài việc chỉ có một phiên bản màu trắng, AirPods 2 cũng không có thay đổi gì về bên ngoài.

Giá bán

AirPods 2 có giá khởi điểm là 159$ giống AirPods đời đầu. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bạn cần phải bỏ ra 199$ nếu bạn muốn AirPods thế hệ thứ hai đi kèm với hộp sạc không dây. Sự khác biệt duy nhất ở đây là nếu bạn mua AirPods đời đầu ở mức giá này, bạn sẽ phải chi thêm 79$ để mua hộp sạc không dây, khiến cho tổng giá tiền lên thành 238$.

Có đáng để nâng cấp?

Theo mình, mình sẽ chỉ mua phiên bản AirPods 2 với hợp sạc thông thường để tiết kiệm chi phí, vì mình cũng không hay sạc không dây. Hoặc nếu bạn đang có AirPods đời đầu và muốn sạc không dây, hãy mua thêm hộp sạc không dây cho nó.

Mình không thích AirPods thế hệ thứ hai cho lắm vì nó chỉ là bản ‘nâng cấp nhẹ’ với những tính năng ít đột phá mà giá thì bị độn lên thêm 40$ cho phiên bản có hộp sạc không dây.

Mặt khác, quyết định cuối cùng là tùy thuộc vào bạn và liệu bạn có cần tính năng “Hey Siri” hay không? Hay bạn cần thêm một chút thời gian đàm thoại (theo Apple là 1 tiếng) nhờ vào chip H1 mới?

Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết