Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

8 thủ thuật hữu ích chắc chắn nhiều người dùng iPhone không biết

Nguyễn Hải
Th 4 21/08/2019

iPhone đã không còn xa lạ với người dùn thế nhưng có một vài thủ thuật nhỏ mà ít ai biết tới kể cả những người đã sử dụng iPhone lâu năm. Trong bài viết này Hoàng Phát 360 sẽ giới thiệu với bạn 8 thủ thuật hữu ích chắc chắn nhiều người dùng iPhone không biết.

Nhắc tới iPhone thì “quá biết” rồi đúng không. Tuy nhiên ẩn dấu bên trong chiếc điện thoại này còn rất nhiều điều bí mật mà Hoàng Phát 360 tin rằng bạn chưa khám phá ra. Đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau nhé!


1. Đặt kiểu rung cho từng liên lạc

Đặt chuông cho từng liên lạc trên danh bạ thì quá tầm thường, và hôm nay mình sẽ mách cho các bạn biết cách để đặt rung cho từng số liên lạc. Đơn giản thôi!

Đặt kiểu rung cho từng liên lạc
  • Truy cập vào Cài đặt > Âm thanh > Nhạc chuông > Rung.
  • Di chuyển đến cuối danh sách > Chọn vào Tạo kiểu rung mới > tiến hành sáng tác.

Như vậy chỉ cần để điện thoại trong túi quần là bạn có thể đoán ra ai đang gọi mình mà không cần nhìn màn hình.


2. “Người” thay thế

Trong quá trình nhắn tin (SMS, Zalo, Messenger) bạn thường sử dụng lặp đi lặp lại 1 cụm từ nào đó, tuy nhiên nó quá dài và việc sử dụng nhiều lần sẽ tốn kém không ít thời gian.

Dùng cụm từ tắt để thay thế

Có một cách đơn giản hơn là dùng cụm từ tắt để thay thế, và sau đây là hướng dẫn chi tiết:

  • Cài đặt > Cài đặt chung > Bàn phím > Thay thế văn bản.
  • Nhấn vào dấu cộng “+” sau đó điền vào cụm từ cần thay thế và từ thay thế.


3. Điều khiển iPhone bằng…đầu

Là sự thật đấy, bạn có thể mở một chương trình nào đó định sẵn bằng các cử chỉ như nghiêng đầu sang trái hoặc phải. Sau đây là cách đơn giản nhất đề làm được điều này:

Bạn có thể mở một chương trình nào đó định sẵn bằng các cử chỉ như nghiêng đầu sang trái hoặc phải
  • Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng > Điều khiển công tắc > Công tắc > Thêm công tắc mới > Camera.
  • Sau đó chọn từng cử chỉ và thiết lập các chức năng.


4. Ẩn đi những ứng dụng không xóa được

Bạn có thể làm gọn lại màn hình chính của mình bằng cách ẩn những ứng dụng không sử dụng đi, cách này thật sự hữu hiệu đối với những app không thể xóa. Cách thực hiện như sau:

Ẩn đi những ứng dụng không xóa được
  • Cài đặt > Cài đặt chung > Hạn chế > Nhập mật khẩu và chọn ứng dụng cần ẩn đi.


5. Cuộc gọi ẩn danh

Bạn có thể nhấn #31# ThemeSyntaxError[Illegal template name snippet_code] , sau đó nhấn phím gọi thì cuộc gọi bạn sẽ trở nên ẩn danh và người nhận sẽ không biết ai đang gọi mình.

Cuộc gọi bạn sẽ trở nên ẩn danh và người nhận sẽ không biết ai đang gọi mình

Lưu ý: Cách này có thể không thực hiện được ở 1 số thiết bị, hiện chưa biết nguyên nhân là gì nhưng theo mình nghĩ nó đến từ sự khác nhau về phiên bản iOS đang chạy.


6. Đọc lén tin nhắn…không để lại dấu vết

Nếu bạn muốn đọc tin nhắn của một người nào đó gửi tới mình mà không hiển thị dòng “Đã xem” thì có thể kích hoạt chế độ “Máy bay”. Bạn cũng có thể áp dụng thủ thuật này đối với tất cả ứng dụng nhắn tin OTP hiện nay như: Zalo, Messenger, LINE…

Đọc lén tin nhắn…không để lại dấu vết


7. Khắc phục nhanh lỗi mất sóng di động

Thay vì phải khởi động lại máy phiền phức, một lần nữa bạn có thể kích hoạt chế độ “Máy bay” để giải quyết tình trạng này. Đây là lỗi thường xuyên gặp phải và cách này khá hữu hiệu đối với hầu hết trường hợp.

Khắc phục nhanh lỗi mất sóng di động


8. Tăng tốc sạc khi…khẩn cấp

Nếu bạn đang vội và chỉ có thể sạc được thiết bị của mình trong thời gian ngắn thì hãy kích hoạt chế độ “Máy bay”. Lúc này các dịch vụ chạy ngầm như SMS, Wi-Fi, Bluetooth… sẽ bị vô hiệu hóa giúp thiết bị sử dụng ít năng lượng hơn và tăng độ hiệu quả trong quá trình sử dụng pin.

Tăng tốc sạc khi…khẩn cấp

Trên đây là bài viết giới thiệu 8 thủ thuật hữu ích chắc chắn nhiều người dùng iPhone không biết. Chúc các bạn thực hiện thành công và đừng quên chia sẻ bài viết hữu ích này đến bạn bè nhé!

 Tags:
Viết bình luận của bạn

Hỏi đáp - Bình luận

Nội dung bài viết